8 thông tin không nên bỏ lỡ khi chuyển phát nhanh đi Indonesia

Indonesia là một trong những quốc gia có lượng người Việt gửi chuyển phát nhanh hàng hóa rất lớn. Thế nhưng khi gửi hàng, có rất nhiều trường hợp không nắm được thông tin về dịch vụ nên thường gửi hàng sai quy cách hoặc xảy ra sai sót. Vì vậy, để giúp bạn thuận tiện khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Indonesia, bạn nên bỏ túi cho mình 8 thông tin được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây.

Nhu cầu gửi hàng đi Indonesia hiện nay

Việt Nam hiện là đối tác hợp tác kinh tế của nhiều quốc gia lớn, trong đó có Indonesia. Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Indonesia được thiết lập vào ngày 30/12/1955.

Trải qua 67 năm, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Indonesia vẫn được giữ vững, không ngừng phát triển trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Theo số liệu thống kê vào năm 2021, giá trị xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Indonesia tăng từ 2,4 tỷ USD (năm 2013) lên 3,9 tỷ USD (năm 2021), nhập khẩu hàng hóa tăng từ 2,3 tỷ USD lên 7,5 tỷ USD. Cả hai bên đang hướng tới phát triển quan hệ hợp tác thương mại song phương đạt mục tiêu 15 tỷ USD vào năm 2028.

Sự bền vững trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan chính là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa hai nước phát triển. Theo đó, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Indonesia, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia.

Bởi vậy, nhiều năm trở lại đây, nhu cầu gửi và chuyển phát hàng hóa của người Việt đi Indonesia ngày càng có xu hướng tăng lên.

Nhu cầu gửi hàng hóa đi Indonesia của mọi người hiện nay

Các gói dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia

Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa đi Indonesia. Tuy nhiên, các gói dịch nhỏ bên trong thường có sự khác biệt. Do đó, để biết được đơn vị vận chuyển lựa chọn đang cung cấp các gói dịch vụ nào, bạn nên liên hệ với họ để được tư vấn chi tiết.

Thông thường, dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia bao gồm một số gói dịch vụ như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm: Đây là dịch vụ phù hợp cho bạn gửi vận chuyển hàng hóa có khối lượng, số lượng lớn mà không cần gấp về thời gian giao hàng. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả chi phí gửi hàng đi Indonesia.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường: Đây là dịch vụ có ưu thế hơn chuyển phát nhanh tiết kiệm về thời gian giao hàng. Tuy nhiên, các loại hàng nên gửi đi bằng dịch vụ này thường là hàng hóa có trọng lượng vừa và cần giao nhận gấp.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc: Đây là dịch vụ có thời gian toàn trình ngắn nhất. Thông thường, chỉ mất 1 – 2 ngày là đơn hàng của bạn được chuyển đến địa chỉ. Dịch vụ phù hợp để bạn gửi giao nhận hàng hóa trọng lượng nhỏ, quan trọng và có thời gian chuyển phát gấp rút. Song, dịch vụ này lại có cước phí vận chuyển khá cao.

Thời gian chuyển phát nhanh đi Indonesia

Khi tìm hiểu dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia, nhiều người băn khoăn không biết thời gian hàng hóa giao nhận đến nơi mất bao lâu? Bởi đây là hoạt động vận chuyển quốc tế nên thời gian giao hàng có thể chênh lệch, thậm chí phát sinh thêm nhiều ngày. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa đi Indonesia nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ điều kiện thời tiết, tình hình giao thông, chính sách vận chuyển cho đến dịch vụ vận chuyển lựa chọn, đơn vị đảm nhận giao hàng,… đều có thể ảnh hưởng khiến hàng hóa được chuyển đi nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Tuy nhiên, về cơ bản thời gian chuyển phát nhanh hàng đi Indonesia sẽ dao động trong khoảng: Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm 5 – 7 ngày, dịch vụ chuyển phát nhanh thường 2 – 4 ngày, dịch vụ chuyển phát nhanh hỏa tốc 1 – 2 ngày.

Ngoài ra, thời gian chuyển phát hàng hóa còn phụ thuộc vào hình thức vận chuyển. Với hàng hóa chuyển qua đường hàng không, chuyển phát nhanh nhanh nhất là 2 – 4 ngày, chậm nhất là 7 ngày.

Để biết được chính xác thời gian hàng hóa đến địa chỉ nhận là bao lâu, bạn nên chủ động liên hệ với đơn vị chuyển phát để được hỗ trợ chi tiết.

chuyển phát nhanh đi Indonesia

Thời gian chuyển phát nhanh đi Indonesia có sự khác nhau giữa từng dịch vụ giao hàng

Cước phí vận chuyển hàng hóa đi Indonesia

Bên cạnh thời gian thì chi phí vận chuyển là yếu tố tiếp theo được mọi người quan tâm khi gửi hàng chuyển phát nhanh quốc tế. Bởi giá cước là yếu tố có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của từng đơn hàng.

Theo đó, cước chuyển hàng đi Indonesia có thể cao hơn hoặc thấp hơn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Hàng hóa gửi chuyển phát: Loại hàng, khối lượng, cân nặng, kích thước,…
  • Hình thức vận chuyển: Chuyển phát nhanh hay chuyển phát tiết kiệm
  • Bảng giá vận chuyển của đơn vị vận tải
  • Yêu cầu thực tế khi gửi hàng

Để biết được chi phí chính xác khi gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Indonesia như thế nào, bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận tải lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Những mặt hàng thường gửi vận chuyển đi Indonesia

Gửi vận chuyển hàng hóa đi Indonesia cũng tương tự như khi gửi vận chuyển hàng hóa đi các quốc gia khác, đều có quy định chi tiết về các mặt hàng được và không được phép gửi giao nhận. Theo đó, các mặt hàng được gửi vận chuyển đi Indonesia là các mặt hàng thông thường, hàng dễ vỡ hoặc hàng “đặc biệt”.

Tuy cho phép bạn gửi vận chuyển nhiều loại hàng, nhưng bạn cần chú ý chỉ gửi hàng hóa KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm. Với các sản phẩm, mặt hàng thuộc danh mục cấm theo quy định, bạn tuyệt đối không tàng trữ hay gửi vận chuyển dưới mọi hình thức.

Về cơ bản, một số mặt hàng thường được gửi vận chuyển đi Indonesia phải kể đến như:

  • Các loại giấy tờ, tài liệu, hồ sơ, hóa đơn, chứng từ, thư từ,…
  • Hàng hóa thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, balo, đồ trang sức, phụ kiện thời trang,…
  • Các loại bưu phẩm, bưu kiện, đồ dùng cá nhân
  • Các loại thực phẩm khô
  • Các mặt hàng điện tử, thiết bị, linh kiện điện tử
  • Các loại quà tặng, đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ
  • Các loại mỹ phẩm như đồ trang điểm, đồ dưỡng da,…
  • Và một số mặt hàng khác
chuyển phát nhanh đi Indonesia

Các mặt hàng thường gửi vận chuyển đi Indonesia

Các hình thức vận chuyển hàng hóa đi Indonesia

Thông thường, vận chuyển hàng hóa đi Indonesia được thực hiện qua 2 hình thức cơ bản gồm:

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển là hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn để chuyển hàng từ Việt Nam đi Indonesia và ngược lại. Bởi vận chuyển hàng hóa qua đường biển chủ yếu sử dụng các loại tàu thuyền trọng tải lớn nên dễ dàng chuyên chở được hàng hóa với nhiều khối lượng.

Theo đó, từ hàng cồng kềnh, hàng nặng, hàng lô cho đến hàng container đều có thể gửi vận chuyển qua đường biển. Hàng hóa giao nhận qua đường biển thường đảm bảo khá tốt về độ an toàn, tính ổn định và có chi phí vận chuyển khá rẻ. Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là thời gian vận chuyển chậm.

Vận chuyển đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không là hình thức phù hợp cho bạn lựa chọn để chuyển phát nhanh hàng hóa đến người nhận. Bởi hình thức này sử dụng máy bay làm phương tiện vận tải chính nên thời gian giao hàng thường ngắn. Thông thường, để một đơn hàng được chuyển phát đến người nhận thì chỉ mất khoảng 1 – 4 ngày tùy dịch vụ giao hàng là chuyển phát nhanh hay hỏa tốc.

Với lợi thế về thời gian vận chuyển tương đối ngắn, vận chuyển đường hàng không phù hợp cho bạn lựa chọn để gửi chuyển phát tài liệu, giấy tờ, chứng từ, thư từ hoặc các loại bưu phẩm nhỏ,… Song nhược điểm của hình thức này là chi phí vận chuyển khá cao.

Quy trình vận chuyển hàng hóa đi Indonesia

Mỗi đơn vị vận chuyển đều xây dựng quy trình riêng để giao nhận hàng hóa đi Indonesia. Song hầu hết quy trình vận chuyển hàng hóa đi Indonesia của các bên đều có một số bước cơ bản như:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu vận chuyển

Người gửi khi có nhu cầu gửi hàng cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ chi tiết. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp cho họ một số thông tin liên quan đến hàng hóa như loại hàng chuyển đi, khối lượng cân nặng của hàng hóa, kích thước đơn hàng, yêu cầu vận chuyển cụ thể, hình thức vận chuyển lựa chọn,…

Bước 2: Tư vấn và báo giá

Dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành báo giá dịch vụ tương ứng. Sau khi báo giá, nếu khách hàng đồng ý vận chuyển thì đơn vị vận tải sẽ đến nhận hàng và tiến hành chuyển phát hàng hóa.

Bước 3: Nhận hàng và đóng gói

Đơn vị vận chuyển cử nhân viên đến tận nơi nhận hàng từ khách. Tiếp đó, hàng hóa được chuyển về bưu cục để tiến hành đóng gói, phân loại và chuyển đi.

Bước 4: Vận chuyển hàng đi Indonesia

Hàng hóa sau đóng gói được phân loại, lên lộ trình vận chuyển và tiến hành chuyển đi. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ được thông quan tại 2 nước trước khi chuyển đến người nhận. Do đó, nếu quá trình thông quan cần một số giấy tờ liên quan đến đơn hàng thì người gửi cần chủ động cung cấp theo hướng dẫn của đơn vị vận chuyển.

Bước 5: Giao hàng đến người nhận

Đơn hàng sau khi đến Indonesia sẽ được chuyển về bưu cục, phân loại và chuyển đến người nhận. Khi hàng đến nơi, người nhận kiểm tra, xác nhận lấy hàng bằng cách ký nhận thì đồng thời quá trình vận chuyển kết thúc.

chuyển phát nhanh đi Indonesia

Các bước cơ bản trong quy trình vận chuyển hàng hóa đi Indonesia

Một số lưu ý khi gửi hàng và chuyển phát nhanh đi Indonesia

Khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Indonesia, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

  • Đóng gói hàng hóa đúng cách và phù hợp với loại hàng chuyển đi. Đơn hàng được đóng gói kín, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế khi gửi hàng.
  • Hàng hóa gửi vận chuyển phải đảm bảo 100% KHÔNG THUỘC danh mục các mặt hàng cấm. Trường hợp gửi hàng cấm, người gửi sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật.
  • Ghi chú đầy đủ, chính xác thông tin trên đơn hàng nhằm hạn chế tình huống ghi sai thông tin người nhận.
  • Cần chuẩn bị một số giấy tờ, chứng từ (nếu có) trong trường hợp hàng hóa gửi đi cần sử dụng để thông quan.
  • Chỉ gửi hàng qua đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo thời gian chuyển phát hàng hóa nhanh chóng.

Hiện nay, để giúp bạn chuyển phát nhanh hàng hóa đi Indonesia, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia chất lượng, uy tín cho bạn lựa chọn. Với lợi thế cước phí phải chăng, thời gian giao nhận nhanh chóng và đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn, dịch vụ do Thông Tiến Logistics cung cấp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi lựa chọn.

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Indonesia tại Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.