Cẩm nang chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc từ A – Z [Nhất định phải xem]

Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc hiện là dịch vụ được khá nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để hiểu rõ về dịch vụ này thì phần lớn mọi người đều không biết. Do đó, để giúp bạn thuận lợi gửi vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Hàn Quốc hoặc ngược lại, bạn cần “bỏ túi” cho mình cẩm nang được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi hàng đi Hàn Quốc hiện nay

Hàn Quốc là một trong những quốc gia tại Châu Á có số lượng người Việt sinh sống, làm việc và học tập rất lớn. Bởi vậy, nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Hàn Quốc của mọi người ngày càng có xu hướng tăng cao.

Thông thường, mọi người gửi vận chuyển hàng hóa Việt – Hàn với mục đích:

  • Gửi quà biếu, quà tặng cho người thân, đối tác, bạn bè
  • Gửi đồ dùng, hành lý cá nhân đi Hàn Quốc
  • Gửi hàng hóa sang Hàn Quốc phục vụ nhu cầu kinh doanh, buôn bán như xuất khẩu hàng hóa.

Ngoài ra, hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam cũng tăng cao trong nhiều năm trở lại đây. Một số mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm,… được nhập khẩu nhiều. Do đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa Trung – Việt ngày càng phát triển để đáp ứng cho nhu cầu của tất cả khách hàng.

Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc

Nhu cầu gửi hàng đi Hàn Quốc của mọi người hiện nay

Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc gồm những dịch vụ nào?

Chuyển phát nhanh hàng hóa đi Hàn Quốc hiện đang được các bên vận chuyển cung cấp với một số dịch vụ chính như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường: Đây là dịch vụ gửi, vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Hàn Quốc với chi phí phải chăng và chủ yếu dành cho các mặt hàng nhỏ, trung bình. Thời gian chuyển phát thường khá chậm và dao động từ 2 – 4 ngày.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm: Đây là dịch vụ gửi, vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Hàn Quốc dành cho các loại hàng “đặc biệt”. Theo đó, dịch vụ này phù hợp cho cá nhân, doanh nghiệp gửi chuyển phát hàng hóa nặng, cồng kềnh mà dịch vụ chuyển phát nhanh thường không đáp ứng được. So với dịch vụ khác, chuyển phát nhanh tiết kiệm giúp người gửi tối ưu khá tốt về mặt chi phí nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao nhận hàng hóa chính xác theo yêu cầu.
  • Dịch vụ nhập hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam: Là dịch vụ được một số đơn vị chuyển phát quốc tế trong nước cung cấp với mục đích đáp ứng cho nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam cho khách hàng. Theo đó, đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ khách hàng tìm kiếm, nhập khẩu hàng hóa với mức phí phải chăng và đảm bảo hợp lệ theo quy định.

Phương thức vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc

Thông thường, vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc hoặc ngược lại được thực hiện qua 2 phương thức là:

Vận chuyển đường biển

Đường biển là phương thức vận tải khá phổ biến khi thực hiện vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc. Với chi phí rẻ, độ an toàn cao, đường biển luôn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp khi xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tuy nhiên, nếu lượng hàng cần gửi vận chuyển ở mức nhỏ thì bạn không nên gửi chuyển phát qua đường biển. Thay vào đó, bạn nên gửi hàng qua đường hàng không để đảm bảo hiệu quả hơn về mặt kinh tế.

Thông thường, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển sẽ có 2 hình thức đó là vận chuyển nguyên container (FCL) hoặc vận chuyển hàng lẻ (LCL – Phải ghép hàng chung):

  • Vận chuyển FCL phù hợp để chuyển hàng số lượng, khối lượng lớn từ 15m3 trở lên hoặc hàng gửi giao nhận là các mặt hàng cần bảo quản ở điều kiện tiêu chuẩn, hàng hóa đặc biệt, hàng quá khổ, quá tải,…
  • Vận chuyển LCL phù hợp với các lô hàng khối lượng nhỏ, trung bình từ 1 – 10m3. Với hàng hóa có số lượng ít, khối lượng nhỏ thay vì thuê vận chuyển nguyên container gây lãng phí thì lựa chọn hình thức LCL để ghép hàng giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả hơn khá nhiều. Do đó, nếu gửi hàng nhỏ thì bạn nên lựa chọn vận chuyển theo hình thức LCL.

Vận chuyển hàng hóa đường hàng không

Bên cạnh đường biển thì đường hàng không cũng là phương thức vận tải phổ biến được nhiều người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc. Theo đó, nếu cần gửi hàng hóa gấp hoặc các mặt hàng có giá trị cao thì bạn nên gửi qua đường hàng không để rút ngắn thời gian giao hàng, và đảm bảo an toàn cho hàng gửi vận chuyển.

Với các mặt hàng nguy hiểm hoặc hàng hóa có giá trị thấp, bạn nên cân nhắc kỹ khi gửi vận chuyển qua đường hàng không vì phương thức này có cước phí giao hàng khá lớn.

Tương tự như vận chuyển hàng hóa qua đường biển, vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không cũng có 2 hình thức cơ bản là:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh (Express): Đây là dịch vụ hiện được một số đơn vị chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc cung cấp. Theo đó, họ sẽ nhận vận chuyển các lô hàng nhỏ, các loại tài liệu, thư từ, quà biếu, quà tặng,… với dịch vụ trọn gói (đã bao gồm cả thủ tục hải quan).
  • Hàng air cargo: Đây là hình thức vận chuyển dành cho các loại hàng lớn, cần thực hiện thủ tục khai báo hải quan và làm hàng tại sân bay thì mới có thể xuất đi Hàn Quốc.
Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc

Hai phương thức cơ bản vận chuyển hàng hóa sang Hàn Quốc

Thời gian chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc mất bao lâu?

Khi tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc, có khá nhiều người băn khoăn không biết thời gian giao nhận hàng hóa thường mất khoảng bao lâu? Bởi thực tế để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Hàn Quốc hoặc ngược lại thì phải mất nhiều ngày mới có thể hoàn thành quá trình chuyển phát.

Thông thường, đối với hình thức vận chuyển qua đường biển, thời gian vận chuyển sẽ mất từ 5 – 10 ngày (cảng chính) và 10 – 15 ngày (cảng nhỏ). Đối với hình thức vận chuyển qua đường hàng không, thời gian chuyển phát thường dao động từ 1 – 2 ngày hoặc 2 – 4 ngày tùy vào dịch vụ chuyển phát nhanh bạn lựa chọn.

* Lưu ý: Thời gian chuyển phát qua đường hàng không không tính thứ 7 và chủ nhật theo quy định của một số đơn vị.

Để biết chính xác đơn hàng gửi vận chuyển Việt Nam – Hàn Quốc mất bao lâu để chuyển phát thành công, bạn nên liên hệ với đơn vị giao hàng lựa chọn để được tư vấn chi tiết.

Quy trình vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc

Về cơ bản, quy trình vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Hàn Quốc gồm có 5 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Khi có nhu cầu chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện,… bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển qua kênh facebook, website, hotline,… để được tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển cung cấp.

Bước 2: Báo giá

Sau khi liên hệ, bạn cần cung cấp cho đơn vị vận chuyển yêu cầu gửi hàng như loại hàng, điểm đến, khối lượng – trọng lượng đơn hàng, hình thức vận chuyển lựa chọn,… để họ có thể tư vấn và báo giá dịch vụ chi tiết cho bạn.

Sau khi báo giá, nếu khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ thì hai bên tiến hành xác lập quan hệ thuê – nhận vận chuyển.

Bước 3: Nhận hàng và đóng gói hàng hóa

Ở bước này, bạn có thể tự đóng gói hàng hóa tại nhà và gửi cho bên vận chuyển hoặc có thể gửi hàng chưa đóng gói để bên giao hàng đóng gói hàng theo yêu cầu.

Bước 4: Thanh toán cước phí vận chuyển

Khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể thống nhất về cách thức thanh toán cước phí giao hàng. Trường hợp cần thanh toán trước cước phí, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn để hoàn tất các khoản phí theo quy định.

Bước 5: Lên đơn và vận chuyển hàng hóa

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành lên đơn hàng và chuyển phát hàng hóa đi Hàn Quốc theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc

Quy trình chuyển phát hàng hóa đi Hàn Quốc bạn cần biết

Các loại hàng được và không được gửi vận chuyển đi Hàn Quốc

Chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc cũng tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác đều có quy định chi tiết về các mặt hàng được và không được gửi vận chuyển. Cụ thể

Các mặt hàng được gửi vận chuyển

  • Các loại hàng thông thường như quần áo, giày dép, vải vóc, trang sức,…
  • Các mặt hàng gia dụng sử dụng trong gia đình
  • Các mặt hàng là đồ thủ công mỹ nghệ, bàn ghế,…
  • Thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, linh kiện điện tử,…
  • Các loại thư từ, tài liệu, chứng từ, hồ sơ du học,…
  • Và một số mặt hàng khác.

Các mặt hàng cấm gửi vận chuyển

  • Các loại hàng hóa là chất kích thích như ma túy, thuốc phiện, cần sa, chất gây nghiện khác,…
  • Các loại hàng dễ cháy nổ, chất phóng xạ hoặc các loại hàng hóa nguy hiểm khác
  • Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 và các thiết bị Samsung Note7
  • Kim loại quý hiếm như vàng, bạc, bạch kim, đá quý,… hoặc các sản phẩm được chế tác từ kim khí quý, đá quý,…
  • Đồ cổ, các tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao,…
  • Tiền do nước Việt Nam phát hành hoặc tiền nước ngoài (tiền giấy và tiền xu),…
  • Các sản phẩm động, thực vật hoang dã, động vật sống,…
  • Tác phẩm, CD, hình ảnh chứa nội dung khiêu dâm,…
  • Những tài liệu mang tính chống phá Đảng và nhà nước
  • Hải sản tươi sống,..

Thủ tục xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc

Các loại hàng hóa khi xuất khẩu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam đều cần làm thủ tục hải quan xuất khẩu theo quy định. Do đó, khi xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc, bạn cần thực hiện một số bước cơ bản như:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khai báo hải quan

Thông thường, để xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm có một số giấy tờ sau:

  • Hợp đồng thương mại, Invoice, Packing list, Booking hàng air hoặc sea, vận đơn.
  • Một số mặt hàng đặc biệt cần có thêm giấy phép xuất khẩu, và các hồ sơ chứng minh nguồn gốc khác. Nếu bạn xuất khẩu hàng hóa thông thường thì không cần đến các loại giấy phép này. Tuy nhiên, nếu xuất khẩu hàng hóa đặc biệt thì cần phải có giấy phép theo đúng quy định.

Bước 2: Khai báo hải quan điện tử

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ gồm đầy đủ giấy tờ, chứng từ, bạn dựa trên hồ sơ đó tiến hành khai báo hải quan qua phần mềm điện tử. Tại bước này bạn thực hiện theo hướng dẫn và phù hợp với hàng hóa xuất khẩu.

Bước 3: Vận chuyển hàng hóa ra cảng hoặc sân bay và làm thủ tục kiểm tra hàng với hải quan, lấy mẫu với cơ quan kiểm dịch thực vật, động vật. Tùy vào loại hàng xuất khẩu mà thủ tục thực hiện sẽ có sự khác biệt.

Bước 4: Vào sổ tàu, thanh lý hải quan

Bước 5: Xin cấp C/O, xin cấp giấy kiểm dịch xuất khẩu.

Bước 6: Nhận bill air/sea, nhận giấy c/o, giấy kiểm dịch gửi cho khách hàng nhập khẩu để họ làm thủ tục nhập tại nước của họ.

* Lưu ý: 

  • Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết và tham gia nhiều Hiệp định thương mại. Vì vậy, khi xuất nhập khẩu nếu hàng hóa trao đổi giữa hai nước đáp ứng được yêu cầu về xuất xứ thì sẽ được hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu.
  • Mỗi mặt hàng và mỗi nước sẽ có yêu cầu về hồ sơ nhập khẩu khác nhau. Bạn hãy liên hệ người mua để trao đổi xem họ cần bạn cung cấp những hồ sơ gì để họ làm được thủ tục nhập khẩu tại nước của họ. Tốt nhất bạn yêu cầu ghi cụ thể những hồ sơ này trong hợp đồng để tránh phát sinh các tranh chấp về sau.

Một số thông tin cần biết khi xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc

Một số thông tin tham khảo về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Hàn Quốc

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặt biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc và Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN – Hàn Quốc giai đoạn 2018- 2022

Nghị định số 149/2017/NĐ-CP quy định cụ thể suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc giai đoạn 2018-2022 (thuế suất VKFTA) và điều kiện được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo Hiệp định này.

Căn cứ vào Nghị định, hàng hóa nhập khẩu được hưởng thuế ưu đãi đặc biệt khi đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Thuộc Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt; được nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Việt Nam.
  • Được vận chuyển trực tiếp từ Hàn Quốc vào Việt Nam do Bộ Công Thương quy định.
  • Đáp ứng các quy định về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu KV, theo quy định hiện hành của pháp luật.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã tổng hợp cho bạn một số thông tin cần biết về hoạt động chuyển phát nhanh đi Hàn Quốc. Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng hóa đi Hàn Quốc thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.