4 Lợi ích khi vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam

Vận chuyển hàng hóa qua đường sắt là loại hình vận tải vốn đã “quen mặt” với nhiều người. Không những được lựa chọn để vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép, nhiều người còn sử dụng hình thức này để gửi giao nhận nguyên container hàng hóa. Bởi, vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Vậy cụ thể những lợi ích đó là gì? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn thông tin này.

Vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam mang đến lợi ích gì?

Vận chuyển nguyên container bằng đường sắt là hình thức giao nhận được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Không những giúp người gửi tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển, loại hình vận tải này còn mang đến cho họ nhiều lợi ích khác như:

Lịch trình vận chuyển ổn định

Vận chuyển hàng hóa qua đường sắt là loại hình vận tải đảm bảo khá tốt về tính ổn định của lịch trình giao nhận hàng hóa. Bởi, lộ trình vận chuyển của mỗi chuyến tàu đều đã được công ty vận tải lên trước nhiều ngày, thậm chí cả tháng. Do đó, căn cứ vào yêu cầu gửi hàng của khách, công ty vận tải dễ dàng lựa chọn được chuyến tàu phù hợp để chuyển hàng đến địa chỉ nhận an toàn trong thời gian sớm nhất.

Vận chuyển đúng thời gian cam kết

Đường sắt mặc dù được đánh giá là loại hình giao nhận có thời gian toàn trình dài hơn so với đường hàng không và đường bộ, nhưng nó lại là hình thức vận chuyển đảm bảo khá tốt về mặt thời gian của đơn hàng. Theo đó, hầu hết các đơn hàng khi vận chuyển bằng đường sắt đều “có mặt” tại địa chỉ nhận theo đúng thời gian mà bên vận tải cam kết với khách hàng.

Sở dĩ, yếu tố thời gian được đảm bảo khi vận chuyển qua đường sắt vì loại hình vận tải này ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, giao thông đi lại,… Thêm vào đó, do chỉ di chuyển duy nhất trên hệ thống đường ray nên vận chuyển nguyên container bằng đường sắt ít khi gặp phải tình trạng ách tắc dẫn đến thời gian giao hàng bị ảnh hưởng. Vì vậy nên hàng hóa chuyển đi theo hình thức này được đảm bảo khá tốt về thời gian toàn trình.

Cước vận chuyển phải chăng

Vận chuyển hàng hóa qua đường sắt được biết đến là hình thức giao nhận có cước phí khá phải chăng. So với đường bộ và đường hàng không thì đường sắt có cước phí thấp hơn rất nhiều. Bởi vì, cước phí đường sắt thường được niêm yết dựa trên quy định cụ thể. Thêm vào đó, giá cước đường sắt ít bị biến động, lên xuống theo giá xăng dầu trên thị trường. Do đó khi gửi hàng qua đường sắt, người gửi tiết kiệm được khá nhiều chi phí vận chuyển cho mình.

Đảm bảo an toàn hàng hóa khá tốt

Ngoài 3 lợi ích trên, vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam còn đảm bảo rất tốt về chất lượng và an toàn hàng hóa khi giao nhận. Bởi, từng khâu, từng bước đều được đơn vị vận chuyển kiểm soát chặt. Không những vậy, trước khi vận chuyển họ luôn đảm bảo hàng hóa gửi đi đúng yêu cầu và hợp lệ. Nhờ đó, chuyển hàng qua đường sắt giúp hạn chế tối đa những sự cố ngoài ý muốn như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng khi giao nhận hiệu quả.

Vận chuyển nguyên container bằng đường sắt

Những lợi ích nhận được khi vận chuyển hàng hóa nguyên container bằng tàu hỏa qua đường sắt

Quy trình vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam như thế nào?

Hiện nay, để vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam, hầu hết các bên giao nhận sẽ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đơn vị vận tải tiếp nhận yêu cầu vận chuyển từ khách hàng. Khách hàng khi có nhu cầu gửi hàng nguyên container qua đường sắt có thể liên hệ trực tiếp qua hotline với công ty vận chuyển hoặc đến bưu cục của họ để được hỗ trợ.
  • Bước 2: Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đơn vị vận chuyển có thể xuống tận nơi khảo sát, kiểm tra tình hình hàng hóa. Tiếp đó, họ sẽ tiến hành báo giá, thống nhất với khách hàng. Nếu khách đồng ý với các điều khoản thì hai bên tiến hành ký kết hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng container.
  • Bước 3: Đơn vị vận chuyển tiến hành kéo dỡ Container đến ga chỉ định để bắt đầu thực hiện hoạt động vận chuyển. Tùy thuộc vào nơi đến của hàng hóa mà ga bắt đầu sẽ có sự thay đổi cho phù hợp.
  • Bước 4: Tiến hành gắp container lên mâm tàu và bắt đầu thực hiện hoạt động vận chuyển tới địa điểm yêu cầu của khách hàng.
  • Bước 5: Giao container cho người nhận, xác nhận hoàn thành hoạt động vận chuyển và kết thúc hợp đồng vận tải tại đây.

Tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển lựa chọn mà các bước trong quy trình vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam sẽ có sự khác biệt. Do đó, để nắm được các bước cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Họ sẽ hướng dẫn và thông tin chi tiết cho bạn.

Vận chuyển nguyên container bằng đường sắt

Quy trình vận chuyển hàng hóa nguyên container bằng đường sắt

Lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận tải đường sắt bạn cần biết

Hiện nay, không khó để bạn có thể tìm được cho mình một đơn vị vận tải hàng hóa qua đường sắt. Tuy nhiên, chọn làm sao, chọn như thế nào để tìm được công ty giao nhận uy tín thì lại không phải điều dễ dàng. Do đó, để có thể chọn được đơn vị vận tải đường sắt uy tín, bạn cần nắm chắc cho mình những lưu ý sau:

  • Lựa chọn đơn vị minh bạch về cước phí vận chuyển: Với những đơn vị công khai minh bạch về bảng giá, cách tính cước vận chuyển cho khách hàng thì đa phần đều là đơn vị uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, nếu đơn vị bạn tìm đến có dấu hiệu mập mờ trong cước phí vận chuyển thì bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn để tránh “mất tiền oan”.
  • Lựa chọn đơn vị thực hiện đúng cam kết: Bất cứ đơn vị nào khi vận chuyển cũng cam kết rõ ràng về thời gian, chi phí cũng như chất lượng hàng trong quá trình giao nhận. Tuy nhiên, không phải bên vận chuyển nào cũng đảm bảo thực hiện đúng điều đó. Do đó, với những bên thực hiện đúng những thỏa thuận với khách hàng theo cam kết thì bạn mới nên tin chọn.
  • Lựa chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm: Với những doanh nghiệp vận tải lớn, có nhiều năm kinh nghiệm thường là đơn vị giao nhận khá uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Họ không những biết cách hạn chế rủi ro khi vận chuyển mà hơn nữa còn hiểu rõ nên làm gì để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng.

Tóm lại, để đảm bảo chọn được cho mình dịch vụ vận chuyển nguyên container bằng đường sắt Bắc Nam uy tín thì điều quan trọng bạn phải nắm chắc cho mình những lưu ý khi tìm kiếm. Chỉ khi áp dụng khoa học những lưu ý này và chọn được đơn vị vận tải uy tín thì lúc đó bạn mới có thể đảm bảo tốt quyền lợi và nhận về nhiều lợi ích nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.