Bật mí các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín chuẩn nhất

Một vài năm trở lại đây, nhu cầu lựa chọn dịch vụ shipper của mọi người ngày càng có xu hướng gia tăng. Không chỉ vận chuyển nội thành, ngoại thành, nhiều người còn lựa chọn dịch vụ này để giao nhận hàng hóa liên tỉnh, Bắc Nam. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, do thiếu hiểu biết nên nhiều người đã và đang chọn phải đơn vị giao nhận không uy tín khiến hàng hóa dễ gặp rủi ro như thất lạc, mất cắp, hư hỏng khi vận chuyển. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên “bỏ túi” cho mình các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Sự cần thiết của dịch vụ shipper trong xã hội hiện nay

Shipper giao hàng chính là trung gian vận chuyển hàng hóa từ người gửi đến cho người nhận. Dịch vụ này xuất hiện khi nhu cầu mua sắm nhanh chóng các sản phẩm của người tiêu dùng tăng lên, nhất là khi sử dụng dịch vụ mua sắm online.

Trong bối cảnh rất nhiều shop bán hàng được lập ra để để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng thì yếu tố chính để giữ chân khách hàng chính là tốc độ và chất lượng. Liệu còn có ai muốn mua hàng tại một shop mà hàng hóa được giao muộn có khi một tuần mới đến nơi hoặc hàng hóa đến tay người nhận không được như ý.

Chính vì thế mà dịch vụ shipper ra đời để hàng hóa có thể đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Họ cũng sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ hàng hóa được an toàn và giao đúng tay người nhận. Vậy những yếu tố nào sẽ đánh giá một dịch vụ shipper chất lượng mà các shop có thể tin tưởng để hợp tác.

các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper

Shipper là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh

Những rủi ro khi lựa chọn nhầm dịch vụ shipper không uy tín

Hiện nay, việc lựa chọn cho mình một dịch vụ shipper để vận chuyển hàng hóa không khó. Tuy nhiên, để chọn được, chọn đúng đơn vị giao nhận uy tín thì không phải điều dễ dàng. Bởi thực tế cho thấy, trên thị trường đã và đang xuất hiện hàng chục công ty cung cấp dịch vụ shipper khác nhau. Điều đáng nói là không phải bên nào cũng đảm bảo 100% về chất lượng của dịch vụ vận chuyển. Do đó, nếu không may chọn nhầm dịch vụ shipper không uy tín, hàng hóa của bạn có thể gặp phải một số rủi ro như:

  • Đơn hàng bị thất lạc, mất hàng trong quá trình giao nhận: Có thể nói, đây chính là rủi ro mà khá nhiều người gặp phải khi chọn nhầm dịch vụ shipper không uy tín. Hàng hóa có thể bị thất lạc hoặc mất cắp do đơn vị vận chuyển không kiểm soát kỹ càng trong suốt quá trình giao nhận.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Bên cạnh rủi ro về thất lạc, mất hàng thì hàng hóa bị hư hỏng cũng là rủi ro mà nhiều người gặp phải khi đặt niềm tin vào đơn vị vận chuyển không uy tín. Nhẹ thì hàng hóa chỉ bị móp méo hộp hoặc bị mất form dáng, nặng thì có thể bị nứt vỡ, trầy xước, hư hỏng nặng gây tổn thất về kinh tế.
  • Hàng hóa bị giao chậm, giao muộn: Thời gian toàn trình của hàng hóa không đúng với cam kết, quá trình giao nhận thường xuyên bị delay là điều mà bạn dễ phải đối mặt khi lựa chọn những đơn vị vận chuyển không uy tín.
các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper

Một số rủi ro dễ gặp nếu chọn phải dịch vụ shipper không uy tín

Để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển bạn nên chú ý và kỹ lưỡng hơn nữa khi tìm hiểu về một công ty cung cấp dịch vụ shipper nào đó. Bạn cần đánh giá dịch vụ do họ cung cấp dựa trên những tiêu chí cụ thể để đảm bảo chọn đúng đơn vị uy tín nhất để vận chuyển đơn hàng của mình.

Các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín

Thông thường, để đánh giá dịch vụ shipper của một đơn vị có uy tín hay không, bạn có thể dựa trên các tiêu chí cụ thể như:

Thời gian vận chuyển nhanh chóng

Một trong các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín được nhiều người biết đến đó chính là thời gian vận chuyển. Với những đơn vị cung cấp dịch vụ shipper thường xuyên đảm bảo được thời gian toàn trình của đơn hàng, ít khi gặp phải tình trạng delay, giao hàng muộn thì bạn hoàn toàn có thể tin chọn. Ngược lại, với những bên có thời gian vận chuyển không ổn định, đơn hàng giao nhận thường xuyên bị trễ hẹn thì bạn nên hạn chế lựa chọn.

Cước phí vận chuyển phải chăng

Nhiều người cho rằng, khi giao nhận hàng hóa, đơn vị nào cung cấp dịch vụ shipper với cước phí càng thấp thì càng nên lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Bởi hiện nay có khá nhiều bên cung cấp dịch vụ vận chuyển với cước phí thấp, nhưng chất lượng lại không đảm bảo. Do đó, để đảm bảo chọn đúng bên giao nhận với dịch vụ shipper uy tín, bạn nên lựa chọn những đơn vị luôn công khai bảng giá, cước phí minh bạch và tuyệt đối không phát sinh phí khi vận chuyển.

Đảm bảo an toàn hàng hóa khi vận chuyển

Nằm trong top đầu các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín chắc chắn không thể không nhắc đến yếu tố an toàn khi vận chuyển hàng hóa. Việc một đơn vị có đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi giao nhận hay không chính là tiêu chí quan trọng giúp bạn xác định công ty đó có thực sự uy tín để mình lựa chọn.

Với những bên luôn có những cam kết rõ ràng về chính sách bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển, luôn đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn không hư hỏng, thất lạc hay mất cắp thì bạn có thể yên tâm tin chọn. Ngược lại, với đơn vị thường xuyên nhận về phản hồi khi không đảm bảo được an toàn hàng hóa thì bạn không nên lựa chọn để vận chuyển.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm 

Để đánh giá một dịch vụ shipper có uy tín hay không, có rất nhiều người đã và đang đánh giá dựa trên tiêu chí đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị đó. Một đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng với thái độ tôn trọng, niềm nở thì chắc chắn sẽ lấy được nhiều thiện cảm của mọi người hơn. Ngược lại, một đơn vị luôn kiếm cớ để không giải đáp hoặc giải quyết sự cố cho khách hàng thì sẽ bị mọi người đánh giá thiếu chuyên nghiệp và không được lựa chọn.

Khách hàng phản hồi tích cực

Nhắc đến các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín, thật thiếu sót nếu không kể đến tiêu chí phản hồi đánh giá của khách hàng. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng và khách quan giúp bạn dễ dàng đánh giá độ uy tín của dịch vụ shipper định lựa chọn.

Với những dịch vụ nhận được phản hồi tích cực của khách hàng, được review tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm đến. Bởi, những người bình luận đều là những người đã trải nghiệm dịch vụ thực tế. Do đó, hơn bất cứ ai họ là người hiểu rõ dịch vụ shipper do đơn vị đó cung cấp có thực sự uy tín hay không. Vì vậy, nếu nhận thấy bên vận chuyển định lựa chọn nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng thì bạn có thể lựa chọn.

các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper

5 tiêu chí cơ bản để đánh giá dịch vụ shipper hiện nay

Lựa chọn dịch vụ shipper của đơn vị nào an toàn, chuyên nghiệp?

Ngoài việc quan tâm đến các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín, nhiều người còn băn khoăn không biết đơn vị nào cung cấp dịch vụ này an toàn, chuyên nghiệp nên lựa chọn? Bởi, thực tế cho thấy có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ shipper, nhưng không phải bên nào cũng mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng. Do đó, mọi người thường khá băn khoăn khi lựa chọn vì sợ “chọn nhầm” có thể khiến hàng hóa gặp phải rủi ro khi vận chuyển.

Nếu bạn cũng có chung nỗi lo đó thì tại sao không tìm đến dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics cung cấp đa dạng dịch vụ từ vận chuyển thường, chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát nhanh cho đến chuyển phát hỏa tốc. Tùy thuộc vào yêu cầu vận chuyển mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức giao nhận cho phù hợp.

các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper

Dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics đảm bảo nhanh chóng, chuyên nghiệp

Không chỉ đơn giản mang đến một dịch vụ vận chuyển như bao đơn vị khác, Thông Tiến Logistics còn đem đến nhiều lợi ích đi kèm cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ như:

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển với cước phí giao nhận phải chăng và tuyệt đối không phát sinh phí ngoài những khoản đã được thỏa thuận trước đó.
  • Tiết kiệm thời gian giao nhận với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh chóng.
  • Đảm bảo hàng hóa luôn an toàn vì đội ngũ nhân viên luôn giám sát chặt chẽ từng đơn hàng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Dễ dàng theo dõi tình trạng giao nhận thông qua hệ thống quản lý thông minh được Thông Tiến Logistics cung cấp.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển do Thông Tiến Logistics cung cấp, bạn có thể để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi hoặc gọi trực tiếp qua hotline: 1800 6963.

Với các tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper uy tín được Thông Tiến Logistics chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để chọn đúng bên vận chuyển uy tín nhất. Hãy chắc chắn đặt niềm đúng chỗ để đơn hàng không gặp phải rủi ro khi giao nhận bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.