Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc là gì? Mức phí cụ thể như thế nào?

Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, ngoài giá cả, chất lượng và mẫu mã sản phẩm thì phí vận chuyển nội địa là thông tin được khá nhiều người quan tâm. Bởi, thực tế họ không biết đây là khoản phí gì? Tại sao có shop miễn phí vận chuyển nội địa Trung Quốc, nhưng có shop lại không? Do đó, để giúp bạn giải đáp câu hỏi này, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc là gì?

Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc thực chất là khoản phí mà người mua phải chi trả khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, Tmall hay 1688,… hoặc hình thức mua hàng khác. Theo đó, căn cứ vào địa chỉ người mua cung cấp khi đặt hàng, loại hàng chọn mua, cân nặng của sản phẩm,… mà người bán sẽ thông báo về phí ship nội địa cho người mua.

Hiểu theo cách đơn giản thì phí vận chuyển nội Trung Quốc cũng tương tự như phí giao hàng trong nước của Việt Nam. Khi bạn mua một sản phẩm nào đó, căn cứ vào thông tin đặt mua mà người bán sẽ báo cho bạn về cước phí phải trả. Và hoạt động mua hàng tại Trung Quốc cũng  vậy. Để có thể chuyển hàng đặt mua tại Trung Quốc về Việt Nam thì bạn có thể phải trả thêm khoản phí ship nội địa này tùy vào chính sách bán hàng của từng shop.

Điểm quan trọng khi mua hàng tại Trung Quốc, đặc biệt mua hàng trực tuyến đó là bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc. Bởi vì, các shop bán hàng trên Taobao, Tmall, 1688,… đều không hỗ trợ giao hàng quốc tế mà chỉ ship hàng nội địa. Do đó, để có thể biết được phí ship nội địa khi mua hàng là bao nhiêu cũng như đặt mua hàng thành công thì bắt buộc bạn phải có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.

Khái niệm về phí vận chuyển nội địa khi mua hàng tại Trung Quốc

Mức phí vận chuyển nội địa Trung Quốc trên Taobao, Tmall và 1688 như thế nào?

Taobao, Tmall hay 1688 đều là những website thương mại điện tử hàng đầu tại Trung Quốc. Trên các trang bán hàng này có bán tất cả hàng hóa với chủng loại và mẫu mã đa dạng. Bởi vậy, nơi đây được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” hay “kho hàng khổng lồ” của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Trên Taobao, Tmall và 1688 quy tụ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Trong khi đó, mỗi nhà cung cấp lại có chính sách và điều lệ bán hàng riêng. Thậm chí, giá cả, phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển và phí vận chuyển nội địa Trung Quốc của họ cũng có sự khác biệt. Vậy cụ thể phí ship nội địa trên các trang bán hàng này như thế nào?

Phí ship nội địa trên Taobao

Taobao.com là website bán hàng được nhiều người biết đến và lựa chọn. Trên Taobao có đủ loại hàng từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến đồ trang điểm, mỹ phẩm, trang sức,… Khi mua hàng trên Taobao, ngoài mẫu mã và giá cả sản phẩm thì phí ship nội địa là thông tin được khá nhiều người quan tâm.

Thực tế, trên Taobao có khoảng 80% nhà cung cấp (chủ shop) sẽ miễn phí vận chuyển nội địa Trung Quốc cho khách hàng khi mua sản phẩm. Thế nhưng, vẫn có khoảng 20% shop bán hàng vẫn tính phí ship nội địa và mức phí sẽ giao động từ 5 – 12 tệ/đơn hàng.

  • Trong trường hợp, hàng đặt mua của bạn là loại hàng nặng, có kích thước lớn thì phí ship sẽ được tính theo cân nặng (kg). Theo đó, nếu bạn mua hàng càng nặng thì phí ship càng cao. Mức phí thường được tính cho 1kg đầu là 6 – 10 tệ và kg tiếp theo là 2 – 4 tệ.
  • Trong trường hợp, hàng đặt mua của bạn có số lượng lớn thì nhà cung cấp có thể sẽ miễn phí vận chuyển nội địa. Tuy nhiên, cũng có shop không miễn phí ship hoàn toàn mà chủ động tính mức phí thấp nhất cho bạn. Mức tính tối đa là 0,1 – 1 tệ/ sản phẩm.
  • Các mặt hàng thường được miễn phí ship gồm có phụ kiện, mũ, quần áo, trang sức,… vì sản phẩm có trọng lượng khá nhẹ.

Phí ship nội địa trên Tmall

Tương tự như Taobao, Tmall cũng có cách tính cước vận chuyển trên Tmall cũng khá giống. Tuy nhiên, trên Tmall có % nhà cung cấp (chủ shop) miễn phí vận chuyển nội địa Trung Quốc cao hơn. Cụ thể là có đến 95% nhà cung cấp có chính sách miễn phí ship nội địa cho khách hàng khi mua sản phẩm.

Sở dĩ, họ sẵn sàng miễn phí ship cho khách hàng vì giá hàng hóa được bán tại đây thường cao hơn Taobao. Thậm chí, một số dòng sản phẩm chính hãng còn có giá cao hơn rất nhiều. Do đó, chủ shop thường áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí ship nội địa cho người mua.

Phí ship nội địa Tmall

Phí ship nội địa trên 1688

Khác với Taobao và Tmall, 1688 là website thương mại điện tử chuyên bán sỉ sản phẩm với số lượng lớn cho khách hàng. Người mua đặt hàng trên 1688 gần như sẽ được mua hàng với giá gốc, thậm chí có thể bằng giá gốc. Do đó, các nhà cung cấp trên 1688 gần như không hỗ trợ giao hàng nội địa miễn phí cho khách hàng giống Taobao hay Tmall.

Theo đó, chỉ có khoảng 1% nhà cung cấp đồng ý miễn phí vận chuyển nội địa Trung Quốc cho người mua. Trong khi đó, các nhà cung cấp còn lại đều tính phí ship nội địa. Mức phí được họ tính thường giao động từ 6 – 10 tệ/ 1kg đầu tiên và 2 – 4 tệ cho những kg tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu bạn mua hàng hóa với số lượng lớn thì họ vẫn có thể miễn phí vận chuyển nội địa cho bạn. Trong trường hợp không miễn phí ship, họ sẽ tính phí ở mức thấp nhất là khoảng 0, 1 – 1 tệ/ sản phẩm.

Làm cách nào để giảm phí vận chuyển nội địa Trung Quốc?

Để giúp bạn giảm phí vận chuyển nội địa Trung Quốc xuống mức thấp nhất, bạn có thể áp dụng 2 cách dưới đây khi mua hàng:

Lựa chọn shop miễn phí ship hàng nội địa

Với những bạn không muốn mất tiền ship nội địa Trung thì khi mua hàng bạn nên chú ý tìm đến các shop thuộc % miễn phí vận chuyển.

  • Theo đó, bạn chỉ cần gõ sản phẩm định mua trên thanh tìm kiếm của trang đặt hàng (Taobao, Tmall,…).

Vận chuyển nội địa Trung Quốc

  • Tiếp đó, bạn di chuyển chuột và chọn vào từ tùy chọn lọc tìm kiếm chữ tiếng Trung là “综合排序”  ở phía dưới thanh tìm kiếm và kích chọn “包邮” (Miễn phí vận chuyển).

Vận chuyển nội địa Trung Quốc

  • Cuối cùng sau khi tích chọn các shop miễn phí vận chuyển sẽ hiển thị kết quả bên dưới cho bạn lựa chọn.

Lựa chọn shop có kho hàng gần địa chỉ nhận hàng

Ngoài việc tìm kiếm và lựa chọn các shop có chính sách miễn phí vận chuyển, bạn cũng có thể tìm đến các shop có địa chỉ kho hàng gần nơi nhận với bạn nhất. Để tìm được những shop như vậy, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Trên Taobao: Bạn nhập tên sản phẩm cần tìm vào mục tìm kiếm. Sau khi giao diện kết quả hiện ra, bạn di chuột và click vào cụm từ “发货地” (Nơi giao hàng). Kết quả sẽ cho ra danh sách tỉnh/thành phố và việc của bạn là chọn ra địa điểm có kho hàng gần với địa chỉ nhận hàng nhất.

Vận chuyển nội địa Trung Quốc

  • Trên 1688: Tương tự Taobao, bạn nhập sản phẩm cần mua vào mục tìm kiếm. Sau đó, dưới kết quả cho ra, bạn di chuyển chuột và tìm đến mục “所在地区” để chọn ra tỉnh/thành phố gần với địa chỉ nhận nhất.

Vận chuyển nội địa Trung Quốc

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết về phí vận chuyển nội địa Trung Quốc. Hy vọng, với thông tin này bạn đã có thêm kiến thức và “bỏ túi” được cho mình cách giảm phí ship nội địa hiệu quả.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.