Mách bạn 4 lưu ý giúp hạn chế rủi ro khi vận chuyển hàng giá trị cao

Bất cứ ai khi vận chuyển hàng giá trị cao đều lo lắng hàng hóa có thể bị thất lạc, mất cắp, thậm chí hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Bởi, đây là những sản phẩm có giá trị lớn, nếu quá trình giao nhận gặp phải sự cố có thể khiến người gửi chịu tổn thất rất lớn. Do đó, để đảm bảo quá trình vận chuyển luôn an toàn và hạn chế được rủi ro, bạn nên “bỏ túi” thông tin chi tiết về dịch vụ vận chuyển hàng giá trị cao được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Vận chuyển hàng giá trị cao dễ gặp phải những rủi ro nào?

Vận chuyển hàng hóa là hoạt động quan trọng giúp kết nối người bán với người mua, người gửi và người nhận. Để giao nhận thành công một đơn hàng, quá trình vận chuyển phải trải qua rất nhiều khâu, nhiều bước và chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Do đó việc gặp phải rủi ro khi vận chuyển là điều khó thể tránh khỏi, đặc biệt với loại hàng giá trị cao.

Sở dĩ, loại hàng này dễ gặp phải rủi ro khi vận chuyển vì hàng giá trị cao có đặc tính “nhạy cảm”. Không những “đắt giá” về hình thức bên ngoài mà giá trị thực tế của sản phẩm cũng cao hơn rất nhiều so với hàng hóa thông thường. Vì vậy, nếu gặp phải sự cố khi vận chuyển, người gửi khó tránh khỏi những tổn thất rất lớn.

Nếu may mắn chọn được bên giao nhận chuyên nghiệp thì bạn có thể hạn chế được khá nhiều rủi ro khi vận chuyển. Thế nhưng, nếu không may “chọn nhầm” đơn vị không uy tín thì quá trình vận chuyển hàng giá trị cao có thể gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng bị giao muộn, giao trễ: Thời gian toàn trình của đơn hàng không được đảm bảo là rủi ro ở mức độ nhẹ mà bạn có thể gặp phải khi “chọn nhầm” bên giao nhận không uy tín. Điều này gặp phải khi đơn vị vận chuyển xử lý đơn hàng chậm, nhân viên giao hàng không đảm bảo về mặt thời gian khi chuyển đi. Do đó khiến đơn hàng đến nơi muộn và ảnh hưởng đến cả công việc của người gửi và người nhận.
  • Hàng hóa bị thất lạc, mất cắp: Nếu bên vận chuyển không kiểm soát chặt hàng hóa khi giao nhận thì việc đơn hàng bị thất lạc hay mất cắp rất dễ gặp phải. Hàng hóa bị thất lạc nếu tìm được về có thể không gây tổn thất quá nhiều về kinh tế. Nhưng trường hợp bị mất do kẻ gian lấy cắp thì mức tổn thất sẽ là rất lớn.
  • Hàng hóa bị hư hỏng: Với những sản phẩm có giá trị cao thường yêu cầu về quy cách đóng gói khá khác sản phẩm thường. Tuy nhiên, do việc đóng gói sai cách, sắp xếp hàng hóa không khoa học và quãng đường di chuyển không được đảm bảo an toàn nên khi đến nơi sản phẩm bên trong có thể bị tác động dẫn đến hư hỏng.

Một số rủi ro dễ gặp khi vận chuyển hàng giá trị cao bởi đơn vị không uy tín

Gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng giá trị cao tuy khó tránh khỏi, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế nếu tìm được đơn vị giao nhận uy tín. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng đơn vị được giao nhận bởi bên chuyên nghiệp bạn nhé!

Những lưu ý giúp hạn chế rủi ro khi vận chuyển hàng có giá trị cao

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng giá trị cao ít gặp rủi ro cũng như hạn chế được những sự cố ngoài ý muốn, bạn nhất định nên “bỏ túi” cho mình những lưu ý sau:

Đóng gói hàng hóa đúng quy cách

Một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần quan tâm khi vận chuyển hàng hóa có giá trị cao đó chính là đóng gói hàng hóa đúng cách. Việc tuân thủ nguyên tắc đóng gói hàng có giá trị cao sẽ giúp bạn hạn chế khá tốt những rủi ro dẫn đến hư hỏng hàng hóa khi giao nhận.

Bạn có thể thực hiện đóng gói một số hàng hóa như sau:

  • Đối với các loại hàng là trang sức, đá quý: Bạn cần phải bọc sản phẩm trong vải dày hoặc vải mềm. Tiếp đó, bạn phải cố định sản phẩm trong hộp và bọc cẩn thận hộp để tránh ngoại lực tác động khiến trang sức bị trầy xước hoặc hư hỏng.
  • Đối với hàng hóa là thiết bị điện tử, điện máy,…: Bạn cần cố định sản phẩm trong thùng xốp, thùng carton 5 – 7 lớp. Bên trong thùng phải có đệm xốp chống va đập để đảm bảo thiết bị luôn an toàn.
  • Đối với hàng xa xỉ phẩm, thời trang: Với loại hàng hóa này, bạn cần phải bọc hàng trong túi nilon để chống thấm rồi đóng trong thùng carton. Với những sản phẩm như túi, giày cần hạn chế trầy xước, giữ form dáng, bạn cần cố định chặt để tránh va đập.
  • Đối với hàng hóa là dược phẩm, hóa chất,..: Đây là loại hàng hóa đặc biệt phải được đóng gói trong thùng chuyên dụng theo đúng hướng dẫn.
vận chuyển hàng giá trị cao

Đóng gói hàng hóa đúng cách, phù hợp với từng loại hàng giúp hạn chế rủi ro khi vận chuyển hàng giá trị cao

Thực hiện đúng các thủ tục gửi hàng

Ngoài việc đóng gói hàng hóa đúng cách, bạn cũng cần đảm bảo thực hiện đúng các thủ tục gửi hàng để hạn chế những rủi ro mà đơn hàng có thể gặp phải. Bởi vì, so với hàng hóa thông thường thì hàng giá trị cao có thủ tục phức tạp hơn rất nhiều. Việc thực hiện sai một thủ tục cũng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và quá trình xử lý bồi thường khi hàng hóa gặp sự cố. Do đó, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng hướng dẫn của bên giao nhận.

Ngoài các loại giấy tờ cơ bản như hợp đồng, hóa đơn, phiếu xuất kho,… thì tùy theo loại hàng cũng như giá trị của hàng hóa mà bên vận chuyển có thể yêu cầu thêm một số giấy tờ khác. Để chắc chắn đủ các loại giấy tờ cần thiết khi vận chuyển, bạn nên hỏi kỹ đơn vị giao nhận để đảm bảo hoàn thành đủ các thủ tục cần thiết.

Mua bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng

Nhắc đến những lưu ý khi vận chuyển hàng giá trị cao, chắc chắn không thể không nhắc đến việc mua bảo hiểm cho hàng hóa. Đây có thể coi là cách giúp bạn đảm bảo quyền lợi ở mức tốt nhất. Bởi vì, nếu lựa chọn thêm dịch vụ này, bên giao nhận sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người gửi 100% giá trị hàng hóa vận chuyển.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thêm dịch vụ vận chuyển cũng kéo theo đó là khoản phí phải trả cho bên giao nhận sẽ tăng lên. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn cao nhất cho hàng hóa vận chuyển thì điều này là vô cùng cần thiết. Nếu chọn thêm dịch vụ này, tất cả các điều khoản, mức bồi thường và trách nhiệm sẽ được quy định rõ ràng trong dịch vụ vận chuyển.

vận chuyển hàng giá trị cao

Để hạn chế rủi ro và đảm bảo an toàn cho hàng giá trị cao khi vận chuyển, bạn nên mua bảo hiểm cho đơn hàng

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Điểm lưu ý cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất giúp bạn hạn chế rủi ro khi vận chuyển đó chính là lựa chọn được đơn vị giao nhận uy tín. Việc tìm đúng, chọn trúng công ty vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp đơn hàng tránh được những sự cố không đáng có. Thêm vào đó, mọi quyền lợi khi giao nhận của khách hàng cũng được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Vận chuyển hàng giá trị cao nên tìm đến đơn vị nào, bạn đã biết chưa?

Việc thường xuyên gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển khiến nhiều người lo ngại không biết nên tìm đến đơn vị vận chuyển nào giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi giao nhận. Nếu bạn đang băn khoăn về điều đó thì tại sao không tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển chất lượng với mức giá phải chăng. So với dịch vụ của nhiều đơn vị khác, dịch vụ của Thông Tiến Logistics có ưu điểm:

  • Chi phí vận chuyển phải chăng: Tất cả các khoản phí phải trả đều được Thông Tiến Logistics công khai minh bạch đến khách hàng. Chúng tôi đảm bảo trong quá trình vận chuyển, tuyệt đối không phát sinh phí hay thu thêm phụ phí không rõ ràng.
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Với quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, xử lý đơn hàng nhanh chóng, Thông Tiến Logistics cam kết giao hàng đúng hẹn đã cam kết với khách hàng.
  • Hàng hóa luôn được đảm bảo an toàn: Để hàng hóa an toàn đến nơi nhận, đơn hàng sẽ được nhân viên của chúng tôi kiểm soát chặt chẽ. Nhờ đó, hạn chế được những rủi ro như thất lạc, mất cắp hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
vận chuyển hàng giá trị cao

Để chuyển hàng giá trị cao an toàn, bạn nên chọn Thông Tiến Logistics

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn 4 lưu ý quan trọng cần nắm chắc khi vận chuyển hàng giá trị cao để hạn chế rủi ro. Để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận an toàn, bạn đừng quên lựa chọn cho mình đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.