Chia sẻ kinh nghiệm vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa chi tiết từ A – Z

Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa là nhu cầu giao nhận của nhiều người hiện nay. Bởi gửi xe máy qua đường sắt vừa nhanh chóng, an toàn lại giúp người gửi tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, để đảm bảo xe gửi đi không gặp phải sự quá khi vận chuyển, bạn cần “bỏ túi” cho mình kinh nghiệm được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Vì sao bạn nên gửi xe máy bằng tàu hỏa?

Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa không còn là hình thức quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, với “người mới” họ thường băn khoăn không biết vì sao nên gửi xe bằng tàu hỏa mà không phải ô tô hay máy bay?

Trên thực tế, trong tất cả các hình thức vận chuyển hiện nay thì có thể nói gửi xe máy qua đường sắt, cụ thể là tàu hỏa là phương thức nhanh gọn, an toàn và tiết kiệm chi phí khá tốt. Bởi vì:

  • Vận chuyển qua đường sắt không bị tác động nhiều bởi yếu tố thời tiết: So với các hình thức vận tải khác thì vận tải hàng hóa qua đường sắt ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Theo đó, dù điều kiện thời tiết xấu thì tàu chở hàng vẫn có thể hoạt động đúng lộ trình. Việc đảm bảo lộ trình vận chuyển giúp hàng đến nơi theo đúng thời gian dự kiến với khách hàng tốt hơn.
  • Chi phí phải chăng: Cước phí vận chuyển hàng hóa, cụ thể là xe máy bằng tàu hỏa luôn đảm bảo ở mức phải chăng. Bảng giá được niêm yết và công khai minh bạch giúp khách hàng nắm được chi phí thực tế phải trả là bao nhiêu. Nhờ đó, họ dễ dàng xác định được tổng phí phải trả là cao hay thấp khi vận chuyển.
  • Đảm bảo vận chuyển xe máy an toàn: Với hệ thống tàu vận tải hiện đại, khoang chứa hàng rộng rãi, vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa luôn đảm bảo độ an toàn khá tốt. Xe vận chuyển ít bị trầy xước, hư hỏng hay gặp sự cố trong quá trình giao nhận.
Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa

Một số lý do bạn nên vận chuyển xe máy qua đường sắt bằng tàu hỏa

Các bước vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa như thế nào?

Để đảm bảo hoạt động vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa diễn ra nhanh chóng, an toàn, bạn nên nắm chắc cho mình các bước cơ bản của quá trình vận tải như sau:

Bước 1: Liên hệ với đơn vị vận chuyển trước khi gửi xe

Khi có nhu cầu vận gửi xe máy qua đường sắt, bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ để họ tiếp nhận yêu cầu của bạn. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên phụ trách sẽ sắp xếp kế hoạch giao nhận xe và thông báo địa chỉ xếp xe.

Ở bước này bạn cần phải chứng minh xe gửi đi là chính chủ bằng việc chuẩn bị 1 bản photo giấy đăng ký xe hoặc scan cho đơn vị vận chuyển.

Bước 2: Làm thủ tục giao nhận xe

Khi làm thủ tục giao nhận xe, người gửi cần ghi rõ thông tin về loại xe, biển số, tình trạng xe, phụ kiện đi kèm, địa chỉ đến, số điện thoại, chứng minh thư của người nhận.

Bước 3: Bọc xe 

Sau khi đã nhận xe, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành bọc xe bằng bìa carton và giấy bọt khí. Việc bọc xe sẽ đảm bảo được xe máy luôn an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.

Bước 4: Xếp xe lên tàu và vận chuyển

Xe máy sẽ được sắp xếp vào khoang chở hàng phù hợp và vận chuyển. Tùy thuộc vào lộ trình của tàu và điểm đến của người gửi mà thời gian vận chuyển sẽ có sự khác biệt. hi xe đến nơi, đơn vị vận chuyển sẽ chủ động liên hệ với người nhận và tiến hành bàn giao xe sau khi xác nhận thông tin.

Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa

Các bước chuyển hàng xe máy bằng tàu hỏa bạn cần biết

Những lưu ý khi vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa bạn cần nắm chắc

Khi vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa, để đảm bảo an toàn, bạn cần nắm chắc những lưu ý sau đây:

  • Rút hết xăng trong xe khi gửi vận chuyển: Để đề phòng tình huống cháy nổ khi vận chuyển xe máy, bạn cần chú ý rút hết xăng trong bình khi xếp xe lên tàu. Trường hợp đi xe đến ga tàu gửi thì bạn chỉ đổ vừa đủ xăng, đồng thời rút hết xăng khi gửi xe cho bên vận tải. Đối với đầu nhận xe, bạn nên thông báo cho người nhận mang xăng theo khi nhận xe để chuyển xe về nhà an toàn.
  • Mang theo giấy tờ xe và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết: Khi gửi xe bạn cần nhớ mang theo giấy tờ mà hãng vận tải yêu cầu cung cấp. Đồng thời, cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về người gửi, người nhận kèm theo.
  • Gửi xe đến đúng giờ hẹn: Để đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra suôn sẻ, bạn cần chú ý gửi xe đến đúng hẹn đã được đơn vị vận tải thông tin.
  • Bọc xe cẩn thận: Mặc dù đơn vị vận tải có thể sẽ hỗ trợ bạn bọc xe, nhưng để chắc chắn xe an toàn hơn thì bạn có thể tự tháo gương xe và bọc trước một số phần mà xe dễ bị trầy xước, hư hỏng.
  • Thanh toán đủ cước phí cho đơn vị vận tải: Cước phí vận chuyển sẽ được thanh toán khi gửi xe hoặc tại điểm nhận xe. Người gửi và người nhận cần thống nhất xem bên nào sẽ phải chi trả cước phí vận chuyển.
Vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa

Một số lưu ý khi gửi vận chuyển xe máy qua đường sắt bạn cần nắm chắc

Thời gian vận chuyển xe máy qua đường sắt bao nhiêu ngày?

Khi gửi vận chuyển xe máy qua đường sắt, nhiều người còn băn khoăn không biết thời gian giao nhận xe trong bao nhiêu người. Thông thường, với lịch tàu chạy cố định và xuyên suốt, thời gian vận chuyển thường khá nhanh. Các bên vận chuyển thường đảm bảo thời gian vận chuyển một chiều từ 3 – 4 ngày hoặc lâu hơn có thể là 5 ngày.

Trong trường hợp gửi xe vào thời điểm vận chuyển nhiều, dịp lễ hoặc khi có sự cố bất khả kháng khiến tàu không chạy đúng lịch được thì thời gian vận chuyển có thể sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm về thời gian giao nhận vì đường sắt ít khi bị thay đổi lịch trình hơn.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã bật mí cho bạn thông tin chi tiết khi vận chuyển xe máy bằng tàu hỏa. Với chia sẻ này hy vọng bạn đã “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức hữu ích để đảm bảo hoạt động giao nhận diễn ra nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.