Vận chuyển hỏa tốc sử dụng phương tiện chuyển phát nào?

Vận chuyển hỏa tốc được biết đến là một trong những dịch vụ chuyển phát có thời gian toàn trình ngắn nhất. Không chỉ giúp mọi người giao nhận nhanh chóng, dịch vụ này còn đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn trong thời gian sớm nhất. Bởi vì, để đảm bảo thời gian giao nhận nhanh chóng, các đơn vị đều sử dụng phương tiện chuyên dụng để thực hiện hoạt động vận chuyển. Căn cứ vào khoảng cách giao nhận, khu vực vận chuyển mà họ sẽ lựa chọn loại phương tiện phù hợp để đảm bảo hàng hóa đến nơi đúng theo cam kết.

Chuyển phát hỏa tốc có điểm gì khác với dịch vụ vận chuyển thường?

Chuyển phát hỏa tốc hay còn được gọi với tên khác là dịch vụ chuyển phát nhanh 24h. Không chỉ có tốc độ giao nhận cực nhanh, dịch vụ này còn đảm bảo hàng hóa được chuyển đến tay người nhận nội trong một ngày. Có thể thấy, so với dịch vụ vận chuyển thường và chuyển phát nhanh thì chuyển phát hỏa tốc mang đến nhiều ưu thế hơn cả.

Theo đó, khi người gửi sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cho đơn hàng, bên giao nhận sẽ cam kết chuyển hàng đến người nhận trong vòng 24h tính từ thời điểm tiếp nhận hàng hóa. Hình thức chuyển phát này giúp tối ưu thời gian toàn trình của đơn hàng khi vận chuyển và mọi người không phải chờ đợi quá lâu để hàng hóa về tay.

Bởi vì, vận chuyển hỏa tốc rút ngắn thời gian giao nhận của một đơn hàng nên so với các dịch vụ khác thì chuyển phát theo hình thức này sẽ có chi phí cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu xét trên tất cả các bước để hàng hóa được chuyển đi nhanh thì có thể thấy mức phí này hoàn toàn hợp lý. Để đơn hàng chuyển phát hỏa tốc được xử lý ngay lập tức, bên vận chuyển luôn ưu tiên và sử dụng loại phương tiện phù hợp nhất để đảm bảo thời gian giao nhận trong ngày cho khách hàng.

Vận chuyển hỏa tốc

Điểm khác biệt của dịch vụ vận chuyển hỏa tốc với dịch vụ thường

Phương tiện nào được sử dụng để vận chuyển hỏa tốc?

Nhiều người cho rằng, để chuyển phát hỏa tốc cho đơn hàng thì các bên sẽ phải sử dụng những phương tiện có vận tốc di chuyển nhanh nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương tiện nào để vận chuyển hỏa tốc phải phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như loại hàng, khối lượng hàng, khoảng cách, khu vực giao nhận cũng như tình hình giao thông đi lại tại địa điểm đó.

Với những đơn hàng có trọng lượng nhỏ, giao nhận ở khoảng cách gần như trong khu vực nội thành, nội tỉnh thì đơn vị vận chuyển sẽ sử dụng xe máy để chuyển phát. Bởi vì, ở khu vực này mật độ phương tiện rất đông. Do đó, nếu muốn chuyển hàng đi nhanh, tránh được những điểm ùn tắc thì xe máy chính là phương tiện nên được ưu tiên lựa chọn. Trong trường hợp, đơn hàng có khối lượng lớn thì bên vận chuyển sẽ cân nhắc sử dụng ô tô chuyên dụng để vận chuyển.

Ngược lại, với những đơn hàng cần giao nhận ở khoảng cách xa, ngoại thành, liên tỉnh hay Bắc Nam thì xe tải sẽ được lựa chọn để chuyển phát hỏa tốc. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi và trọng lượng của gói hàng mà họ sẽ sử dụng xe tải hạng nhẹ, trung bình hay hạng nặng để giao nhận hàng hóa.

Hiện nay, để đảm bảo tốt nhất thời gian giao nhận cho đơn hàng vận chuyển hỏa tốc, với những bưu phẩm, bưu kiện cần chuyển liên tỉnh hoặc Bắc Nam, một số đơn vị đã thực hiện hoạt động giao nhận qua đường hàng không. Đơn hàng được vận chuyển bằng máy bay chỉ mất khoảng vài giờ là có thể đến được địa chỉ người nhận. 

Do đó, có thể thấy, xe máy, xe tải và máy bay chính là những phương tiện được dịch vụ chuyển phát vận chuyển hỏa tốc đơn hàng cho mọi người. Căn cứ vào thực tế và yêu cầu vận chuyển mà đơn vị giao nhận sẽ sử dụng phương tiện phù hợp nhất để chuyển phát hàng hóa.

Vận chuyển hỏa tốc

Phương tiện dùng để chuyển hàng hỏa tốc

Khi nào bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cho đơn hàng?

Chuyển phát hỏa tốc được biết đến là một trong những hình thức vận chuyển nâng cao của dịch vụ chuyển phát nhanh. Không những cải thiện về mặt tốc độ, dịch vụ này còn giúp rút ngắn đáng kể thời gian giao nhận một đơn hàng. Tuy nhiên, vì có cước phí cao hơn khá nhiều so với các dịch vụ khác nên nhiều người thường băn khoăn không biết khi nào nên sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cho đơn hàng?

Trên thực tế, việc nên hay không nên sử dụng dịch vụ này còn phụ thuộc rất nhiều vào yêu cầu vận chuyển của từng người với từng đơn hàng. Đa phần, mọi người sẽ lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc cho hàng hóa trong những trường hợp sau:

  • Đơn hàng có yêu cầu gấp về mặt thời gian: Trong trường hợp bạn cần giao nhận gấp một đơn hàng đến tay người nhận thì bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc. Dịch vụ này sẽ giúp bạn đảm bảo đơn hàng đến được địa chỉ nhận nội trong một ngày mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác.
  • Đơn hàng cần giao nhận chính xác về mặt thời gian: Với những đơn hàng cần giao đến địa chỉ nhận nội trong một ngày hoặc có yêu cầu chính xác về thời gian hàng đến thì chắc chắn vận chuyển hỏa tốc là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh dịch vụ chuyển phát hỏa tốc quen thuộc, nhiều đơn vị còn cung cấp thêm dịch vụ chuyển phát hỏa tốc hẹn giờ. Theo đó, người gửi có thể đưa ra yêu cầu về mặt thời gian hàng cần đến nơi cho bên vận chuyển để họ thực hiện hoạt động giao nhận.
  • Bưu phẩm, bưu kiện là thư từ, giấy tờ, tài liệu quan trọng: Đa phần khi gửi giao nhận loại hàng hóa này, người gửi thường muốn bưu phẩm đến tay người nhận nhanh và an toàn. Do đó, để đảm bảo được mong muốn đó thì bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc.
Vận chuyển hỏa tốc

Trường hợp bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc

Bài viết trên đây của Thông Tiến đã cung cấp cho bạn thông tin về các loại phương tiện được dịch vụ chuyển phát vận chuyển hỏa tốc hàng hóa. Với chia sẻ này hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để xác định được loại phương tiện phù hợp để vận chuyển cho đơn hàng của mình.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.