Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản – 8 thông tin quan trọng bạn không nên bỏ qua

Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản hiện là dịch vụ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, việc hiểu đúng, hiểu chi tiết về dịch vụ này đang hoạt động như thế nào thì phần lớn mọi người đều không biết. Vì vậy, để giúp bạn nắm được thông tin cơ bản về dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Nhật, bạn nên dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật Bản là gì?

Chuyển phát nhanh quốc tế là quá trình vận chuyển hàng hóa bao gồm tất cả các công đoạn như đến tận nơi lấy hàng, phân loại, giao hàng và chuyển phát đến địa chỉ nhận. Dịch vụ này bao gồm cả hình thức chuyển phát nhanh tại Việt Nam và chuyển phát nhanh quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Thực tế, dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật Bản vẫn là dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thông thường bao gồm đầy đủ các khâu, các bước để giao nhận hàng hóa đến tay người nhận. Tuy nhiên, điểm đến của dịch vụ chuyển phát nhanh Nhật Bản được xác định cụ thể, chi tiết. Do đó, khi sử dụng dịch vụ này, đơn hàng của bạn sẽ được chuyển phát từ Việt Nam sang Nhật Bản theo đúng yêu cầu và hình thức bạn lựa chọn.

Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản

Khái niệm về dịch vụ Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản

Các gói dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật phổ biến

Hiện nay, các đơn vị chuyển phát quốc tế đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật với khá nhiều gói dịch vụ nhỏ. Trong đó, phổ biến nhất là 2 gói dịch vụ sau:

  • Chuyển phát nhanh tiết kiệm: Đây là gói dịch vụ phù hợp cho bạn lựa chọn khi gửi hàng đi Nhật với khối lượng, trọng lượng lớn hay các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh. Bởi, dịch vụ này có giá cước vận chuyển khá phải chăng. Do đó, nếu bạn gửi hàng với số lượng càng lớn thì chi phí vận chuyển phải trả càng trả. Tuy nhiên, ở dạng tiết kiệm, thời gian chuyển phát nhanh đi Nhật Bản sẽ lâu hơn, thường dao động từ 4 – 6 ngày.
  • Chuyển phát nhanh thông thường: Đây là gói dịch vụ phù hợp lựa chọn khi bạn gửi hàng đi Nhật với khối lượng nhỏ, nhẹ hay trung bình như thư từ, tài liệu hoặc các loại bưu phẩm thường. Với dịch vụ này, hàng gửi đi Nhật sẽ được chuyển phát đến địa chỉ của người nhận chỉ trong 1 – 2 ngày, nhanh hơn khá nhiều so với dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm. Tuy nhiên, cước phí vận chuyển thường khá cao nên chỉ phù hợp khi bạn cần gửi hàng hóa nhỏ.

Ngoài ra, tùy theo chính sách của từng đơn vị mà họ có thể cung cấp thêm 1 – 2 gói dịch vụ khác. Do đó, để biết được đơn vị vận chuyển lựa chọn cung cấp những gói dịch vụ chuyển phát nhanh nào, bạn nên liên hệ trực tiếp với họ để được tư vấn chi tiết.

Chuyển phát nhanh hàng hóa đi Nhật mất bao lâu?

So với chuyển phát nhanh trong nước, chuyển phát nhanh hàng hóa đi Nhật cần nhiều thời gian hơn. Vậy thời gian chuyển phát nhanh đi Nhật Bản mất bao lâu?

Thông thường, nếu gửi hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (không phải dạng tiết kiệm) thì đơn hàng được chuyển đến Nhật Bản trong vòng 1 – 2 ngày. Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành phân loại và chuyển phát hàng hóa qua đường hàng không với đường bay thẳng đến Nhật Bản để đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng.

Trường hợp, gửi hàng nặng, cồng kềnh bằng dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm, thời gian vận chuyển trung bình sẽ mất từ 6 – 8 ngày. Do đó, nếu sử dụng dịch vụ chuyển hàng tiết kiệm thì thời gian giao nhận sẽ lâu hơn.

Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản

Thời gian chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam đi Nhật Bản

Chi phí chuyển phát nhanh đi Nhật Bản như thế nào?

Bên cạnh thời gian thì chi phí chuyển phát hàng hóa đi Nhật cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về dịch vụ này. Bởi một số người cho rằng, cước phí gửi hàng đi Nhật khá cao. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, giá cước vận chuyển hàng hóa đi Nhật nói chung và chuyển phát nhanh đi Nhật Bản nói riêng thường thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hàng gửi đi, hình thức giao hàng lựa chọn, khối lượng hàng hóa,… Thêm vào đó, mỗi đơn vị vận chuyển lại có bảng giá chuyển phát hàng hóa khác biệt. Do đó, để biết được chi phí gửi hàng đi Nhật như thế nào, bạn cần căn cứ vào yêu cầu vận chuyển thực tế và đơn vị chuyển phát lựa chọn.

Thông thường, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không có mức phí dao động từ 3 – 8 USD/kg (chưa bao gồm chi phí Local Charge tại sân bay Việt Nam và Nhật Bản). Với hình thức chuyển phát nhanh thì giá dịch vụ cũng khá cao, thường dao động từ 8 – 20 USD/kg. Tuy nhiên, đây chỉ là giá cước tham khảo và có thể thay đổi vào tình hình thực tế tại thời điểm bạn gửi hàng.

Về cơ bản, bạn cần xác định rõ gửi hàng hóa từ Việt Nam đi Nhật Bản sẽ có chi phí khá cao, nhất là gửi theo hình thức chuyển phát nhanh. Trường hợp gửi hàng hóa số lượng lớn qua đường biển như xuất khẩu hàng sang Nhật, mức phí sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, bạn cần check kỹ bảng giá dịch vụ do đơn vị vận chuyển cung cấp để biết được đơn hàng gửi đi của mình có giá cước như thế nào.

Các mặt hàng được và không được phép gửi đi Nhật Bản

Gửi hàng đi Nhật Bản cũng tương tự nhiều hình thức gửi hàng khác đều có các quy định cụ thể về các mặt hàng được và không được phép gửi vận chuyển. Cụ thể như:

Các mặt hàng được phép gửi vận chuyển

Các mặt được phép gửi vận chuyển đi Nhật thường là các loại hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện thông thường. Theo đó, tất cả các mặt hàng này đều KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm vận chuyển theo quy định. Cụ thể gồm có:

  • Các loại giấy tờ, thư từ, chứng từ, tài liệu, hồ sơ
  • Các mặt hàng như quần áo, giày dép, quà tặng, phụ kiện, đồ trang sức
  • Các loại máy móc, đồ điện tử, đồ công nghệ, linh kiện điện tử
  • Hàng hóa thuộc nhóm mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm
  • Các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh
  • Và một số mặt hàng khác theo quy định hoặc theo chính sách vận chuyển của từng đơn vị.

* Lưu ý: Một số mặt hàng bị giới hạn gửi đi Nhật gồm có: Các loại hải sản khô, đồ ăn nhanh, gia vị, hàng nông sản, các loại thuốc dạng bột, lỏng hoặc có thành phần nguy hại cho sức khỏe.

Các mặt hàng cấm gửi vận chuyển

Hàng hóa cấm gửi vận chuyển đi Nhật là tất cả các mặt hàng THUỘC danh mục hàng hóa cấm gửi, vận chuyển theo quy định của Pháp luật và Nhà nước. Trong đó, phải kể đến một số loại hàng hóa như:

  • Các loại vũ khí, đạn dược,…
  • Các loại chất kích thích như ma túy, thuốc phiện, chất gây nghiện,…
  • Các loại hàng hóa dễ cháy nổ
  • Động, thực vật sống hoang dã nằm trong danh sách bảo tồn
  • Tài liệu chống phá Đảng và Nhà nước
  • Văn hóa phẩm đồi trụy
  • Các loại hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa cấm lưu thông, xuất nhập khẩu
  • Và một số mặt hàng khác

Phương thức vận chuyển hàng hóa 2 chiều Việt – Nhật

Để vận chuyển hàng hóa 2 chiều Việt – Nhật, thông thường các đơn vị giao hàng thực hiện hoạt động giao nhận qua 2 phương thức là:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Đường biển là tuyến vận tải quan trọng giúp hàng hóa từ Việt Nam được vận chuyển qua Nhật Bản và ngược lại. Theo đó, hàng hóa gửi vận chuyển qua đường biển sẽ được chuyển chở bằng nhiều loại tàu trọng tải lớn từ cảng biển tại Việt Nam đến cảng biển Nhật Bản, và ngược lại.

Thông thường, hàng gửi đi qua đường biển là các loại hàng lớn, cồng kềnh có số lượng, khối lượng lớn hoặc là hàng xuất khẩu. Do đó, thủ tục gửi hàng cũng cần chú ý rất nhiều để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện thông quan theo quy định.

So với đường hàng không thì đường biển có lộ trình vận chuyển dài hơn. Vì vậy, thời gian hàng hóa đến địa chỉ nhận thường mất nhiều ngày, thậm chí nửa tháng.

Vận chuyển hàng hóa đường hàng không

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là phương thức vận tải hàng hóa 2 chiều Việt – Nhật được nhiều đơn vị cung cấp. Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không thường có thời gian toàn trình ngắn, an toàn, ổn định, song chi phí giao hàng cao hơn khá nhiều so với đường biển.

Thông thường, các mặt hàng được gửi qua đường hàng không thường là bưu phẩm, bưu kiện nhỏ, hàng hóa giá trị cao hoặc một số mặt hàng cần chuyển phát gấp. Nếu bạn cần gửi hàng số lượng lớn bằng máy bay thì nên cân nhắc kỹ vì giá cước chuyển phát sẽ khá cao.

Chuyển phát nhanh đi Nhật Bản

Hai phương thức thông dụng vận chuyển hàng hóa Việt – Nhật

Quy trình vận chuyển hàng hóa 2 chiều Việt – Nhật

Thông thường, vận chuyển hàng hóa 2 chiều Việt – Nhật sẽ trải qua một số bước cơ bản như:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển thì có thể liên hệ với đơn vị chuyển phát quốc tế để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ vận chuyển phù hợp.

Bước 2: Tư vấn, báo giá vận chuyển

Sau khi tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ khách hàng, nhân viên hỗ trợ sẽ tư vấn chi tiết về dịch vụ dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp. Căn cứ vào yêu cầu gửi hàng, hình thức vận chuyển lựa chọn, nhân viên sẽ báo giá vận chuyển, thời gian chuyển phát và một số thông tin liên quan cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý mọi điều khoản thì hai bên ký kết hợp đồng vận chuyển hoặc xác nhận thiết lập quan hệ bên thuê – bên nhận vận chuyển.

Bước 3: Tiếp nhận hàng hóa, đóng gói (nếu có)

Tùy theo yêu cầu của khách hàng, đơn vị vận chuyển có thể đến trực tiếp địa chỉ gửi để nhận hàng. Trường hợp khách cần sử dụng dịch vụ đóng gói chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ đóng gói đảm bảo hợp lệ nhất.

Bước 4: Vận chuyển hàng hóa đi Nhật

Sau khi tiếp nhận hàng hóa, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành phân loại và chuyển hàng đi Nhật theo đúng lộ trình đã thống nhất với khách hàng. Trong suốt quá trình vận chuyển, đơn vị chuyển phát sẽ theo sát đơn hàng đảm bảo hàng hóa được chuyển đến đúng người nhận trong đúng thời gian cam kết.

Bước 5: Chuyển hàng đến người nhận

Sau khi hàng hóa được chuyển đến Nhật Bản, đơn vị vận chuyển sẽ phân loại và chuyển hàng đến người nhận. Hàng hóa đến nơi, người nhận có thể kiểm tra nếu đồng ý nhận hàng thì đồng thời hoạt động giao hàng đã hoàn tất.

(*Lưu ý: Đối với hàng hóa xuất khẩu đi Nhật, quy trình vận chuyển sẽ có nhiều thay đổi. Do đó, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết.)

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Nhật Bản

Một số thông tin liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu Việt – Nhật

Khi xuất nhập khẩu hàng hóa Việt – Nhật, bạn cần nắm được một số thông tin cơ bản như:

Quy định khi xuất nhập khẩu hàng hóa

Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ hợp tác quốc tế thông qua việc ký kết nhiều Hiệp định đối tác kinh tế. Do đó, gần 80% hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được hưởng thuế ưu đãi. Tương tự, một số mặt hàng được xuất khẩu từ Việt Nam đi Nhật Bản cũng nhận được nhiều ưu đãi thông qua quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.

Khi nhập khẩu hàng hóa từ Nhật Bản về, bạn phải khai báo với Tổng cục Hải quan, xin giấy phép nhập khẩu và thực hiện các thủ tục thông quan, kiểm hóa hàng hóa theo đúng quy định. Vì vậy, đây là thủ tục tương đối khó, đòi hỏi doanh nghiệp phải am hiểu để thực hiện cho chính xác.

Thông tin về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt

Ngày 27/12/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 155/2017/NĐ-CP về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và Nhật Bản về Đối tác kinh tế giai đoạn 2018 – 2023 (VJEPA).

Thông qua Hiệp định, một số nội dung liên quan đến biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đã được quy định chi tiết. Cụ thể, mức thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng được nhập từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được giảm dần theo 6 giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023, tùy vào từng hàng hóa.

Tuy nhiên, để được giảm thuế nhập khẩu, hàng hóa nhập về phải đáp ứng được các điều kiện cụ thể đã được Nghị định nêu chi tiết như sau:

  • Thuộc Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ban hành kèm theo Nghị định này.
  • Được nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam.
  • Được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản vào Việt Nam do Bộ Công Thương quy định.
  • Đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định giữa CHXHCN Việt Nam và Nhật Bản về Đối tác kinh tế, có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu JV theo quy định pháp luật hiện hành.

Hiện nay, để giúp cá nhân, doanh nghiệp thuận lợi khi gửi hàng Việt – Nhật nhanh chóng, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật Bản uy tín, chất lượng. Nếu cần gửi hàng đi Nhật an toàn với cước phí phải chăng, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Với chia sẻ trên đây của chúng tôi, hy vọng bạn đã nắm được 8 thông tin cơ bản về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Nhật Bản. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua website, hotline, fanpage hoặc hòm thư: info@thongtien.com.vn

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.