Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không?

Bên cạnh hình thức vận chuyển thường thì chuyển phát nhanh là dịch vụ giao nhận được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh không những giúp hàng hóa được giao nhận nhanh chóng mà hơn nữa còn giúp người nhận tiết kiệm thời gian chờ đợi đơn hàng được chuyển đến. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều thông tin cho rằng, dịch vụ chuyển phát nhanh có giới hạn khối lượng và số lượng hàng hóa cho một đơn. Tuy nhiên, đây là thông tin chưa xác thực. Vậy thực tế thì sao? Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không?

Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không?

Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không là một trong những câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi, một số người cho rằng, đơn vị chuyển phát thường yêu cầu cụ thể về khối lượng và số lượng hàng hóa cho một đơn hàng khi giao nhận. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, mỗi đơn vị vận chuyển khi cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đều có chính sách, quy định riêng về khối lượng, số lượng hàng hóa khi gửi. Theo đó, họ cung cấp dịch vụ kèm theo bảng giá chi tiết đã quy định về mức cân nặng tính cước để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Cụ thể, họ không giới hạn mức tối đa cho hoạt động chuyển phát hàng hóa, còn mức tối thiểu sẽ bắt đầu tính cho từng đơn hàng dựa vào loại hàng chuyển đi, và cân nặng tối thiểu cần đảm bảo là 100gram.

Việc quy định về khối lượng, số lượng cũng như loại hàng được phép vận chuyển sẽ được đơn vị chuyển phát nêu cụ thể trong chính sách giao nhận của họ. Căn cứ vào chính sách này, đơn hàng sẽ được vận chuyển theo đúng yêu cầu của khách hàng đến địa chỉ nhận. Do đó để biết chính xác đơn hàng chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị lựa chọn để được hỗ trợ. Bởi vì, mỗi đơn vị lại có chính sách chuyển phát khác nhau.

Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không

Tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị mà họ sẽ yêu cầu về khối lượng và số lượng hàng hóa khác nhau

Cách tính trọng lượng hàng hóa chuyển phát nhanh chính xác nhất

Ngoài câu hỏi chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không? Thì câu hỏi, đơn hàng được tính cước dựa trên trọng lượng nào cũng được nhiều người quan tâm. Theo quy định chung của ngành vận tải, đơn vị giao nhận sẽ tiến hành tính cước vận chuyển dựa trên trọng lượng thực tế và trọng lượng thể tích của đơn hàng đó.

Với những đơn hàng có trọng lượng thực lớn hơn trọng lượng thể tích thì không phải tính trọng lượng quy đổi. Thế nhưng, ngược lại, nếu đơn hàng đó có thể tích lớn hơn trọng lượng thực thì phải áp dụng công thức tính trọng lượng quy đổi để tính phí vận chuyển.

Công thức tính trọng lượng thể tính được Hiệp hội vận tải Hàng Không Quốc Tế IATA quy định cụ thể như sau:

* Trọng lượng đơn hàng = Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 5.000 (kg)

  • Cách tính trọng lượng thể hàng hóa chuyển phát nhanh trong nước:

* Trọng lượng đơn hàng = Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 6.000 (kg)

  • Cách tính trọng lượng thể tích hàng hóa chuyển phát đường bộ, đường sắt:

* Trọng lượng đơn hàng = Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao / 3.000 (kg)

Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không

Công thức tính trọng lượng của hàng hóa khi chuyển phát nhanh hiện nay

Những lưu ý về hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh

Ngoài việc quan tâm đến câu hỏi chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không thì bạn còn phải “bỏ túi” cho mình những lưu ý quan trọng sau đây:

Kiểm tra hàng trước khi gửi đi

Một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần nắm được khi gửi hàng chuyển phát nhanh đó chính là kiểm tra hàng trước khi gửi đi. Đây tuy là bước khá đơn giản, nhưng lại vô cùng quan trọng để đảm bảo sản phẩm gửi đi đúng mặt hàng cần gửi cho người nhận.

Bởi vì, nhiều đơn hàng khi gửi đến cho người nhận, nhưng lại gặp phải tình huống bị hoàn trả cho người gửi. Tình huống này gặp phải do người gửi đóng gói nhầm hoặc sai sản phẩm. Do đó, khi chuyển đến cho người nhận, họ từ chối lấy hàng vì hàng hóa không đúng yêu cầu. Vì vậy, để chắc chắn đơn hàng được giao nhận thành công, bạn nên chú ý kiểm tra lại hàng hóa trước khi gửi cho công ty vận chuyển.

Đóng gói đúng cách

Ngoài việc kiểm tra hàng trước khi gửi đi, bạn cũng cần lưu ý đóng gói đơn hàng đúng cách khi vận chuyển. Thông thường, việc quy định cách đóng gói cho đơn hàng đều được các công ty vận tải hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Do đó, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, bạn nên lựa chọn cách đóng gói sao cho phù hợp.

Trong trường hợp không thể tự đóng gói cho đơn hàng, bạn nên sử dụng dịch vụ đóng gói được các đơn vị vận chuyển cung cấp. Đóng gói hàng hóa đúng cách là giải pháp tối ưu nhất giúp đảm bảo bưu phẩm, bưu kiện được giao nhận an toàn đến tay người nhận.

Ghi chú đầy đủ, chính xác thông tin đơn hàng

Để hàng hóa, bưu kiện đến được đúng người, đúng địa chỉ, khi gửi hàng bạn cũng cần chú ý ghi đầy đủ và chính xác các thông tin liên quan đến đơn hàng. Theo đó, các thông tin về người gửi, người nhận, địa chỉ nhận, loại hàng, trọng lượng, giá trị,… đều nên được người gửi ghi chú chi tiết. Dựa trên những thông tin này, đơn vị vận chuyển sẽ tính toán cước phí và thực hiện hoạt động giao nhận nhanh chóng, an toàn.

Hàng hóa gửi đi thuộc danh mục được phép vận chuyển

Bất cứ đơn hàng, bưu phẩm hay bưu kiện nào khi gửi đi đều phải tuân thủ luật pháp đã được Nhà nước quy định. Theo đó, hàng hóa gửi vận chuyển phải là hàng không thuộc danh mục cấm vận. Trong trường hợp, bạn gửi hàng cấm cho bên vận chuyển, họ sẽ kiểm tra, từ chối thực hiện hoạt động giao nhận. Đồng thời, hàng hóa có thể bị giữ lại và bạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vì vậy, khi vận chuyển hàng hóa, bạn cần lưu ý chỉ gửi đi loại hàng được phép vận chuyển và tuyệt đối không gửi hàng trong danh sách cấm vận đã được quy định.

Chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không

Những lưu ý bạn cần nắm chắc khi chuyển phát nhanh hàng hóa

Hiện nay, để giúp khách hàng chuyển phát nhanh hàng hóa an toàn, chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics đã không ngừng cải tiến và xây dựng thành công quy trình giao nhận chuẩn. Nếu bạn có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa, nhưng chưa biết nên lựa chọn đơn vị nào thì nhất định không nên bỏ qua Thông Tiến Logistics. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ vận chuyển chất lượng với mức phí vô cùng phải chăng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi chuyển phát nhanh có yêu cầu khối lượng và số lượng hàng hóa khi vận chuyển không? Hy vọng với câu trả lời này bạn đã có thêm kiến thức để gửi hàng chuyển phát nhanh thuận lợi, nhanh chóng và an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.