Bỏ túi 5 lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao để tránh “mất tiền oan”

Đồ giá trị cao là một trong những loại hàng “nhạy cảm” và dễ gặp rủi ro nhất khi vận chuyển. Không chỉ dễ hư hỏng, nứt vỡ hoặc trầy xước, hàng hóa giá trị cao còn dễ bị mất cắp hoặc đánh tráo trong quá trình vận chuyển. Do đó, để hạn chế rủi ro cũng như tránh “mất tiền oan” khi giao nhận, bạn cần bỏ túi ngay cho mình 5 lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao qua bài viết dưới đây.

1. Những mặt hàng như thế nào được coi là đồ giá trị cao

Đồ giá trị cao thường là những mặt hàng có giá trị về vật chất và tinh thần cao hơn những loại hàng hóa thông thường khác. Vì thế mà loại hàng hóa này có thể xảy ra hiện tượng mất mát trong quá trình vận chuyển.

Đồ giá trị cao được định giá bằng giá trị của sản phẩm khi thanh toán. Hiện nay, các hãng vận chuyển đều có danh mục quy định chi tiết về các mặt hàng nào là đồ giá trị cao. Trong đó, một số sản phẩm được quy định phải kể đến như:

  • Hàng hóa thuộc dạng trang sức, mỹ ký, đá quý, thời trang hàng hiệu…
  • Các thiết bị điện tử, linh kiện điện tử, máy móc khi quy đổi ra tiền có giá trị lớn
  • Hàng hóa chất vắc xin, chất lỏng, chất bột,… các chế phẩm y tế và sinh hóa
  • Động thực vật được sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học, công nghệ
  • Thuốc biệt dược chuyên dùng để điều trị bệnh nan y

Ngoài ra có những món đồ có giá trị cao nhưng lại không thể quy đổi ra tiền để đong đếm. Đó chính là những món đồ có giá trị về tinh thần như kỉ vật của người thân trong gia đình tặng cho nhau. Cho dù nó không có nhiều giá trị về vật chất nhưng vẫn cần nhân viên giao hàng thực hiện hoạt động vận chuyển cẩn thận.

vận chuyển đồ giá trị cao

Các loại hàng hoá có giá trị cao

Hàng hóa giá trị cao – Loại hàng “nhạy cảm” khi vận chuyển

Trong tất cả các loại hàng hóa, có lẽ hàng giá trị cao được xếp vào top nhóm hàng “nhạy cảm” nhất. “Nhạy cảm” ở đây tức là ám chỉ những loại hàng dễ gặp sự cố và dễ gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển. Việc gặp rủi ro có thể xuất phát từ việc người gửi không đóng gói đúng cách, không thực hiện đầy đủ thủ tục vận chuyển hoặc do họ “chọn nhầm” đơn vị giao nhận không uy tín.

Bởi vậy, chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình vận chuyển cũng có thể khiến hàng hóa gặp phải sự cố. Thông thường, khi vận chuyển đồ giá trị cao, đơn hàng dễ gặp phải một số rủi ro như:

  • Hàng hóa dễ bị hư hỏng: Trong quá trình vận chuyển, do tác động của nhiều yếu tố, đồ giá trị cao có thể bị hư hỏng. Một số sản phẩm bị nứt vỡ, trầy xước hoặc bị mất form dáng làm ảnh hưởng trực tiếp đến người gửi và người nhận.
  • Hàng hóa dễ bị đánh tráo, mất cắp: Với đặc tính “nhạy cảm” cùng giá trị cao, khi vận chuyển loại hàng này nhiều đơn hàng có thể gặp phải tình trạng bị đánh tráo hoặc mất cắp. Điều này dễ gặp phải khi hoạt động giao nhận không kiểm soát chặt và tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng lấy cắp hàng hóa.
  • Gây ra tổn thất rất lớn khi gặp sự cố: Đồ giá trị cao khi vận chuyển dù gặp sự cố nhỏ hay lớn thì đều gây ra thiệt hại rất lớn với chủ hàng. Với những rủi ro nhẹ, mức thiệt hại có thể thấp, nhưng nếu gặp phải rủi ro lớn thì tổn thất gây ra là vô cùng lớn.
vận chuyển đồ giá trị cao

Một số rủi ro dễ gặp phải khi vận chuyển hàng hóa có giá trị cao

5 lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao bạn cần biết

Việc hàng hóa giá trị cao gặp phải rủi ro trong quá trình vận chuyển là điều khó tránh khỏi và không ai có thể lường trước được. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế nếu nắm chắc cho mình những lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao. Vậy cụ thể những lưu ý đó là gì?

Vận chuyển đồ giá trị cao cần đóng gói đúng quy cách

Khi vận chuyển đồ có giá trị cao, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là đóng gói hàng hóa đúng cách. Tùy thuộc vào loại hàng cần vận chuyển mà bạn sẽ có những cách đóng gói khác nhau. Tuy nhiên, đa phần khi đóng gói, mọi người sẽ sử dụng đến các loại vật liệu và thùng chuyên dụng.

  • Với các mặt hàng như trang sức, đá quý, đa phần đều được bảo quản trong hộp của nhà sản xuất. Nếu vận chuyển loại hàng này bạn chỉ cần bọc thêm vật liệu chống va đập ở ngoài hộp rồi đóng gói vào thùng chuyên dụng để vận chuyển.
  • Với các mặt hàng giá trị cao như thiết bị điện tử, đồ công nghệ thì nên chú ý cố định các cạnh của sản phẩm, bọc sản phẩm trong túi nilon hoặc giấy bọt khí. Đặc biệt, khi để sản phẩm vào thùng carton chuyên dụng, bạn cần lấp đầy khoảng trống trong thùng bằng vật liệu mềm để hạn chế tác động của ngoại lực lên sản phẩm.
  • Ngoài ra, với các mặt hàng giá trị cao khác như hàng thời trang, đồ xa xỉ phẩm khác, bạn nên tuân thủ cách đóng gói cụ thể với từng mặt hàng. Nếu chưa biết rõ nên đóng gói như thế nào, bạn có thể liên hệ với đơn vị vận chuyển để sử dụng dịch vụ đóng gói của họ.
vận chuyển đồ giá trị cao

Đóng gói đúng cách là “mẹo” giúp hạn chế sự cố khi vận chuyển hàng có giá trị cao

Khai báo chính xác giá trị đơn hàng

Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình khi gửi hàng, bạn cần đảm bảo khai báo chính xác giá trị đơn hàng cho đơn vị giao nhận. Việc khai báo đúng, đầy đủ và chính xác giá trị của hàng hóa trong tờ khai chính là căn cứ quan trọng để bạn được đền bù nếu hàng hóa gặp sự cố.

Bởi vì, một số chủ hàng do lo sợ công khai giá trị thật sẽ khiến đơn hàng phải chịu thêm chi phí hoặc dễ bị kẻ gian để ý nên thường “khai khống”. Do đó, nếu đơn hàng gặp sự cố và bạn có mua bảo hiểm cho lô hàng thì đơn vị vận chuyển sẽ dựa trên những thông tin bạn cung cấp để tiến hành đền bù. Trong trường hợp bạn khai báo sai giá trị đơn hàng, bên vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm cho khoản chênh lệch đó.

Sử dụng dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa

Nhắc đến những lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao, thật thiếu sót nếu không nhắc đến tiêu chí mua bảo hiểm cho lô hàng hay sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa của đơn vị vận chuyển. Đa phần, khi giao nhận hàng hóa có giá trị cao, các bên vận chuyển đều gợi ý cho khách hàng việc sử dụng thêm dịch vụ bảo hiểm. Đây là dịch vụ đi kèm để đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho khách hàng.

Vì vậy, dù gửi vận chuyển đơn hàng nhỏ hay lớn thì bạn cũng nên mua bảo hiểm cho lô hàng. Trong trường hợp xấu nhất như hàng hóa gặp sự cố, đơn vị vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm và có phương án bồi thường thiệt hại cho chủ hàng theo đúng thỏa thuận. Mức đền bù sẽ được dựa trên mức thiệt hại thực tế của lô hàng.

vận chuyển đồ giá trị cao

Mua bảo hiểm cho đơn hàng giá trị cao khi vận chuyển

Thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục khi vận chuyển

Giao nhận hàng có giá trị cao thường có thủ tục phức tạp hơn so với hàng hóa thông thường. Bạn cần khai báo đúng và đầy đủ các mục được đơn vị vận chuyển hướng dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến lô hàng như hóa đơn, hợp đồng,… Tùy thuộc vào từng loại hàng mà bạn có thể phải chuẩn bị thêm các giấy tờ khác. Do đó, để biết được thủ tục vận chuyển hàng giá trị cao như thế nào, bạn nên liên hệ với đơn vị giao nhận để được hỗ trợ.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp

Lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao cuối cùng mà bạn cần quan tâm khi gửi giao nhận một đơn hàng đó chính là lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín. Việc tìm được một công ty vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín là điều cần thiết để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và ít gặp rủi ro. Do đó, để chọn được đơn vị vận chuyển uy tín, bạn nên tìm hiểu kỹ cũng như tham khảo ý kiến của mọi người trước khi lựa chọn.

“Nắm chắc” quy trình vận chuyển đồ giá trị cao để hạn chế rủi ro khi giao nhận

Ngoài việc bỏ túi cho mình 5 lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao, bạn cũng cần nắm chắc quy trình giao nhận loại hàng này để thực hiện cho đúng. Việc làm đúng các bước được chỉ dẫn cũng là cách giúp bạn hạn chế rủi ro khi vận chuyển đồ giá trị cao.

  • Bước 1: Gửi yêu cầu vận chuyển đến đơn vị giao nhận
  • Bước 2: Đóng gói hàng hóa tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ đóng gói của đơn vị vận chuyển
  • Bước 3: Kê khai đầy đủ thông tin đến đơn hàng như giá trị, người nhận (họ tên, số điện thoại và địa chỉ). Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị thêm các giấy tờ liên quan đến đơn hàng.
  • Bước 4: Mua bảo hiểm hàng hóa cho đơn hàng để đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho mình.
  • Bước 5: Đơn vị vận chuyển tiến hành giao nhận hàng hóa đến địa chỉ nhận.

Lợi ích khi lựa chọn Thông Tiến Logistics để vận chuyển đồ có giá trị cao

Khi vận chuyển hàng giá trị cao với Thông Tiến Logistics thì khách hàng sẽ nhận được những lợi ích thiết thực sau đây:

Đảm bảo an toàn hàng hóa

Khi lựa chọn Thông Tiến Logistics để vận chuyển hàng hóa có giá trị cao thì sẽ đảm bảo được sự an toàn một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hàng hóa và cung cấp thùng, bọc gói hàng hóa đảm bảo để thực hiện việc vận chuyển.

Thông Tiến Logistics cũng cam kết đảm bảo 100% bảo hiểm hàng hóa, nếu xảy ra sự cố thì chúng tôi bồi thường lên đến 100% giá trị sản phẩm.

Tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng

Với thời gian làm thủ tục và vận chuyển nhanh chóng thì khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu để hoàn thành quy trình vận chuyển với Thông Tiến Logistics, mang lại các lợi ích cho khách hàng.

Giá cả cạnh tranh

Thông Tiến Logistics có mức giá dịch vụ cực kỳ hợp lý và cạnh tranh cho khách hàng, và chúng tôi cam kết không tăng giá trong quá trình vận chuyển. Kèm theo đó khách hàng sẽ không phải mất nhiều công sức vì mọi công đoạn vận chuyển sẽ được chúng tôi lo liệu.

Được hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên tư vấn

Đến với Thông Tiến Logistics thì khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc, tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn. Đội ngũ CSKH, tư vấn của Thông Tiến Logistics giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong thời gian nhanh chóng nhất.

Để được tư vấn chi tiết và đầy đủ về dịch vụ vận chuyển, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

Gửi và giao nhận đồ giá trị cao nên tìm đến đơn vị uy tín

Với 5 lưu ý khi vận chuyển đồ giá trị cao được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo an toàn nhất cho quá trình giao nhận. Hãy chắc chắn thực hiện đúng và đầy đủ các lưu ý để hàng hóa gửi đi đến tay người nhận “nguyên đai nguyên kiện” nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.