Chuyển phát 2 chiều và những lợi ích mang lại cho khách hàng

Chuyển phát 2 chiều là dịch vụ vận chuyển không còn quá xa lạ với nhiều người. Không những được nhiều đơn vị cung cấp, dịch vụ này còn được nhiều khách hàng tin chọn. Bởi, vận chuyển hàng hóa 2 chiều mang đến cho người gửi và người nhận rất nhiều lợi ích. Vậy cụ thể lợi ích đó là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình đáp án chính xác nhất bạn nhé!

Lợi ích của dịch vụ chuyển phát 2 chiều

Chuyển phát 2 chiều thực chất là dịch vụ giao nhận thông thường từ điểm gửi đến điểm nhận theo yêu cầu của người gửi. Tuy nhiên, hình thức vận chuyển này có điểm khác biệt là hàng hóa có thể giao nhận theo hai chiều. Tức điểm gửi hàng có thể chuyển thành điểm nhận hàng và điểm nhận hàng có thể chuyển thành điểm gửi hàng.

* Ví dụ: chuyển phát 2 chiều Hà Nội – Sài Gòn, chuyển phát 2 chiều Bắc – Nam, chuyển phát hai chiều Trung – Việt.

Việc đơn vị vận tải cung cấp dịch vụ vận chuyển 2 chiều cho khách hàng, vừa giúp hoạt động giao nhận diễn ra thuận lợi, đồng thời còn mang đến cho họ một số lợi ích như:

  • Giúp quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi: Sử dụng dịch vụ vận chuyển 2 chiều, bạn dễ dàng giao nhận hàng hóa trên một tuyến vận tải theo hai chiều thuận lợi. Ví dụ, bạn cần gửi hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn và từ Sài Gòn ra Hà Nội thì đều có thể sử dụng cùng một dịch vụ của một đơn vị vận chuyển để thực hiện. Điều này giúp quá trình vận chuyển bớt phức tạp và thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Đáp ứng được mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng: Mọi nhu cầu giao nhận hàng hóa đến và đi tại nhiều tỉnh thành của khách hàng đều được đáp ứng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển 2 chiều. Bởi, những đơn vị vận chuyển lớn đều có hệ thống bưu cục trải dài khắp 63 tỉnh thành. Do đó, để giao nhận hàng hóa 2 chiều với những đơn vị đó đều vô cùng đơn giản.
  • Thuận lợi kết nối người bán và người mua tại nhiều nơi: Tại 63 tỉnh thành, người bán và người mua có thể dễ dàng hoàn thành giao dịch mua bán khi sử dụng dịch vụ vận chuyển 2 chiều.
  • Đảm bảo về thời gian vận chuyển hàng hóa: Mọi đơn hàng khi vận chuyển đều được đơn vị giao nhận 2 chiều đảm bảo về thời gian giao hàng. Theo đó, căn cứ vào dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn, họ sẽ đảm bảo hàng được giao đến đúng địa chỉ nhận trong thời gian cam kết.
Chuyển phát 2 chiều

Một số lợi ích mà dịch vụ chuyển phát 2 chiều mang lại

Tiêu chí đánh giá dịch vụ chuyển phát 2 chiều chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát 2 chiều. Tuy nhiên, không thể khẳng định 100% tất cả những đơn vị đó đều uy tín và cung cấp dịch vụ chất lượng. Do đó, để tìm được dịch vụ vận chuyển hai chiều chất lượng, bạn cần xác định dựa trên những tiêu chí sau:

Cước phí phải chăng, minh bạch

Cước phí vận chuyển là tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi tìm kiếm cho mình đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ giao hàng hai chiều chất lượng. Bởi, việc đảm bảo được yếu tố chi phí sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng phát sinh phí trong quá trình vận chuyển.

Theo đó, bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ với cước phí phải chăng, bảng phí niêm yết công khai minh bạch. Đặc biệt, bạn cần tránh lựa chọn những đơn vị mập mờ trong cước phí vì họ có thể “khai khống” giá cước để “gài bẫy” bạn.

Cam kết thời gian vận chuyển rõ ràng

Bên cạnh giá cước phải chăng thì đảm bảo về thời gian vận chuyển cũng là tiêu chí giúp bạn đánh giá chất lượng dịch vụ của một đơn vị vận chuyển. Với đơn vị cam kết rõ ràng về thời gian giao nhận, luôn duy trì được tốc độ vận chuyển ổn định thì đa phần đều khá uy tín. Thậm chí, để thực hiện đúng cam kết với khách hàng, họ có thể tối giản các bước, cải thiện hoạt động vận tải để hàng hóa đến địa chỉ nhận sớm hơn dự kiến.

Đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển

Tính an toàn luôn là yếu tố hàng đầu giúp bạn xác định dịch vụ vận chuyển lựa chọn có thực sự chất lượng hay không. Theo đó, hàng hóa vận chuyển luôn được đảm bảo an toàn, không gặp sự cố thất lạc, mất hay hư hỏng,… khi giao nhận thì chứng tỏ chất lượng dịch vụ khá tốt.

Ngược lại, với những dịch vụ thường xuyên khiến đơn hàng gặp sự cố, hàng đến nơi hư chỗ nọ, hỏng chỗ kia thì đa phần có chất lượng không đảm bảo. Do đó, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn những đơn vị có dịch vụ kém chất lượng như vậy.

Chuyển phát 2 chiều

Các tiêu chí để đánh giá một dịch vụ chuyển phát chất lượng

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát 2 chiều

Sử dụng dịch vụ chuyển phát 2 chiều cũng tương tự như dịch vụ giao nhận khác, bạn đều cần nắm được một số lưu ý sau:

  • Tuân thủ đúng và đủ các quy định khi gửi hàng như không gửi hàng cấm, hàng hóa trái với quy định của nhà nước.
  • Chú ý kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói để hạn chế tình trạng nhầm hàng khi vận chuyển.
  • Lựa chọn cách đóng gói đúng và phù hợp với từng loại hàng hóa. Đồng thời, cần sử dụng vật liệu chuyên dụng khi đóng gói.
  • Cung cấp đúng, đầy đủ và chi tiết thông tin về đơn hàng như tên, số điện thoại của người gửi, người nhận; loại hàng gửi đi; số lượng, cân nặng của hàng hóa,…
  • Mua bảo hiểm cho đơn hàng để đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn, hẹn chế rủi ro và được bồi thường nếu gặp sự cố khi giao nhận.
  • Chỉ sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín và thỏa thuận chi tiết với đơn vị đó khi gửi hàng.

Với những chia sẻ về lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển phát 2 chiều trên đây, hy vọng bạn đã “bổ túc” cho mình thêm nhiều kiến thức quan trọng. Để đảm bảo hàng hóa giao nhận 2 chiều an toàn, bạn nhất định phải tìm được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.