Cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh cực chuẩn

Đóng gói hàng hóa là khâu quan trọng mà bất cứ ai cũng nên thực hiện khi gửi giao nhận một đơn hàng. Không chỉ giúp bảo vệ hàng hóa, việc đóng gói đúng cách còn giúp hạn chế khá tốt những rủi ro có thể gặp phải cho đơn hàng khi vận chuyển. Vậy, khi gửi hàng hóa chuyển phát nhanh bạn nên đóng gói như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh cho từng loại hàng cực chính xác.

Cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh cho sản phẩm thường

Đối với hàng hóa thông thường, việc đóng gói hàng hóa khá đơn giản. Bởi vì, đa phần loại hàng này đều rất ít gặp sự cố khi giao nhận. Do đó cách đóng gói thường được thực hiện theo các nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn thùng đóng hàng phù hợp: Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi mà bạn nên lựa chọn được thùng carton đóng gói phù hợp. Bạn nên chú ý chọn thùng có kích thước vừa vặn với hàng gửi đi, không nên quá chật hoặc quá rộng.
  • Sử dụng vật liệu đệm dưới đáy hộp: Khi đóng gói, để đảm bảo hàng hóa không bị va đập dẫn đến hư hỏng, bạn nên đặt thêm một lớp đệm bằng vật liệu mềm xuống đáy hộp. Lớp đệm này nên để sâu ít nhất là 5cm. Đối với những loại hàng “nhạy cảm” hơn thì nên lót thêm vật liệu mềm xung quanh hộp.
  • Đóng gói riêng từ vật: Mỗi loại hàng khi vận chuyển đều nên được đóng gói riêng. Bởi vì, nếu đóng gói chung trong một bọc hàng, sản phẩm có thể cọ xát, va đập với nhau dẫn đến hư hỏng. Bạn cần đảm bảo rằng mỗi vật đều được tách ra bởi một lớp đệm.
  • Lấp đầy các khoảng trống trong hộp: Để hạn chế lực tác động từ bên ngoài vào sản phẩm, khi đóng gói bạn nên chú ý lấp đầy các khoảng trống trong thùng.
  • Giữ cho bề mặt kiện hàng luôn nhẵn: Khi gửi vận chuyển, bạn cần chú ý đóng gói một bề mặt nhẵn để có thể dán được thông tin về địa chỉ người nhận.
  • Đóng gói cẩn thận các cạnh hàng: Một số loại hàng thường có các gốc, canh khá sắc nhọn. Do đó, khi đóng gói bạn nên chú ý bịt những bề mặt này bằng vật liệu chuyên dụng để tránh va đập trong quá trình vận chuyển.

Tuân thủ đúng và đủ các nguyên tắc trong cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro cho đơn hàng khi vận chuyển dễ dàng.

cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh

Cách đóng gói hàng hóa thông thường khi gửi chuyển phát nhanh

Cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh cho hàng đặc biệt

Bên cạnh các loại hàng thông thường thì một số hàng hóa đặc biệt như đồ điện tử, hàng dễ vỡ, hàng chất lỏng,… cũng được mọi người gửi vận chuyển rất nhiều. Đối với loại hàng này, thông thường sẽ có cách đóng gói riêng cho từng hàng hóa. Cụ thể gồm có:

Cách đóng gói đồ điện tử, linh kiện điện tử

So với nhiều loại hàng khác, đồ điện tử thường là hàng hóa có giá trị cao và có tính chất dễ hư hỏng khi vận chuyển. Do đó, khi đóng gói hàng điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh, tivi, máy quay,… bạn cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn đóng gói để hạn chế va chạm dẫn đến hư hỏng khi vận chuyển.

Để đóng gói hàng điện tử, mọi thường thường đóng gói như sau:

  • Đồ điện tử còn nguyên vỏ hộp của nhà sản xuất: Với hàng hóa còn nguyên vỏ hộp, cách đóng gói sẽ khá đơn giản. Bạn có thể giữ nguyên như vậy và gửi cho đơn vị vận chuyển. Nhưng, nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể đóng gói thêm 1 lớp thùng carton nữa và cố định các cạnh, các mặt bằng băng dính để chắc chắn hơn.
  • Đồ điện tử không còn nguyên vỏ hộp: Đầu tiên, bạn sử dụng giấy bọt khí hoặc vật liệu chống sốc chuyên dụng bọc sản phẩm để hạn chế trầy xước, va đập. Tiếp đó, bạn lót ở đáy thùng và các mặt của thùng vật liệu mềm. Sau đó, cố định sản phẩm trong thùng bằng xốp. Cuối cùng, bạn chỉ cần dán kín thùng bằng băng dính hoặc dùng đai nhựa để buộc thùng và gửi vận chuyển.
cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh

Một số lưu ý trong cách đóng gói đồ điện tử

Cách đóng gói hàng dễ vỡ

Cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh đối với loại hàng dễ vỡ có khác đôi chút so với đồ điện tử. Loại hàng này thường dễ bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài dẫn đến vỡ, hư hỏng nặng. Do đó, để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn khi vận chuyển, bạn nên đóng gói như sau:

  • Đầu tiên, bạn dùng giấy bọt khí để gói kín từng sản phẩm. Mỗi sản phẩm nên đóng gói riêng và nên được bọc kín tất cả các mặt, các cạnh và các góc. Để đảm bảo an toàn tốt hơn cho hàng hóa, bạn có thể đóng gói sản phẩm với nhiều lớp giấy bọt khí.
  • Sau khi bọc từng sản phẩm, bạn cho hàng vào thùng carton có kích thước vừa vặn. Tiếp đó, cố định sản phẩm bằng cách lấp đầy các khoảng trống bằng vật liệu mầm.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần dán kín các mặt của hộp bằng băng dính và gửi cho bên vận chuyển.

Cách đóng gói hàng hóa dạng lỏng

Đối với hàng hóa lỏng được chiết trong các chai, lọ, khi đóng gói bạn cũng cần chú ý bọc sản phẩm đúng cách để hạn chế tình trạng tràn, đổ ra ngoài. Khi đóng gói loại hàng này bạn nên đảm bảo thực hiện đúng những điều sau:

  • Trước khi đóng gói, bạn cần kiểm tra nắp đậy của chai lọ đã được đóng chặt hay chưa bằng cách dốc ngược sản phẩm để xem có rò rỉ hay không.
  • Tiếp đó, bạn dùng băng dính dán kín phần nắp chai rồi bọc sản phẩm trong vật liệu chống sốc như giấy bóng khí.
  • Sau đó, bạn cho sản phẩm vào hộp carton, lấp đầy khoảng trống bằng vật liệu mềm.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần dán kín thùng carton. Với những loại hàng quan trọng có thể được đóng gói trong thùng gỗ.

Cách đóng gói hàng hóa dạng lỏng

Cách đóng gói hàng hóa có thể cuộn tròn

Thông thường, cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh đối với hàng hóa có thể cuộn tròn, ấn phẩm,… sẽ được mọi người thực hiện như sau:

  • Hàng hóa có thể cuộn tròn: Gồm các hàng hóa như: Tranh vẽ, bản đồ, lịch,… thì được cuộn tròn và cho vào ống nước bằng nhựa sau đó bịt kín hai đầu của ống nhựa lại.
  • Hàng hóa là ấn phẩm: Đối với các loại ấn phẩm như tạp chí, sách báo, catalogue,… phải được đóng gói chính xác để tránh dịch chuyển trong quá trình vận chuyển làm cho chúng bị bẩn, rách hay dính nước. Buộc hay cột bằng dây thun tất cả các ấn phẩm, sau đó lót đệm dưới đáy, thành bên và nóc hộp với vật độn.

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi đóng gói

Khi đóng gói hàng hóa, để đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Sử dụng các loại thùng chuyên dụng, hộp bằng bìa cứng để đóng gói hàng hóa, nhất là các mặt hàng dễ hư hỏng. Với hàng hóa thông thường, không dễ bị bể vỡ, hư hỏng, bạn có thể sử dụng các loại túi đựng hoặc thùng đựng bình thường để đóng gói.
  • Đối với các loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng, tùy vào đặc điểm của từng mặt hàng mà nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp. Bạn có thể lựa chọn đóng kiện gỗ, gia cố bằng vật liệu chống sốc, chống va đập khi đóng gói để đảm bảo hàng hóa chuyển đi không bị hư hỏng trong suốt quá trình giao nhận. Bên ngoài kiện hàng dễ vỡ nên được dán ghi chú cảnh báo bên ngoài để người giao hàng có thể biết được.
  • Đối với hàng hóa dạng lỏng, khi đóng gói cần sử dụng thùng, hộp chuyên dụng chống thấm nước. Hàng chất lỏng cần cho vào chai lọ hoặc hộp đựng để đảm bảo không bị đổ tràn ra bên ngoài.
  • Đối với các loại hàng hóa đặc biệt như hóa dược phẩm, pin,… khi đóng gói cần sử dụng thùng chuyên dụng và có dán cảnh báo bên ngoài.
  • Khi đóng gói, bạn cần đảm bảo kiện hàng có một bề mặt phẳng, nhẵn để dán Bill có ghi đầy đủ thông tin của người gửi và người nhận.
  • Với các sản phẩm có hóa đơn hoặc giấy tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm thì người gửi phải để vào trong thùng hàng trước khi đóng gói.
cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi đóng gói hàng hóa

Thông Tiến Logistics – Chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế nhanh chóng, an toàn

Đóng gói là khâu quan trọng giúp hàng hóa chuyển đi hạn chế được một số sự cố dễ gặp khi vận chuyển. Tuy nhiên, để đảm bảo đơn hàng an toàn đến tay người nhận thì trước hết bạn phải tìm được cho mình một đơn vị chuyển phát quốc tế uy tín.

Vậy nhưng, giữa hàng chục đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế trên thị trường, đâu là đơn vị uy tín mà bạn nên lựa chọn? Câu trả lời đó chính là Thông Tiến Logistics.

Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị uy tín trên thị trường hiện đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế được hàng nghìn khách hàng tin chọn. Theo đó, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của Thông Tiến Logistics nổi bật với:

  • Thời gian vận chuyển nhanh, đảm bảo đúng hẹn, không xảy ra tình trạng giao hàng muộn. Trường hợp đơn hàng đến nơi muộn hơn dự kiến do yếu tố khách quan sẽ được nhân viên của chúng tôi thông báo đến khách hàng.
  • Cước phí vận chuyển phải chăng, minh bạch, đảm bảo không mập mờ dẫn đến tình huống phát sinh phí trong quá trình vận chuyển.
  • Hàng hóa được chuyển đi đảm bảo an toàn đến địa chỉ nhận. Bởi nhân viên của chúng tôi luôn chú ý bảo quản, theo sát trong từng khâu nhằm hạn chế tối đa một số sự cố có thể gặp phải như hư hỏng, mất cắp hay thất lạc.

Với tất cả những ưu điểm trên, Thông Tiến Logistics hoàn toàn phù hợp là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế mà bạn nên lựa chọn. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của chúng tôi, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ chi tiết cho bạn về cách đóng gói hàng hóa khi gửi chuyển phát nhanh. Với thông tin này hy vọng bạn đã có thêm cho mình kiến thức để lựa chọn được cách đóng gói phù hợp với từng loại hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.