[XEM NGAY] Thông tin giúp hạn chế rủi ro khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Bạn cần chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao? Bạn muốn gửi hàng giá trị cho bạn bè, người thân hay đối tác? Nhưng bạn chưa biết lựa chọn công ty vận chuyển nào? Trong khi đó, với đặc tính nhạy cảm và có giá trị cao, loại hàng hóa này rất dễ mất cắp, thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Do đó, nếu bạn muốn hạn chế rủi ro khi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao thì nhất định nên xem ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Hàng giá trị cao gồm những loại nào?

Hàng giá trị cao được nhiều người biết đến là một trong những loại hàng gắn liền với tên gọi “hàng nhạy cảm”. Bởi vì, so với các loại hàng hóa thông thường khác thì nhóm hàng này có giá trị cao hơn rất nhiều. Do đó, trong quá trình vận chuyển dễ gặp phải những rủi ro như thất lạc, mất cắp hay bị hư hỏng.

Để định giá cho hàng giá trị cao, thông thường mọi người sẽ xác định qua giá bán khi thanh toán sản phẩm. Với những mặt hàng có giá trị lớn sẽ được xếp vào dòng sản phẩm giá trị cao.

Một số hàng giá trị cao có thể kể đến như:

  • Các loại hàng hóa thuộc nhóm đá quý, trang sức, mỹ ký như vàng, bạc, kim cương,…
  • Các loại hàng hóa thuộc nhóm mặt hàng thời trang chính hãng với giá trị cao
  • Hàng hóa thuộc nhóm tranh nghệ thuật
  • Hàng hóa thuộc nhóm biệt dược chuyên được dùng để điều trị bệnh trong y học
  • Các loại chế phẩm sinh hóa, y tế như hóa chất, vắc xin, chất lỏng,…
  • Hàng hóa thuộc nhóm điện tử, linh kiện điện tử hoặc phụ tùng máy móc,…
  • Các loại động, thực vật được sử dụng cho mục đích nghiên cứu theo quy định
chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Các loại hàng hóa có giá trị cao phổ biến nhất hiện nay

Những rủi ro dễ gặp phải khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Các loại hàng giá trị cao thường gắn liền với đặc tính nhạy cảm. Do đó, trong quá trình vận chuyển rất dễ gặp rủi ro. Đặc biệt, nếu chọn phải đơn vị giao nhận không uy tín thì nguy cơ đơn hàng gặp sự cố là rất cao. Nhẹ thì hàng hóa có thể bị thất lạc hoặc đến địa chỉ nhận chậm hơn đôi chút, nhưng nếu nặng thì có thể bị hư hỏng, thậm chí mất cắp.

Thông thường, chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa bị thất lạc, mất cắp: Một trong những rủi ro đầu tiên mà bạn có thể gặp khi chuyển phát nhanh hàng giá trị cao đó chính là thất lạc, mất cắp. Bởi vì, một số công ty vận chuyển không uy tín thường không kiểm soát chặt hàng hóa nên dễ khiến hàng hóa bị thất lạc. Trường hợp xấu còn tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp đơn hàng gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho cả người gửi, người nhận và đơn vị vận chuyển.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Một số mặt hàng nằm trong nhóm sản phẩm có giá trị cao thường dễ bị hư hỏng như thiết bị điện tử, tranh nghệ thuật, các loại biệt dược,… nếu không được bảo quản đúng cách, đóng gói cẩn thận thì quá trình vận chuyển rất dễ bị hư hỏng. Bởi, khi chuyển phát hàng hóa có thể bị va đập dẫn đến hư hỏng. Do đó, để hạn chế sự cố này, bạn nên chú ý đóng gói đúng quy cách trước khi tiến hành vận chuyển.
chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Những rủi ro khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao nếu “chọn nhầm” đơn vị vận chuyển không uy tín

Việc gặp phải rủi ro khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao là điều không thể lường trước, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế nếu đảm bảo được những điều sau: Thứ nhất, tìm được đơn vị vận chuyển uy tín; thứ hai, đóng gói hàng hóa đúng cách. Chỉ cần đảm bảo được hai yếu tố này thì đơn hàng của bạn sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn.

Đặc thù của dịch vụ chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Với đặc tính nhạy cảm cùng giá trị lớn, các loại hàng giá trị cao thường được đơn vị vận chuyển quy định cụ thể về nguyên tắc đóng gói và thủ tục gửi hàng. Theo đó, hàng hóa phải được đóng gói đúng quy cách, tiêu chuẩn; thủ tục gửi hàng yêu cầu kê khai chính xác và đầy đủ thông tin lô hàng. Cụ thể, với từng loại hàng, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc như:

Nguyên tắc đóng gói khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Mỗi loại hàng giá trị cao lại có những cách đóng gói khác nhau, cụ thể:

  • Hàng hóa là thiết bị điện tử, vi mạch: Bạn cần đóng gói trong thùng xốp hoặc thùng carton được bảo vệ các cạnh bằng xốp hoặc giấy nilon chống thấm. Trong các thùng hàng nên được bỏ thêm túi hút ẩm để hạn chế tình trạng thiết bị điện tử bị nhiễm hơi nước khi vận chuyển.
  • Hàng hóa là đồ trang sức, đá quý: Bạn cần bọc kín sản phẩm bằng các loại vải dày, mềm hoặc để trong túi đựng, hộp đựng và cố định sản phẩm bên trong để tránh bị trầy xước.
  • Hàng hóa là các loại hóa chất, vắc xin, chế phẩm sinh học, chất lỏng: Với những sản phẩm này, bạn nên đóng gói trong thùng chuyên dụng để bảo quản tốt nhất và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa là động thực vật được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học: Để đảm bảo động thực vật còn sống, phát triển như bình thường thì nên vận chuyển chuyên dụng để không gây ảnh hưởng trong quá trình chuyển phát.

Đảm bảo thực hiện đúng nguyên tắc đóng gói hàng hóa khi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Thủ tục gửi hàng hóa

Không chỉ đảm bảo đóng gói đúng quy cách, những loại hàng giá trị cao khi chuyển phát nhanh còn phải tuân thủ về các thủ tục gửi hàng. Cụ thể:

  • Hàng hóa là hóa chất, vắc xin, chế phẩm y tế, sinh học: Khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, người gửi cần phải gửi kèm với các loại giấy tờ, hóa đơn chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất, thành phần cũng như nhãn mác của sản phẩm.
  • Hàng hóa là động thực vật dùng cho nghiên cứu phải chuẩn bị các loại giấy chứng nhận, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo không gây nguy hiểm với con người.
  • Các loại hàng hóa khác cần kê khai rõ thông tin sản phẩm, giá trị cũng như các hóa đơn, chứng từ liên quan đến lô hàng.

Gửi chuyển phát hàng có giá trị cao cần đảm bảo tuân thủ một số thủ tục cần thiết

Quy trình gửi chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

Thông thường, quá trình chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao sẽ được thực hiện qua 5 bước:

Bước 1: Gửi yêu cầu vận chuyển

Khi có nhu cầu vận chuyển hàng giá trị cao, bạn chỉ cần gửi yêu cầu đến đơn vị vận chuyển, họ sẽ tiếp nhận và phản hồi lại cho bạn. Theo đó, họ sẽ xác nhận một số thông tin về loại hàng bạn định gửi trước khi tiến hành nhận hàng và vận chuyển.

Bước 2: Đóng gói hàng hóa

Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ bạn và xác thực một số thông tin, đơn vị vận chuyển sẽ đến địa chỉ của bạn để lấy hàng. Bạn cần đảm bảo hàng hóa được đóng gói đúng quy định. Với những bưu kiện dễ hư hỏng, dễ vỡ khi va đập như thiết bị điện tử, thiết bị di động, mỹ phẩm,… bạn nên đóng thùng gỗ, thùng carton. Còn với các loại hàng kích thước nhỏ thì nên bọc trong hộp có thể bảo vệ được sản phẩm.

Nếu như không tự đóng gói được hàng hóa, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển và sử dụng dịch vụ đóng gói của họ.

Bước 3: Kê khai đầy đủ chứng từ, hóa đơn liên quan đến lô hàng

Để xác minh được giá trị thực tế của lô hàng, bạn cần phải cung cấp được các loại hóa đơn, chứng từ liên quan đến lô hàng. Việc kê khai đúng, đầy đủ sẽ đảm bảo được quyền lợi cho bạn trong trường hợp lô hàng gặp sự cố khi vận chuyển. Đồng thời, đây còn là bước giúp đơn vị vận chuyển biết được giá trị của lô hàng để tiến hành thỏa thuận các điều khoản và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Mua bảo hiểm hàng hóa cho lô hàng

Khi chuyển phát các loại hàng giá trị cao, bạn nên mua bảo hiểm hàng hóa mặc dù sẽ phải trả thêm một khoản phí. Việc mua bảo hiểm sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho đơn hàng hơn. Trong trường hợp hàng hóa gặp sự cố, đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm bồi thường giá trị của đơn hàng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có quyền không mua bảo hiểm cho lô hàng. Nếu gặp sự cố, mức bồi thường sẽ được thực hiện theo quy định của từng hãng chuyển phát.

Bước 5: Vận chuyển đến địa chỉ nhận hàng

Sau khi hoàn tất các bước trên, đơn vị vận chuyển sẽ đưa hàng về kho và tiến hành chuyển phát đơn hàng đến địa chỉ nhận.

chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao

5 bước trong quy trình vận chuyển hàng hóa có giá trị cao bạn cần biết

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao thì có thể tìm đến Thông Tiến Logistics. Chúng tôi không chỉ cam kết vận chuyển nhanh, chuyên nghiệp mà còn đảm bảo an toàn và chuyển phát với mức phí phải chăng. Mọi thông tin cần tư vấn chi tiết và cụ thể về dịch vụ chuyển phát nhanh của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng có giá trị cao của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro khi vận chuyển. Để quá trình chuyển phát nhanh chóng, an toàn và chuyên nghiệp, bạn đừng quên lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.