Cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển “chuẩn không cần chỉnh”

Nhiều người vốn cho rằng, đóng gói hàng hóa chỉ đơn giản là bước cho sản phẩm vào hộp, dán kín và gửi vận chuyển. Thế nhưng, thực tế lại không hề đơn giản như vậy. Với những loại hàng là chất lỏng, nếu bạn đóng gói ẩu thì sản phẩm bên trong có thể bị tràn, bị đổ, bị móp méo, thậm chí hư hỏng không sử dụng được. Vì vậy, muốn chuyển hàng đến địa chỉ nhận an toàn thì bạn cần phải biết cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển sao cho chuẩn và chính xác nhất.

Những sự cố thường gặp khi vận chuyển hàng chất lỏng bạn cần biết

Vận chuyển hàng chất lỏng cũng giống như nhiều loại hàng hóa khác, khó có thể tránh được những rủi ro khi giao nhận. Bởi hoạt động này chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều yếu tố từ chủ quan cho đến khách quan. Do đó, không ai có thể đảm bảo 100% tất cả các đơn hàng khi vận chuyển không gặp phải sự cố.

So với các sản phẩm thông thường thì vận chuyển hàng chất lỏng có những điểm khá khác. Thứ nhất, đây là sản phẩm dễ bị hư hỏng khi vận chuyển nếu không được đóng gói đúng cách. Thứ hai, nếu để hàng hóa gặp sự cố thì mức tổn thất gây ra khá lớn. Vì vậy, nếu bạn không chú ý đóng gói hàng chất lỏng đúng cách thì đơn hàng có thể gặp phải một số sự cố như:

  • Chất lỏng bên trong bị tràn ra ngoài.
  • Sản phẩm bị móp méo, hỏng form dáng ban đầu do ngoại lực bên ngoài tác động.
  • Nắp hộp, chai không được đậy kín khiến nhiệt độ, yếu tố thời tiết tác động dẫn đến hư hỏng.
cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển

Một số sự cố dễ gặp khi vận chuyển hàng chất lỏng không được đóng gói đúng cách

Việc gặp phải sự cố khi giao nhận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người gửi và người nhận. Do đó, với loại hàng này bạn nên “bỏ túi” cho mình cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển đúng chuẩn để hạn chế rủi ro tốt nhất.

Hướng dẫn cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển chi tiết

Nếu bạn chưa biết cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển như thế nào thì bạn nhất định nên thực hiện theo 4 bước được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Lựa chọn hộp carton phù hợp để đóng gói

Đầu tiên, để có thể đóng gói được hàng chất lỏng thì chắc chắn bạn phải lựa chọn các loại hộp carton phù hợp với sản phẩm. Tùy thuộc vào kích thước của sản phẩm gửi đi và số lượng cần vận chuyển, bạn có thể chọn đóng gói trong cùng một hộp hoặc nhiều hộp. Nhưng, dù lựa chọn cách đóng gói nào thì bạn cũng nên chọn loại hộp carton dày, có kích thước vừa vặn với sản phẩm, không nên dùng hộp quá nhỏ hoặc quá to.

Trong trường hợp, bạn cần gửi nhiều món hàng cùng lúc và muốn đóng gói trong một thùng carton thì bạn nên chọn những hộp có kích thước lớn. Trong hộp lớn, bạn có thể chia ra thành nhiều ngăn nhỏ để vừa với từng sản phẩm. Việc chia nhỏ ra thành từng ô sẽ giúp cố định từng sản phẩm và hạn chế chai lọ va chạm với nhau dẫn đến hư hỏng.

Bước 2: Bịt kín chai lọ chứa chất lỏng

Sau khi đã chuẩn bị được hộp đựng vừa vặn, bạn tiếp tục tiến hành khâu đóng gói từng sản phẩm trước khi cho vào thùng. Đầu tiên, bạn cần lấy băng dính dán kín nắp hoặc phần nối nắp với miệng sản phẩm lại. Tiếp đó, bạn sử dụng giấy bóng khí cuốn kín sản phẩm, nên cuốn từ 2 – 3 lớp rồi dùng băng dính cố định chặt lại.

Khi thực hiện bước này, bạn nên lưu ý đóng gói riêng từng sản phẩm và hạn chế đóng gói nhiều sản phẩm cùng lúc. Bởi vì, nếu gói nhiều sản phẩm cùng nhau sẽ dễ dẫn đến va đập gây hư hỏng khi vận chuyển.

Bước 3: Đặt hàng chất lỏng vào hộp

Hàng chất lỏng sau khi được đóng gói riêng từng sản phẩm thì bạn chỉ cần đặt sản phẩm vào thùng carton. Nếu vận chuyển nhiều sản phẩm cùng lúc thì bạn nên đặt từng loại vào đúng ô đã chia nhỏ theo đúng cách thước. Bạn nên cho mặt hàng chính ở giữa và các sản phẩm nhỏ hơn ở xung quanh.

Để đảm bảo không gian trong thùng kín và cố định sản phẩm tốt nhất, bạn có thể cho thêm giấy báo, xốp hoặc các vật dụng chống va đập vào hộp. Sử dụng vật liệu mềm lấp đầy chỗ trống sẽ tạo thêm một lớp đệm để bảo vệ hàng hóa bên trong khỏi ngoại lực bên ngoài tác động lên.

Bước 4: Dán kín hộp hàng và ghi chú

Bước cuối cùng trong cách gói hàng chất lỏng khi vận chuyển đó chính là cố định hộp bằng băng dính và ghi chú đầy đủ thông tin người gửi, người nhận cho bên vận chuyển. Với những loại hàng dễ vỡ hoặc dễ gặp sự cố, bạn nên ghi chú kỹ bên ngoài hộp để đơn vị vận chuyển có thể lưu ý hơn khi giao nhận.

cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển

Hướng dẫn cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển

Hạn chế rủi ro khi vận chuyển hàng chất lỏng bằng cách nào?

Việc nắm được cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển là yếu tố cần mà bạn phải có, nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố đủ. Để hạn chế thấp nhất những sự cố có thể gặp phải khi giao nhận thì bạn còn phải lựa chọn được cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Việc chọn đúng, chọn trúng công ty giao nhận uy tín, chuyên nghiệp sẽ đảm bảo được hàng hóa an toàn đến tay người nhận.

Thế nhưng, giữa hàng chục đơn vị vận chuyển trên thị trường thì đâu là đơn vị uy tín mà bạn nên lựa chọn? Câu trả lời đó chính là Thông Tiến Logistics. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Logistics, Thông Tiến cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển chất lượng với nhiều ưu điểm:

  • Chi phí thấp: So với nhiều đơn vị khác, Thông Tiến Logistics cung cấp cho khách hàng dịch vụ vận chuyển với cước phí cực phải chăng. Mọi chi phí đều được chúng tôi công khai minh bạch đến khách hàng và tuyệt đối không xảy ra tình trạng phát sinh phí khi vận chuyển mà không thông tin trước.
  • Thời gian vận chuyển nhanh: Với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, tất cả các đơn hàng đều được Thông Tiến Logistics đảm bảo vận chuyển nhanh, đúng thời gian dự kiến đã cam kết.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Tất cả các khâu từ khi tiếp nhận yêu cầu, xử lý đơn hàng và vận chuyển đều được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ. Nhờ đó, thời gian toàn trình và độ an toàn khi vận chuyển đều được đảm bảo ở mức cao nhất.
  • Hàng hóa luôn an toàn: Hàng hóa sau khi đưa về kho sẽ được nhân viên của Thông Tiến Logistics phân loại, lựa chọn phương tiện phù hợp để quá trình giao nhận ít gặp rủi ro nhất.
cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển

Thông Tiến Logistics – Đơn vị vận chuyển tốc độ, chuyên nghiệp, dẫn đầu

Để được tư vấn chi tiết và cụ thể về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963 hoặc chat qua hòm thư với chúng tôi.

Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn cách gói hàng chất lỏng trước khi vận chuyển đúng chuẩn qua bài viết trên đây. Hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng cách để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng, an toàn đến tay người nhận.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.