8 điều bạn không nên bỏ qua khi chuyển phát nhanh đi Cameroon

Cameroon là quốc gia nằm tại khu vực Trung Phi được ví như “Châu Phi thu nhỏ” do có địa chất và văn hóa đa dạng. Đây cũng là quốc gia hiện có khá nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Nếu bạn có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm chuyển phát nhanh đi Cameroon cho bạn bè, người thân hoặc đối tác thì nhất định nên đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để “bỏ túi” cho mình 8 thông tin quan trọng.

Xu hướng gửi hàng đi Cameroon hiện nay

Cameroon có tên gọi chính thức là nước Cộng hòa Cameroon. Đây là quốc gia nằm ở phía tây của khu vực Trung Phi. Lãnh thổ Cameroon trải dài và tiếp giáp với nhiều quốc gia như Nigeria ở phía Tây, Tchad ở phí Đông Bắc, Cộng hòa Trung Phi ở phía Đông, Guinea Xích Đạo, Gabon và Cộng hòa Congo ở phía Nam.

Cameroon là quốc gia có nền văn hóa và địa chất đa dạng. Do đó, quốc gia nằm ở vùng Hạ Sahara Châu Phi vẫn thu hút nhiều người trên các quốc gia khác đến sinh sống và làm việc.

Ở Cameroon hiện tại cũng có cộng đồng nhỏ người Việt đang sinh sống. Bởi vậy, nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Cameroon vẫn có, tuy nhiên ở mức không quá nhiều.

Mặc dù, nhu cầu chuyển phát nhanh đi Cameroon của mọi người không cao bằng nhu cầu gửi hàng đi các quốc gia khác, nhưng các đơn vị vận tải trong nước vẫn cung cấp dịch vụ gửi hàng đến quốc gia này nhằm giúp người Việt thuận lợi gửi hàng hóa cho bạn bè, người thân hoặc đối tác.

chuyển phát nhanh đi Cameroon

Xu hướng, nhu cầu gửi hàng đến Cameroon của mọi người hiện nay

Gửi hàng đi Cameroon cần lưu ý những quy định gì?

Để đảm bảo hàng hóa, bưu phẩm thuận lợi được chuyển đến Cameroon, bạn cần nắm được cho mình một số quy định khi gửi hàng như sau:

  • Theo quy định chung, tất cả các mặt hàng gửi quốc tế, trong đó có đến Cameroon đều phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Theo đó, sản phẩm gửi đi phải đảm bảo hợp lệ, không vi phạm danh mục hàng hóa cấm vận chuyển và đáp ứng các điều kiện đi kèm (nếu có).
  • Với các mặt hàng cấm như vũ khí, đạn dược, vũ khí trò chơi,… tuyệt đối không gửi đi Cameroon. Với các loại hàng đặc biệt như hàng hóa có thể gây hại đến môi trường,… khi gửi đi cần tìm hiểu quy định về các loại giấy phép đi kèm.
  • Cameroon là thành viên của Cộng đồng Kinh tế và Tiền tệ Trung phi (CEMAC). Do đó, hàng hóa từ các nước thứ 3 không thuộc cộng đồng này khi nhập khẩu vào Cameroon nói riêng và các nước trong cộng đồng CEMAC nói chung đều phải thanh toán thuế, phí theo Biểu thuế đối ngoại chung (TEC). Tỷ suất thuế sẽ căn cứ vào loại hàng cụ thể nhập khẩu.
  • Các công ty xuất nhập khẩu khi chuyển hàng đến Cameroon phải đăng ký với Bộ Kinh tế và Tài chính, thực hiện trả thuế trước khi đăng ký với Bộ Thương mại Cameroon.

* Lưu ý: Một số mặt hàng được quy định miễn thuế tại Cameroon nếu có số lượng hoặc nằm trong danh mục được miễn thuế. Vì vậy, để biết được mức thuế phải trả là bao nhiêu, bạn nên tra cứu danh mục hải quan tại Cameroon để biết được thông tin chi tiết.

Để đảm bảo được quyền lợi và tránh được những rắc rối khi gửi hàng, bạn nên liên hệ với đơn vị Logistics uy tín để được hỗ trợ chi tiết.

Thời gian chuyển phát nhanh đi Cameroon như thế nào?

Gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Cameroon, nhiều người băn khoăn không biết thời gian giao nhận hàng mất bao lâu? Bởi Cameroon là quốc gia thuộc khu vực Châu Phi nằm cách Việt Nam hơn 10.000km với trên 32 giờ bay bằng máy bay (hình thức quá cảnh). Vậy cụ thể, thời gian chuyển phát nhanh đi Cameroon mất bao lâu?

Thực tế, thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đi Cameroon trung bình mất khoảng 4 – 7 ngày. Tùy vào đơn vị vận chuyển thực hiện và điều kiện chuyển phát thực tế mà thời gian giao hàng có thể phát sinh thêm.

Theo đó, nếu điều kiện vận chuyển thuận lợi, chuyến bay không bị gián đoạn thì hàng hóa có thể đến Cameroon chỉ sau 4 – 7 ngày. Ngược lại, nếu quá trình vận chuyển bị gián đoạn do điều kiện thời tiết xấu, lộ trình bay gặp trục trặc, vướng mắc về thủ tục hải quan,… thì thời gian hàng đến nơi có thể lâu hơn.

Vì vậy, để đảm bảo hàng đến nơi nhanh chóng, an toàn, bạn nên chú ý chỉ gửi hàng qua đơn vị vận chuyển uy tín.

chuyển phát nhanh đi Cameroon

Thời gian trung bình chuyển hàng đi Cameroon

Chi phí chuyển phát nhanh đi Cameroon có cao không?

Chi phí là yếu tố được nhiều người quan tâm khi gửi hàng đi Cameroon. Bởi một số người cho rằng gửi chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu phẩm đến Cameroon có chi phí khá cao. Vậy thực tế thì sao? Chi phí chuyển phát nhanh đi Cameroon như thế nào?

Chi phí chuyển phát nhanh đi Cameroon cao hay thấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến một số yếu tố như:

  • Loại hàng gửi vận chuyển: Mặt hàng gửi chuyển phát có ảnh hưởng rất nhiều đến cước phí vận chuyển. Theo đó, với các mặt hàng có tính chất đặc biệt như dễ hư hỏng, giá trị cao,… thường có cước gửi hàng cao hơn so với hàng hóa thông thường.
  • Khối lượng kiện hàng: Kiện hàng có khối lượng lớn hay nhỏ đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cước phí vận chuyển. Bởi đây là yếu tố chính được xác định để tính cước phí khi gửi hàng quốc tế.
  • Bảng giá tính cước: Mỗi đơn vị vận chuyển đều có quy định riêng về bảng giá tính cước vận chuyển. Tùy thuộc vào đơn vị lựa chọn mà bảng giá áp dụng cho hàng gửi quốc tế sẽ có sự khác nhau.
  • Khoảng cách vận chuyển: Điểm đến của đơn hàng tại Cameroon sẽ có sự khác nhau. Một số đơn hàng được giao đến khu vực thành phố với giao thông đi lại thuận lợi, nhưng có đơn hàng lại được chuyển đến khu vực xa trung tâm. Do đó, cước gửi hàng sẽ có sự thay đổi tùy vào địa chỉ giao hàng của đơn hàng.

Hình thức vận chuyển hàng hóa đi Cameroon

Thông thường, hàng hóa vận chuyển đi Cameroon được thực hiện qua 2 hình thức gồm:

Vận chuyển hàng hóa qua đường biển

Là hình thức thông dụng được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa đến Cameroon. Theo đó, hàng hóa vận chuyển quốc tế được xếp dỡ tại một số cảng của Cameroon gồm: Douala, Ebome Marine Terminal, Garoua, Kole Terminal, Kribi, Limboh Terminal, Moudi Terminal, Tiko, Victoria.

Chuyển hàng qua đường biển có ưu điểm: Chuyên chở được lượng hàng lớn, an toàn, chi phí vận chuyển rẻ. Tuy nhiên, hàng hóa gửi qua đường biển thường mất 30 – 35 ngày để đến cược Cameroon và thủ tục gửi hàng khá phức tạp.

Vì vậy, vận chuyển hàng hóa qua đường biển phù hợp để vận chuyển hàng nặng, hàng cồng kềnh, hàng hóa xuất nhập khẩu,…

Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không

Là hình thức phù hợp để chuyển phát nhanh hàng hóa đi Cameroon. Với ưu thế về tốc độ vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng máy bay đảm bảo đơn hàng được chuyển đến Cameroon nhanh chóng chỉ khoảng 4 – 7 ngày.

Hàng hóa gửi đi Cameroon bằng máy bay chủ yếu là hàng hóa, bưu phẩm nhỏ, giá trị cao hoặc có yêu cầu gấp về thời gian chuyển phát. Bởi chi phí gửi chuyển phát nhanh quốc tế qua đường hàng không thường khá cao. Thêm vào đó, quy định gửi hàng cũng phức tạp. Vì vậy, hình thức này không phù hợp để bạn gửi hàng hóa nặng, cồng kềnh.

chuyển phát nhanh đi Cameroon

Hai hình thức, phương thức cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Cameroon

Các mặt hàng gửi đi Cameroon qua đường biển và đường hàng không

Về cơ bản các mặt hàng phù hợp gửi đi Cameroon qua đường biển và đường hàng không gồm có:

Các mặt hàng gửi qua đường biển

  • Hàng hóa đóng hộp: Các mặt hàng đóng hộp như giày dép, đồ chơi, kim loại,… là hàng hóa phù hợp gửi qua đường biển. Bởi đây đều là mặt hàng tốn ít diện tích sắp xếp, có thể bảo quản trong thời gian dài. Vì vậy, vận chuyển hàng hóa qua đường biển dài ngày đều không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Khoáng sản: Các loại khoáng sản đa số đều được chuyển đi Cameroon qua đường biển. Bởi chuyển hàng qua đường biển giúp chủ hàng tối ưu về mặt chi phí, đồng thời có thể chuyên chở lượng hàng lớn cùng lúc đến địa chỉ nhận.
  • Hàng đông lạnh: Với các mặt hàng đông lạnh, đây là loại hàng “kén chọn” hình thức vận chuyển nhất. Bởi thực tế chuyển hàng đông lạnh đến người nhận cần bảo quản đúng cách, lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp. Do đó, để bảo quản hàng đông lạnh thời gian dài, đơn vị vận chuyển phải sử dụng tàu chuyên dụng để vận chuyển.
  • Hàng có khối lượng nặng: Với các mặt hàng có kích thước lớn, khối lượng nặng thường khó vận chuyển đến Cameroon bằng hình thức như đường bộ, đường hàng không,… thì đường biển chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Các mặt hàng gửi qua đường hàng không

Vận chuyển đường hàng không thường phù hợp vận chuyển các mặt hàng giá trị cao, hàng hóa nhỏ/nhẹ, hoặc hàng có thời gian giao nhận gấp rút. Cụ thể, một số mặt hàng gửi chuyển phát nhanh đi Cameroon qua đường hàng không phải kể đến:

  • Thư tín hàng không, bưu phẩm nhanh
  • Dược phẩm
  • Những món đồ giá trị (vàng, kim cương)
  • Thiết bị kỹ thuật (hàng công nghệ cao, phụ tùng máy bay, tàu biển, xe hơi)
  • Hàng tiêu dùng xa xỉ (đồ điện tử, thời trang)
  • Hàng dễ hư hỏng (thực phẩm, hoa tươi, hàng ướp bằng đá khô)

Thủ tục gửi hàng và quy trình vận chuyển hàng hóa đi Cameroon

Về cơ bản, thủ tục gửi hàng và quy trình vận chuyển hàng hóa đi Cameroon gồm một số bước cơ bản như:

Bước 1: Liên hệ với đơn vị vận chuyển để cung cấp yêu cầu gửi hàng

Khi liên hệ bạn cần nêu rõ thông tin đơn hàng như loại hàng, số lượng, khối lượng,… để đơn vị vận chuyển có thể tư vấn chính xác nhất.

Bước 2: Báo giá dịch vụ

Dựa trên thông tin do bạn cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn và báo giá dịch vụ phù hợp nhất.

Bước 3: Chuẩn bị hàng gửi

Sau khi chấp thuận mọi điều khoản với đơn vị vận chuyển, bạn tiến hành chuẩn bị hàng. Hàng hóa cần được kiểm tra kỹ trước khi đóng gói và khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển. Đơn vị vận chuyển tiếp nhận hàng tận nơi hoặc bạn mang hàng đến bưu cục để gửi.

Bước 4: Bàn giao hàng hóa và thanh toán cước phí

Hàng hóa nếu chưa đóng gói sẽ được đơn vị vận chuyển hỗ trợ đóng gói. Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của 2 bên, đơn vị vận chuyển tính toán giá cước theo đúng lượng hàng thực tế bạn gửi đi. Bạn kiểm tra lại cước phí, bàn giao hàng hóa, thanh toán cước vận chuyển và ký xác nhận.

Bước 5: Vận chuyển hàng đi Cameroon

Hàng hóa sau khi tiếp nhận được phân loại và chuyển đi Cameroon theo lộ trình. Trong quá trình chuyển đi, đơn vị vận chuyển sẽ xử lý các thủ tục cần thiết để hàng hóa thông quan và chuyển đến người nhận.

Bước 6: Giao hàng tại Cameroon

Đơn hàng sau khi đến Cameroon được giao cho nhân viên vận chuyển và chuyển đến địa chỉ nhận. Người nhận kiểm tra hàng, đồng ý nhận hàng và ký xác nhận để hoàn tất quá trình vận chuyển.

chuyển phát nhanh đi Cameroon

Các bước cơ bản của quá trình gửi và chuyển hàng đi Cameroon

Chuyển phát nhanh đi Cameroon nên chọn Thông Tiến Logistics

Thông Tiến Logistics hiện là một trong những đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Cameroon mà bạn có thể lựa chọn. Bởi dịch vụ của Thông Tiến Logistics có nhiều ưu điểm như:

  • Quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, lộ trình tiếp nhận – vận chuyển – giao hàng tại Cameroon rõ ràng.
  • Thời gian chuyển phát hàng đến Cameroon nhanh chóng chỉ mất từ 4 – 6 ngày.
  • Cước phí chuyển phát nhanh minh bạch, phải chăng và tiết kiệm.
  • Hàng gửi đi được bảo quản kỹ, đảm bảo an toàn và không gặp sự cố.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, hỗ trợ tận tâm, xử lý mọi vấn đề thỏa đáng.
  • Hình thức vận chuyển đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Đặc biệt, gửi hàng qua Thông Tiến Logistics bạn còn nhận về nhiều ưu đãi và lợi ích đi kèm.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất cho bạn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.