[GIẢI ĐÁP CHI TIẾT] Cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng?

Gửi hàng cho shipper vận chuyển là hoạt động quen thuộc được nhiều người thực hiện. Tuy rất “quen mặt”, nhưng nhiều người vẫn gặp phải vô số tình huống “dở khóc dở cười” khi gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Một số đơn hàng bị hoàn trả do nhầm lẫn về hàng hóa, một số khác bị hư hỏng, giao chậm. Vậy để hạn chế những tình trạng này, bạn cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng?

Nếu bạn chưa biết cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng thì nhất định nên đọc kỹ chia sẻ dưới đây của Thông Tiến Logistics:

Kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói

Một trong những “thứ” đầu tiên và rất quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi shipper đến lấy hàng đó chính là kiểm tra hàng hóa kỹ càng. Đây không chỉ là bước nhất định phải làm mà còn là khâu cần thiết để bạn chắc chắn rằng loại hàng gửi đi không nằm trong danh mục cấm vận chuyển. Bởi, tất cả các đơn vị, shipper sẽ không chấp nhận thực hiện hoạt động giao nhận loại hàng cấm.

Không những giúp bạn xác định loại hàng vận chuyển đủ điều kiện giao nhận hay không, kiểm tra hàng hóa trước khi đóng gói còn giúp hạn chế tối đa sự cố nhầm lẫn về sản phẩm gửi cho người nhận. Nhờ đó mà đơn hàng không bị người nhận hoàn trả do sai sót liên quan đến hàng hóa.

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Ngoài việc kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi shipper đến lấy hàng, bạn còn phải đảm bảo đóng gói hàng hóa đúng quy định. Việc đóng gói hàng hóa đúng quy cách được xem như bước tiên quyết giúp đơn hàng của bạn được chuyển đến người nhận nhanh chóng, an toàn. Thêm vào đó, đây còn là khâu giúp bạn tiết kiệm được cước phí vận chuyển vì đôi khi mức phí sẽ được tính dựa trên mức quy đổi của đơn hàng.

Khi thực hiện bước đóng gói hàng hóa, bạn cần tuân thủ nguyên tắc càng gọn nhẹ càng tốt và mỗi loại hàng phải đóng gói theo những cách khác nhau. Theo đó, với những sản phẩm là chất lỏng nên được đóng trong hộp kín, loại hàng hóa dễ vỡ nên được bọc giấy bóng khí, đóng thùng gỗ,… Tùy thuộc vào loại hàng hóa gửi vận chuyển mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói cho phù hợp.

Ghi chú chính xác thông tin người nhận

Cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng? Câu trả lời đó là ghi chú chính xác thông tin người nhận. Sở dĩ, bạn cần chú ý đến “thứ” này vì rất nhiều đơn hàng đã từng bị giao nhầm, chuyển đến sai địa chỉ do người gửi ghi nhầm địa chỉ nhận. Do đó, nếu không muốn hàng hóa của mình được chuyển đến nhầm nơi thì bạn nên chú ý cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin của bên nhận hàng.

Những thông tin bạn cần cung cấp gồm có: Tên người nhận, số điện thoại người nhận và địa chỉ nhận. Với một số đơn hàng, bạn có thể cung cấp loại hàng gửi vận chuyển để shipper chú ý khi giao nhận, đặc biệt là hàng dễ vỡ.

Chuẩn bị giấy tờ liên quan đến hàng hóa (nếu có)

Thông thường, nếu gửi vận chuyển một đơn hàng nhỏ hoặc những đơn lẻ cần chuyển đi ở khoảng cách gần, bạn sẽ không cần chuẩn bị quá nhiều giấy tờ liên quan đến hàng hóa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vận chuyển liên tỉnh, Bắc Nam hay quốc tế thì nhất định phải cung cấp đủ giấy tờ, chứng từ liên quan đến đơn hàng cho bên vận chuyển. Bởi, đây chính là căn cứ để đơn vị giao nhận có thể hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuyển hàng đến địa chỉ ghi trên bưu gửi nhanh chóng.

cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng

Những “thứ” bạn cần chuẩn bị trước khi shipper đến lấy hàng

Trước khi gửi hàng cho shipper, bạn chỉ cần chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ những điều được chúng tôi chia sẻ trên đây thì chắc chắn hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn.

Những rủi ro về đơn hàng khi không chuẩn bị kỹ trước khi giao cho shipper

Ngoài câu hỏi cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng thì nhiều người còn thắc mắc không biết nếu họ không thực hiện đầy đủ những điều đó thì đơn hàng có gặp rủi ro gì không? Trên thực tế, việc không chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa trước khi giao cho shipper có thể khiến đơn hàng gặp phải rất nhiều rủi ro khi vận chuyển. Một số rủi ro có thể kể đến như:

  • Không vận chuyển được đơn hàng do thuộc danh mục cấm: Một số người do chủ quan không kiểm tra hàng hóa gửi giao nhận có thuộc danh mục cấm hay không mà đơn hàng gửi đi không được vận chuyển. Bởi, loại hàng họ muốn vận chuyển nằm trong danh mục cấm nên tất cả các bên đều không đồng ý thực hiện hoạt động giao nhận.
  • Đơn hàng bị hoàn trả do sai sót từ người gửi: Việc không kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi gửi có thể dẫn đến nhầm lẫn về chủng loại, kích thước,… khiến người nhận không đồng ý nhận hàng. Vì thế mà đơn hàng bị hoàn trả khiến người gửi phải chịu cước phí vận chuyển hai chiều.
  • Hàng hóa bị hư hỏng do đóng gói sai cách: Mỗi loại hàng hóa khi vận chuyển đều có cách đóng gói riêng. Loại hàng thông thường có cách đóng gói khác với hàng dễ vỡ, đồ gia dụng có cách đóng gói khác với hàng giá trị cao. Do đó, nếu bạn không đóng gói hàng hóa đúng cách thì việc sản phẩm bị hư hỏng khi vận chuyển là điều khó tránh khỏi.
  • Hàng hóa bị giao nhầm: Sai sót khi ghi nhầm thông tin địa chỉ nhận chính là lý do khiến hàng hóa bị giao nhầm. Thậm chí, đơn hàng có thể bị hoàn trả nếu bên vận chuyển không thể gửi đến người nhận.
  • Hàng hóa vướng mắc thủ tục khi vận chuyển: Với nhiều đơn hàng khi vận chuyển quốc tế bắt buộc bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng tờ liên quan đến lô hàng. Nếu không có những giấy tờ này thì hàng hóa sẽ bị kẹt lại không thể chuyển đi do vướng mắc thủ tục vận chuyển.
cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng

Một số rủi ro dễ gặp nếu bạn không chuẩn bị kỹ trước khi shipper đến lấy hàng

Hạn chế rủi ro khi vận chuyển cần tìm đến đơn vị nào?

Bất cứ ai khi vận chuyển hàng hóa đều mong muốn đơn hàng của mình không gặp sự cố hay rủi ro trong quá trình giao nhận. Bởi vậy, họ luôn mong muốn tìm được đơn vị vận chuyển uy tín để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến tay người nhận an toàn. Thế nhưng, giữa hàng chục công ty vận chuyển trên thị trường thì đâu là đơn vị uy tín bạn nên lựa chọn? Đáp án đó chính là Thông Tiến Logistics.

Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí phải chăng được nhiều khách hàng lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics mang đến cho mọi người dịch vụ vận chuyển với nhiều ưu điểm:

  • Tốc độ giao nhận nhanh, thời gian vận chuyển một đơn hàng cực ngắn.
  • Cước phí vận chuyển phải chăng phù hợp với khả năng chi trả của tất cả mọi người, tuyệt đối không xuất hiện tình trạng phát sinh phí khi giao nhận.
  • Hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo luôn an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Hệ thống kho bãi rộng đủ sức lưu trữ khối lượng hàng hóa lớn.
  • Đa dạng hình thức vận chuyển từ chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát nhanh cho đến chuyển phát hỏa tốc cho khách hàng lựa chọn.
cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng

Để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng – an toàn, bạn nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Với lời giải của chúng tôi về câu hỏi cần chuẩn bị những gì trước khi shipper đến lấy hàng, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo việc gửi hàng không xảy ra sai sót dẫn đến sự cố khi giao nhận. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, bạn nhất định nên thực hiện đúng, đủ và chính xác tất cả những thông tin được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết này.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.