9 điều phải biết khi chuyển phát nhanh đi New Zealand [TỔNG HỢP]

Gửi chuyển phát nhanh đi New Zealand để đảm bảo hàng hóa, bưu phẩm hoặc bưu kiện đến tay người nhận an toàn, bạn nhất định phải xem ngay 9 thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu chuyển phát hàng hóa đi New Zealand

New Zealand là một quốc đảo nằm ở khu vực Tây Nam Thái Bình Dương và cách Việt Nam khoảng 8 – 9 tiếng bay thẳng. New Zealand là quốc gia có nền kinh tế phát triển với mức thu nhập bình quân đầu người cao. Trên bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc, New Zealand nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Về hoạt động kinh tế – đối ngoại, New Zealand nằm trong khu vực tự do hóa thương mại ASEAN- Úc và New Zealand. Do đó, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại quốc gia này diễn ra nhộn nhịp. Nhiều quốc gia trở thành đối tác của New Zealand, trong đó có Việt Nam.

Việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và New Zealand đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp trong nước kết nối được với các đối tác tại New Zealand để xuất nhập khẩu hàng hóa. Thêm vào đó, đây cũng là cơ hội cho nhiều cá nhân đến New Zealand để học tập, làm việc và định cư tại đây.

Vì vậy, nhiều năm trở lại đây nhu cầu vận chuyển hàng hóa, trong đó có chuyển phát nhanh đi New Zealand của cá nhân, doanh nghiệp ngày càng có xu hướng tăng cao. Và để đáp ứng được nhu cầu đó thì nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi New Zealand cũng ra đời.

chuyển phát nhanh đi New Zealand

Hiện nay, mọi người đang có nhu cầu gửi vận chuyển hàng hóa đi New Zealand với số lượng và chủng loại đa dạng

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi New Zealand

Thông thường để vận chuyển hàng hóa đi New Zealand, các đơn vị vận tải sẽ thực hiện bằng hai hình thức sau:

Vận chuyển qua đường biển

Đường biển là tuyến vận tải quan trọng được lựa chọn để chuyên chở hàng hóa, nhất là hàng xuất khẩu đi New Zealand. Bởi tại New Zealand có hệ thống nhiều cảng biển thuận tiện cho tàu chở hàng ra vào để xếp dỡ hàng hóa, trong đó phải kể đến cảng Lyttelton và cảng Northport.

Ngoài ra, vận chuyển hàng hóa qua đường biển còn mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn đến rất lớn
  • Chuyên chở được tất cả các loại hàng: Từ hàng hóa thông thường, hàng dễ vỡ cho đến hàng hóa nặng, cồng kềnh,…
  • Cước phí phải chăng, gửi hàng càng nhiều giá cước càng rẻ
  • Đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn.

Tuy nhiên, gửi hàng qua đường biển có nhược điểm là thời gian vận chuyển thường khá lâu. Để hàng hóa đến được New Zealand có thể mất từ 20 – 24 ngày hoặc lâu hơn thế. Do đó, hình thức này không phù hợp để bạn gửi vận chuyển các loại hàng có yêu cầu gấp về thời gian giao hàng.

Vận chuyển qua đường hàng không

Ngoài đường biển thì đường hàng không cũng là tuyến vận tải quan trọng giúp luân chuyển hàng hóa, hành khách từ Việt Nam đi New Zealand dễ dàng. Chuyển hàng qua đường hàng không thường phù hợp gửi chuyển phát nhanh với hàng hóa nhỏ, hàng giá trị cao hoặc các mặt hàng có yêu cầu gấp về thời gian giao hàng.

So với đường biển thì đường hàng không có thời gian vận chuyển ngắn. Thông thường, đơn hàng chuyển phát nhanh chỉ mất khoảng vài ngày là đã có mặt tại địa chỉ nhận. Vì vậy, hình thức này phù hợp nhất để giao nhận các đơn hàng chuyển phát nhanh theo yêu cầu của người gửi.

Tuy có thời gian toàn trình ngắn, song gửi hàng qua đường hàng không thường có yêu cầu nghiêm ngặt, bị giới hạn về cân nặng – kích thước hàng hóa và có cước phí vận chuyển cao.

chuyển phát nhanh đi New Zealand

Hai hình thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi New Zealand

Thời gian chuyển phát nhanh đi New Zealand mất bao lâu?

Chuyển phát nhanh hàng hóa đi New Zealand hiện là dịch vụ được nhiều người lựa chọn với mong muốn đơn hàng gửi vận chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một số yếu tố mà đơn hàng chuyển phát nhanh có thể đến địa chỉ nhận muộn hơn so với dự kiến. Do đó, một số người khi gửi hàng băn khoăn không biết thời gian chuyển phát nhanh đi New Zealand mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi New Zealand sẽ có sự khác nhau tùy vào gói dịch vụ mà bạn lựa chọn. Theo đó:

  • Với gói dịch vụ chuyển phát nhanh siêu tốc, đơn hàng được giao nhận thành công trong 2 – 3 ngày.
  • Với gói dịch vụ chuyển phát tiết kiệm, đơn hàng được giao nhận thành công trong 4 – 5 ngày.

Trên đây là mốc thời gian mang tính tương đối được áp dụng cho đơn hàng chuyển phát nhanh đi New Zealand. Thời gian chuyển phát có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan, khách quan khi vận chuyển hàng hóa. Vì vậy, để biết được chính xác thời gian đơn hàng gửi chuyển phát đến địa chỉ nhận, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Cước chuyển phát nhanh đi New Zealand như thế nào?

Mỗi đơn vị vận chuyển đều có quy định và chính sách riêng về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi New Zealand. Theo đó, tùy thuộc vào dịch vụ họ cung cấp mà bảng giá gửi chuyển phát hàng hóa sẽ có thay đổi tương ứng. Do đó không thể đưa ra giá cước chuẩn xác nhất khi gửi hàng đi New Zealand.

Tuy nhiên, bạn có thể cơ bản tính toán được cước phí gửi hàng khi áp dụng công thức chung tính cước như sau: Cân nặng của đơn hàng x giá cước tương ứng trong bảng giá.

Trong đó, cân nặng của đơn hàng được xác định bằng 2 đơn vị tùy theo hàng hóa gửi vận chuyển:

  • Đơn hàng nhỏ, nhẹ: Sử dụng cân nặng thực tế (Cân trực tiếp)
  • Đơn hàng nặng, cồng kềnh: Áp dụng công thức tính cân nặng quy đổi: Dài x Rộng x Cao / 5000.

Ngoài ra, khi tính toán giá cước bạn còn phải xem xét thêm một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí như loại hàng gửi vận chuyển, yêu cầu thêm, chính sách của từng đơn vị,… Vì vậy, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được thông tin chi tiết về chi phí đơn hàng khi gửi chuyển phát nhanh.

Cách tính cước phí vận chuyển hàng hóa đi New Zealand

Các mặt hàng gửi vận chuyển đi New Zealand

Các mặt hàng được gửi chuyển phát nhanh đi New Zealand, vận chuyển đi New Zealand là các loại hàng thông thường, hàng dễ vỡ hoặc hàng cồng kềnh,… Hàng gửi đi New Zealand phải đảm bảo KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng – nhãn mác đầy đủ (áp dụng với một số mặt hàng) và không phải hàng giả, hàng lậu,…

Thông thường, các loại hàng được gửi đi New Zealand gồm có:

  • Các loại giấy tờ, tài liệu, thư từ, chứng từ, hóa đơn, hồ sơ cá nhân,…
  • Các loại quần áo, mũ nón, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, đồ trang sức,…
  • Các loại máy móc, thiết bị, đồ gia dụng sử dụng trong gia đình
  • Các loại mỹ phẩm, nước hoa, kem dưỡng, đồ trang điểm,… (có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ)
  • Một số loại thuốc, thực phẩm chức năng trong diện được phép gửi đi (có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ)
  • Các loại quà tặng, đồ thủ công mỹ nghệ,…
  • Đồ điện tử, linh kiện điện tử,…
  • Một số loại thực phẩm như bánh kẹo, hải sản khô, đồ khô,…
  • Các loại hàng nặng, hàng kinh doanh
  • Và một số mặt hàng khác

Để được cập nhật chi tiết về danh sách hàng hóa được gửi vận chuyển, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn để được hỗ trợ.

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi New Zealand

Về cơ bản, quy trình chuyển hàng đi New Zealand sẽ trải qua các bước gồm tiếp nhận yêu cầu, báo giá, tiếp nhận hàng hóa và chuyển hàng đến người nhận. Cụ thể:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ người gửi

Ngay khi có nhu cầu gửi hàng đi New Zealand, bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được họ hỗ trợ. Khi liên hệ bạn cần cung cấp một số thông tin về đơn hàng như loại hàng, thông số hàng hóa (kích thước, cân nặng, số lượng), dịch vụ vận chuyển lựa chọn, thời gian cần giao hàng,…

Bước 2: Tư vấn, báo giá

Dựa trên thông tin đơn hàng do người gửi cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn gói dịch vụ phù hợp và gửi thông tin chi tiết về bảng giá. Đối với tổng chi phí gửi hàng phải trả sẽ được tính toán chi tiết dựa trên hàng hóa thực tế mà người gửi bàn giao cho đơn vị vận chuyển khi tiếp nhận hàng.

Bước 3: Tiếp nhận, đóng gói hàng hóa

Sau khi thỏa thuận thống nhất vận chuyển hàng hóa, người gửi chuẩn bị hàng và chuyển cho đơn vị vận chuyển. Khi tiếp nhận hàng hóa, hai bên cùng tiền hành kiểm tra, tính toán giá cước và đóng gói hàng hóa. Cuối cùng, người gửi ký xác nhận bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Vận chuyển hàng đi New Zealand

Hàng hóa sau khi đóng gói được chuyển về kho, tiến hành phân loại và hoàn tất các thủ tục để chuyển hàng đi New Zealand.

Đơn hàng khi đến New Zealand sẽ được chuyển cho người nhận. Sau khi kiểm tra, người nhận nhận hàng và ký xác nhận để hoàn tất quá trình vận chuyển.

chuyển phát nhanh đi New Zealand

Quy trình cơ bản vận chuyển hàng hóa đi New Zealand

Đóng gói hàng hóa vận chuyển đi New Zealand bạn cần chú ý điều gì?

Khi gửi chuyển phát nhanh đi New Zealand, bạn cần chú ý chủ động đóng gói (nếu thực hiện được) và chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan đến hàng hóa. Trường hợp không tự đóng gói được đơn hàng, bạn có thể liên hệ đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

Nếu tự đóng gói hàng hóa tại nhà, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Đối với các loại mỹ phẩm, dược phẩm,… đây đều là các sản phẩm có yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ nên khi đóng gói bạn cần để hóa đơn hoặc tờ hướng dẫn sử dụng vào thùng hàng. Tùy theo tính chất mặt hàng bạn nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp.
  • Đối với hàng hóa dễ vỡ như đồ gốm sứ, thủy tinh,… khi đóng gói bạn cần sử dụng vật liệu chống sốc bọc sản phẩm. Tiếp đó, bạn cho sản phẩm vào thùng carton đã lót vật liệu mềm bên dưới, cố định thùng hàng bằng băng keo bên ngoài. Trên mặt thùng nên ghi chú cảnh báo hàng hóa dễ vỡ.
  • Với các loại hàng chất lỏng cần chú ý đóng gói kín phần miệng hoặc chai lọ đựng sản phẩm. Tiếp đó, bọc sản phẩm trong vật liệu chống sốc rồi cho vào thùng carton có chèn vật liệu mềm. Cuối cùng, cố định lại thùng bằng băng keo.
  • Với các mặt hàng điện tử, khi đóng gói cần chú ý bọc kín sản phẩm, cố định sản phẩm chắc chắn trong thùng carton và dán kín miệng thùng bằng băng keo.

Các điều khoản người gửi cần tuân thủ khi gửi hàng

Khi gửi hàng, người gửi cần tuân thủ một số điều sau:

  • Cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về địa chỉ người nhận hàng gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mã bưu chính tại New Zealand. Việc cung cấp thông tin này giúp bạn tránh được trường hợp phát sinh phí khi vận chuyển.
  • Cung cấp thông tin về hàng hóa gồm loại hàng, trọng lượng, số lượng, quy cách đóng gói. Nếu bạn cố tình gửi hàng hóa cấm thì phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật.
  • Trường hợp hàng hóa đã được tiếp nhận về kho, nếu người gửi không muốn chuyển hàng đi nữa thì mọi chi phí liên quan đến đơn hàng vận chuyển sẽ do người gửi chi trả, bao gồm cả phí chuyển hoàn.

Một số lưu ý cần tuân thủ khi gửi hàng đi New Zealand

Một số thông tin về chi phí vận chuyển bạn cần biết

Để đảm bảo không gặp phải trường hợp phát sinh phí khi vận chuyển, bạn cần nắm được một số thông tin dưới đây:

  • Hàng hóa gửi vận chuyển được xác định cân nặng theo 2 cách dựa trên mặt hàng gửi vận chuyển. Với hàng nhẹ, cân nặng được xác định bằng cách cân trực tiếp. Với hàng nặng, cồng kềnh, cân nặng được tính theo công thức quy đổi.
  • Khi liên hệ với đơn vị vận chuyển, bạn nên cung cấp rõ ràng thông tin đơn hàng để được báo giá và tính toán cước phí chính xác nhất.
  • Với đơn hàng được chuyển đến vùng sâu, vùng xa tại New Zealand, chi phí gửi hàng sẽ cao hơn.
  • Một số mặt hàng đặc biệt khi gửi vận chuyển chi phí giao hàng sẽ cao hơn so với hàng hóa thông thường.

Hiện nay, để giúp khách hàng thuận tiện gửi hàng đi New Zealand, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa. Theo đó, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để gửi hàng, bưu phẩm, bưu kiện đến New Zealand nhanh chóng, an toàn.

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi New Zealand do Thông Tiến cung cấp đảm bảo minh bạch về giá cước, đúng hẹn về thời gian giao hàng, an toàn cho mọi đơn hàng vận chuyển. Vì vậy, nếu có nhu cầu gửi hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ chi tiết.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.