[ĐỌC NGAY] Chuyển hàng trễ hẹn dịch vụ chuyển phát nhanh giải quyết ra sao?

Bất cứ dịch vụ vận chuyển nào dù là giao nhận thường, chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc đều có thể gặp phải tình huống giao hàng chậm. Việc chuyển hàng trễ hẹn có thể khiến người gửi, thậm chí cả người nhận chịu tổn thất. Trong trường hợp lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh nhưng đơn hàng bị giao đến muộn so với cam kết, đơn vị vận chuyển sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra biện pháp giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Những nguyên nhân khiến đơn vị chuyển hàng trễ hẹn so với cam kết

Vận chuyển hàng hóa là hoạt động phức tạp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, khách quan có mà chủ quan cũng có. Chỉ một thay đổi đến từ những yếu tố này cũng có thể tác động khiến hoạt động vận chuyển bị gián đoạn. Việc quá trình giao nhận bị ảnh hưởng chính là lý do hàng đầu khiến đơn vị chuyển phát nhanh chuyển hàng trễ hẹn.

Thông thường, hàng hóa bị giao chậm, giao trễ bắt nguồn từ hai nguyên nhân là:

  • Nguyên nhân khách quan: Đơn hàng bị giao chậm trong quá trình chuyển phát nhanh có thể bắt nguồn từ các yếu tố khách quan như thời tiết xấu, mưa bão, tai nạn,… Việc yếu tố khách quan thay đổi đều ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ vận chuyển hàng hóa của các đơn vị giao nhận. Do đó, hàng có thể bị giao muộn, giao trễ một vài tiếng hoặc có thể một vài ngày.
  • Nguyên nhân chủ quan: Bên cạnh yếu tố khách quan thì đơn hàng bị giao trễ đến tay người nhận có thể bắt nguồn từ nguyên nhân chủ quan. Yếu tố chủ quan nhắc đến ở đây có thể từ phía người gửi hoặc đơn vị vận chuyển.
  • Về phía người gửi: Trong trường hợp thông tin người nhận trên bưu phẩm bị người gửi ghi sai thì bên vận chuyển sẽ cần tiến hành liên lạc lại với người gửi để xác minh và thực hiện giao lại đơn hàng đó ở lần tiếp theo. Việc ghi sai thông tin người nhận hiển nhiên sẽ khiến đơn hàng không được chuyển đến đúng chủ trong thời gian dự kiến ban đầu mà người gửi đề ra.
  • Về phía đơn vị vận chuyển: Đơn hàng giao muộn có thể do họ xử lý đơn chậm, lộ trình vận chuyển gặp vấn đề hoặc do công tác kiểm soát hàng hóa không đảm bảo khiến đơn hàng bị giao nhầm, thất lạc.
chuyển hàng trễ hẹn

Nguyên nhân khiến đơn hàng dễ bị chuyển trễ hẹn

Để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến tay người nhận đúng thời gian cam kết, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi giao nhận và chọn được cho mình một công ty chuyển phát nhanh uy tín.

Chuyển hàng trễ hẹn dịch vụ chuyển phát nhanh giải quyết ra sao?

Bất cứ ai khi lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh đều mong muốn đơn hàng của mình được giao đến tay người nhận đúng hẹn. Thế nhưng, do một số lý do nào đó mà đơn hàng bị chuyển đến muộn so với thời gian cam kết. Vậy, trong tình huống chuyển hàng trễ hẹn, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ giải quyết như thế nào cho khách hàng?

Căn cứ vào tình hình thực tế, đơn vị chuyển phát sẽ đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Cụ thể có 3 trường hợp như:

Đối với đơn hàng giao trễ không gây thiệt hại cho khách hàng

Việc hàng hóa bị giao đến trễ hẹn thường gặp phải ở những đơn hàng cần chuyển đến những địa điểm xa như vùng núi, xã huyện hoặc liên tỉnh. Đa phần, đơn hàng chuyển đến muộn hơn dự kiến ban đầu đều bắt nguồn do điều kiện vận chuyển không thuận lợi. Với trường hợp này, nếu chuyển hàng trễ hẹn không gây thiệt hại cho người gửi, người nhận và họ không khiếu nại yêu cầu giải quyết thì đơn vị vận chuyển không phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cho hoạt động vận chuyển, các bên giao nhận đều cố gắng hạn chế tối đa tình huống giao chậm, giao trễ hàng. Do đó, khách hàng có thể thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn này.

Đối với đơn hàng giao trễ gây ra thiệt hại cho khách hàng

Trong trường hợp, đơn hàng giao muộn gây thiệt hại về kinh tế, công việc cho khách hàng thì bắt buộc các đơn vị chuyển phát phải có phương án giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. Nếu như sự cố về hư hỏng, mất cắp hàng hóa sẽ được bồi thường theo giá trị đơn hàng thì hàng giao đến muộn sẽ được bồi thường theo quy định khác. Mức bồi thường cho tổn thất này sẽ được xác định dựa vào thỏa thuận của hai bên.

Để đảm bảo đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm cho tình huống chuyển hàng trễ hẹn gây thiệt hại, khách hàng cần làm đơn khiếu nại về công ty đó. Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, bộ phận chuyên trách của đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ để kịp thời xử lý thỏa đáng cho khách hàng.

Đối với đơn hàng giao trễ do yếu tố khách quan tác động

Nhiều trường hợp, đơn hàng chuyển đến muộn không bắt nguồn từ phía đơn vị vận chuyển mà do yếu tố khách quan tác động. Đối với tình huống này, đơn vị vận chuyển sẽ được miễn trừ trách nhiệm đối với trường hợp bất khả kháng mà công ty giao nhận không thể xử lý được.

Thông thường, các yếu tố khách quan gây gián đoạn thời gian vận chuyển gồm có thời tiết, khí hậu, những đợt cao điểm như cuối năm, dịp lễ,… Do đó, nếu hàng hóa bị giao muộn do những yếu tố này, đơn vị giao nhận sẽ thông báo lại để khách hàng nắm được tình hình và có phương án điều chỉnh phù hợp.

chuyển hàng trễ hẹn

Cách xử lý khi đơn hàng bị chuyển trễ hẹn

Thông Tiến Logistics – Đảm bảo giao hàng nhanh chóng, đúng cam kết

Với cam kết giao hàng nhanh chóng, an toàn, đúng thời gian toàn trình cam kết, Thông Tiến Logistics đã và đang trở thành đơn vị vận chuyển hàng đầu được nhiều khách hàng tin chọn. Không chỉ mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng, đa dạng, Thông Tiến Logistics còn đảm bảo khách hàng khi lựa chọn nhận được nhiều lợi ích như:

  • Cước phí vận chuyển phải chăng: Tất cả các dịch vụ đều được cung cấp với cước phí cạnh tranh. Bảng phí luôn công khai minh bạch với khách hàng. Trong quá trình vận chuyển tuyệt đối không phát sinh phụ phí.
  • Thời gian vận chuyển đúng cam kết: Để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển, Thông Tiến Logistics cam kết luôn giao hàng đúng hẹn, tuyệt đối không giao muộn, giao trễ. Trường hợp đơn hàng bị giao muộn do yếu tố khách quan, nhân viên vận chuyển sẽ thông báo đến khách hàng và đưa ra hướng giải quyết kịp thời.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn: Với tiêu chí vận chuyển an toàn, chất lượng, Thông Tiến Logistics cam kết hàng hóa không gặp sự cố như thất lạc, mất cắp,… khi vận chuyển.
chuyển hàng trễ hẹn

Ưu điểm trong dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 1800 6963. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp kịp thời cho bạn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn trả lời được câu hỏi chuyển hàng trễ hẹn dịch vụ chuyển phát nhanh giải quyết như thế nào? Hy vọng với thông tin này bạn đã biết được khi nào đơn hàng giao chậm sẽ được đơn vị vận chuyển giải quyết và chịu trách nhiệm.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.