Chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay có khác nhau không?

Vận chuyển hàng hóa bằng xe máy, xe tải hay máy bay đều là những phương thức vận chuyển được khá nhiều người lựa chọn. Nếu như xe máy là phương tiện phù hợp vận chuyển đơn hàng nhỏ ở khoảng cách gần thì xe tải và máy bay lại cho phép chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn đến nhiều nơi. Do đó, chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay sẽ có sự khác nhau khi bạn lựa chọn.

So sánh chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay chi tiết

Một số người cho rằng, đơn hàng có khoảng cách giao nhận cùng số km thì chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay sẽ bằng nhau. Thế nhưng, thực tế không phải vậy. Mỗi đơn hàng khi sử dụng phương tiện vận tải khác nhau, về cơ bản chi phí phải trả đã có sự khác biệt. Tuy nhiên, với những đơn vị đưa ra chính sách đồng giá cước vận chuyển cho khu vực nội thành, ngoại thành hoặc liên tỉnh thì có thể sẽ có sự cân bằng về chi phí.

Để giúp bạn so sánh chi tiết vì sao chi phí vận chuyển của các đơn vị có sự khác biệt, bạn có thể theo dõi qua bảng so sánh sau:

Tiêu chí Xe máy Xe tải máy bay
Khả năng chuyên chở Chủ yếu vận chuyển các đơn hàng nhỏ, lẻ. Khả năng chuyên chở ít Vận chuyển được nhiều đơn hàng với kích thước, số lượng từ nhỏ cho đến lớn. Khả năng chuyên chở lớn Vận chuyển được hàng hóa với nhiều kích thước, trọng lượng. Khả năng chuyên chở rất lớn
Khoảng cách giao nhận Vận chuyển ở cự ly gần chủ yếu trong nội thành, nội tỉnh hoặc ngoại thành Vận chuyển ở cự ly gần cho đến xa. Có thể giao nhận nội thành, ngoại thành, nội tỉnh và liên tỉnh. Thậm chí có thể giao nhận quốc tế với các nước giáp biên giới Việt Nam Chủ yếu vận chuyển ở khoảng cách xa như Bắc Nam và quốc tế.
Chi phí nhiên liệu Tiêu tốn ít nhiên liệu Tiêu tốn nhiều nhiên liệu Tiêu tốn nhiều nhiên liệu
Loại hàng phù hợp vận chuyển Phù hợp vận chuyển hàng hóa nhỏ, hàng thông thường Vận chuyển được nhiều loại hàng từ hàng thông thường, dễ vỡ cho đến hàng cồng kềnh,… Vận chuyển đa dạng loại hàng, đặc biệt phù hợp để giao nhận hàng có giá trị cao, dễ hư hỏng,…
Chi phí vận chuyển Thấp nhất Trung bình Cao nhất

 

Dựa trên bảng so sánh này có thể thấy, chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay sẽ có sự khác nhau khi bạn lựa chọn. Bởi, mỗi loại phương tiện lại phù hợp vận chuyển đơn hàng có yêu cầu giao nhận khác nhau. Do đó, để biết chắc chắn chi phí vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện này như thế nào, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị vận tải lựa chọn để được hỗ trợ.

Chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay được tính dựa trên những yếu tố nào?

Chi phí vận chuyển của một đơn hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Yếu tố khách quan có và chủ quan cũng có. Tuy nhiên, đa phần chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

Khoảng cách vận chuyển

Đây là một trong những tiêu chí đầu tiên được đơn vị vận chuyển sử dụng làm căn cứ để tính toán chi phí vận chuyển cho một đơn hàng. Tùy thuộc vào khoảng cách vận chuyển gần hay xa, nội thành, liên tỉnh hay quốc tế mà đơn vị vận chuyển sẽ có cách tính cước giao nhận khác nhau.

Thông thường, những đơn hàng cần vận chuyển ở khoảng cách càng xa thì chi phí giao nhận càng cao. Ngược lại, đơn hàng cần giao đi ở khoảng cách gần thì sẽ có cước phí thấp hơn.

Trọng lượng hàng hóa

Ngoài khoảng cách vận chuyển thì trọng lượng của hàng hóa cũng là một trong những yếu tố được bên giao nhận lấy làm căn cứ để tính cước phí ship hàng. Bởi trong công thức tính phí vận chuyển, trọng lượng là yếu tố quan trọng nhất giúp đơn vị giao nhận xác định được khoản phí mà khách hàng phải trả cho đơn hàng đó.

Đa phần, khi tính cước vận chuyển, đơn vị giao nhận sẽ lấy trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi để tính toán. Theo đó, nếu đơn hàng có trọng lực thực lớn hơn thể tích thì phí vận chuyển được tính theo trọng lượng thực. Ngược lại, nếu đơn hàng có trọng lực thực nhỏ hơn thể tích thì cước phí được tính theo trọng lượng quy đổi từ thể tích.

Loại hàng gửi đi

Mỗi loại hàng khi gửi vận chuyển đều có đặc tính riêng đòi hỏi đơn vị giao nhận phải áp dụng các phương thức giao hàng khác nhau. Với loại hàng thông thường, hoạt động giao nhận sẽ khá dễ thực hiện. Tuy nhiên, với hàng hóa dễ vỡ, giá trị cao,… sẽ đòi hỏi đơn vị vận chuyển phải áp dụng nhiều biện pháp và lựa chọn phương thức vận tải phù hợp để hạn chế rủi ro khi giao hàng.

Phương tiện lựa chọn

Như đã phân tích ở phần 1, chi phí vận chuyển xe máy xe tải máy bay sẽ có sự khác nhau khi giao nhận. Bởi vì, mỗi loại phương tiện lại có khả năng chuyên chở và phù hợp vận chuyển ở những phạm vi khác nhau. Do đó, chi phí vận chuyển có sự chênh lệch là điều chắc chắn.

chi phí vận chuyển bằng xe máy

4 yếu tố tác động đến chi phí vận chuyển bằng các loại phương tiện khác nhau

Nên vận chuyển hàng hóa bằng xe máy, xe tải và máy bay trong những trường hợp nào?

Bên cạnh câu hỏi chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay có sự khác nhau không thì nhiều người còn băn khoăn không biết nên lựa chọn từng loại phương tiện này giao nhận hàng hóa trong những trường hợp nào? Thông thường, bạn có thể lựa chọn từng loại phương tiện cụ thể vào những trường hợp sau:

  • Đơn hàng cần giao nhận ở khoảng cách gần: Phương tiện nên lựa chọn là xe máy, xe tải hạng nhẹ.
  • Đơn hàng cần giao nhận gấp ở khoảng cách gần (nội thành, nội tỉnh): Xe máy là phương tiện phù hợp nhất.
  • Đơn hàng cần giao nhận đi xa (liên tỉnh, Bắc Nam hoặc quốc tế): Bạn nên lựa chọn xe tải, máy bay làm phương tiện vận chuyển.
  • Đơn hàng cần chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc đi xa: Phương tiện phù hợp là xe tải và máy bay.
  • Đơn hàng có kích thước lớn, cồng kềnh: Xe tải và máy bay là phương tiện bạn nên lựa chọn.

Trên đây chỉ là một số trường hợp điển hình mà bạn có thể áp dụng khi vận chuyển hàng hóa. Trên thực tế còn có rất nhiều trường hợp khác mà bạn cần “bỏ túi” cho mình. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu gửi hàng cụ thể, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận tải để được hỗ trợ chi tiết nhất.

chi phí vận chuyển bằng xe máy

Lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng loại phương tiện nào cần căn cứ vào tính chất và yêu cầu của đơn hàng

Vận chuyển hàng hóa an toàn và nhanh chóng với Thông Tiến Logistics

Hiện tại Thông Tiến Logistics là đơn vị vận chuyển hàng hóa được nhiều người, nhất là các shop online tin dùng, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển, phục vụ hàng chục nghìn khách hàng, Thông Tiến Logistics sẽ đem lại những lợi ích cho khách hàng như:

Có giá cước cạnh tranh, minh bạch với khách hàng: Giá dịch vụ của Thông Tiến Logistics được niêm yết công khai, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và lựa chọn dịch vụ phù hợp với tình hình tài chính. Cùng với đó thì Thông Tiến Logistics cũng cam kết mức giá đưa ra cho khách hàng là cạnh tranh nhất và không có chuyện tăng giá trong khi vận chuyển.

Hệ thống quản lý, giao nhận hàng hóa thông minh: Với hệ thống quản lý giao nhận thông minh, hàng hóa của khách hàng sẽ được cấp một mã vận đơn. Và với mã vận đơn này thì ngưởi gửi, người nhận có thể dễ dàng tra cứu mọi thông tin về hàng hóa.

Linh hoạt nhiều phương tiện vận chuyển: Thông Tiến Logistics có đa dạng các loại hình phương tiện khác nhau như xe tải, xe máy, tàu biển… để phục vụ mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa: Chúng tôi có quy trình giao nhận bài bản, lộ trình giao hàng rõ ràng nhờ đó các đơn hàng luôn được phân phối nhanh và đảm bảo an toàn cao nhất. Ngoài ra thì Thông Tiến Logistics cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm 100% giá trị hàng hóa nếu xảy ra sự cố.

Và để biết thêm chi tiết về những dịch vụ vận chuyển mà Thông Tiến Logistics đang cung cấp thì khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được giải đáp, tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp

Dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và chuyên nghiệp của Thông Tiến Logistics

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi chi phí vận chuyển bằng xe máy, xe tải, máy bay có khác nhau không. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức quan trọng để đảm bảo lựa chọn được loại phương tiện giao nhận phù hợp nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.