Yêu cầu cần tuân thủ khi vận chuyển đồ điện tử bạn phải biết

Đồ điện tử là hàng hóa rất dễ gặp sự cố khi vận chuyển. Do đó, để đảm bảo vận chuyển đồ điện tử an toàn, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu nhất định. Vậy đó là những yêu cầu gì? Xem ngay bài viết dưới đây để có được cho mình đáp án chính xác nhất.

Những mặt hàng nào thuộc nhóm đồ điện tử?

Đồ điện tử là nhóm hàng mà mọi người có nhu cầu vận chuyển khá nhiều. Tuy nhiên, một số người thường nhầm lẫn đồ điện tử với đồ điện tử điện lạnh. Bởi họ cho rằng đây là hai nhóm hàng có cùng đặc điểm, tính chất.

Trên thực tế, đây là hai loại hàng hoàn toàn khác nhau. Đồ điện tử thường bao gồm một số sản phẩm như: tivi, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính để bàn, linh kiện, thiết bị điện tử,…

Đặc điểm của đồ điện tử thường dễ vỡ, dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển khi bị tác động bởi ngoại lực. Do đó, khi vận chuyển đồ điện tử, bạn phải chú ý thực hiện cẩn thận trong từng khâu, từng bước. Từ khâu đóng gói, sắp xếp cho đến chuyển hàng đi đều phải kỹ lưỡng để hạn chế tối đa những sự cố có thể gặp phải.

Vận chuyển đồ điện tử

Các mặt hàng được định nghĩa là đồ điện tử

Vận chuyển đồ điện tử cần tuân thủ những yêu cầu gì?

Khi vận chuyển đồ điện tử, bạn cần tuân thủ một số yêu cầu sau đây:

Đóng gói đúng cách

Đóng gói là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần tuân thủ khi giao nhận đồ điện tử. Việc đóng gói đúng cách sẽ giúp hạn chế tối những sự cố có thể gặp phải khi vận chuyển.

Thông thường, đóng gói đồ điện tử bạn cần chú ý những điểm sau:

1. Bọc đồ điện tử bằng vật liệu chống va đập, chống ẩm

Đối với đồ điện tử mới, khi vận chuyển bạn không cần phải quá tốn sức trong khâu đóng gói. Bởi sản phẩm vẫn còn giữ nguyên hộp do nhà sản xuất đóng gói. Do đó, bạn chỉ cần cố định ngoài thùng, sử dụng túi nilon bao quanh thùng để chống ẩm rồi gửi vận chuyển.

Đối với đồ điện tử đã qua sử dụng, bạn sử dụng giấy bọt khí bọc riêng từng sản phẩm. Tiếp đó, bạn cho sản phẩm vào thùng vừa vặn rồi để thêm xốp, hạt chống sốc hoặc cuộn bọt khí để chống va đập. Cuối cùng bọc lại bằng lớp nilon và cho vào cần bọc sản phẩm vào thùng carton và cố định bằng băng keo.

2. Chèn xốp, hạt chống xốc hoặc giấy báo khi đóng gói

Để đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch khi vận chuyển, bạn nên chèn thêm xốp, hạt chống sốc hoặc giấy báo vào trong thùng hàng. Cách này khá đơn giản, nhưng lại giúp giảm thiểu rủi ro hư hỏng hàng hóa khi vận chuyển khá tốt.

3. Cố định các góc của sản phẩm bằng băng keo

Đối với những sản phẩm có góc nhọn, khi vận chuyển bạn nên dùng băng dính cố định lại. Nếu không sử dụng băng dính, bạn có thể sử dụng vải mềm.

Việc cố định các gốc giúp hạn chế tình trạng cạnh nhọn đâm thủng thùng. Đồng thời còn hạn chế được sự cố va đập làm vỡ hay sứt mẻ sản phẩm.

4. Ghi chú hàng dễ vỡ ngoài thùng hàng

Khi vận chuyển đồ điện tử, ngoài thùng hàng bạn nên ghi chú “hàng dễ vỡ” cho shipper. Điều này giúp nhân viên vận chuyển khi bốc xếp, phân loại hay vận chuyển cẩn thận hơn. Nhờ đó, hạn chế được tình trạng móp méo, va chạm làm hư hỏng đồ điện tử bên trong.

Sắp xếp đồ điện tử khoa học

Ngoài việc đóng gói đúng cách, khi giao nhận đồ điện tử, bạn cũng cần chú ý đến cách sắp xếp. Việc sắp xếp đúng và khoa học sẽ giúp hạn chế va đập dẫn đến hư hỏng hàng hóa hiệu quả.

Cụ thể, bạn cần tuân thủ quy tắc, đồ điện tử nặng để dưới và nhẹ để lên trên. Ngoài ra, nên phân loại từng món đồ điện tử để lựa chọn vị trí sắp xếp trên phương tiện vận tải phù hợp.

Lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp

Cuối cùng, để chuyển đồ điện tử đến tay người nhận an toàn bạn cũng nên lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp. Với những thùng hàng lớn, phương tiện vận chuyển thích hợp là ô tô tải các loại.

Ngược lại, với những thùng hàng nhỏ thì bạn có thể chuyển đi bằng xe máy. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế sử dụng phương tiện này.

Trong trường hợp vận chuyển đồ điện tử quốc tế, máy bay, ô tô là hai phương tiện được nhiều người lựa chọn để chuyển đồ điện tử. Tùy vào yêu cầu và điểm đến của đơn hàng mà bạn nên cân nhắc lựa chọn phương tiện vận tải phù hợp nhất.

Vận chuyển đồ điện tử

Một số yêu cầu cần tuân thủ khi vận chuyển hàng hóa là sản phẩm điện tử

Quy trình vận chuyển đồ điện tử chi tiết

Để gửi và vận chuyển đồ điện tử, thông thường quy trình sẽ gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Người gửi liên hệ đơn vị vận chuyển

Người gửi khi có yêu cầu gửi và giao nhận đồ điện tử, bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn. Khi liên hệ, bạn nên nêu rõ yêu cầu và cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa như loại hàng, khối lượng, kích thước, dịch vụ lựa chọn,…

Sau khi người gửi cung cấp thông tin, đơn vị vận chuyển sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu.

Bước 2: Đơn vị vận chuyển báo giá và tư vấn chi tiết về dịch vụ

Sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, căn cứ vào đó đơn vị vận chuyển sẽ báo giá và tư vấn về hình thức vận chuyển.

Khách hàng có thể cân nhắc và chắc chắn sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị vận chuyển hay không.

Bước 3: Bàn giao và ký xác nhận gửi hàng

Sau khi thống nhất các yêu cầu vận chuyển, khách hàng gửi hàng tại bưu cục hoặc nhân viên giao hàng đến tận nơi nhận hàng. Khi bàn giao, nhân viên tiếp nhận sẽ kiểm tra các thông tin liên quan đến lô hàng như: tên, mã, quy cách đóng gói, số lượng, bao bì, nhãn mác, trọng lượng,…

Cuối cùng hai bên ký xác nhận và chuyển hàng về bưu cục hoặc về kho để phân loại vận chuyển.

Bước 4: Chuyển hàng đến địa chỉ nhận và kết thúc quá trình vận chuyển

Đơn hàng sau khi được xử lý, phân loại sẽ được chuyển đến địa chỉ nhận theo đúng yêu cầu của người gửi. Khi người nhận hoàn tất việc nhận hàng cũng là lúc quá trình vận chuyển kết thúc.

Chỉ cần tuân thủ đúng và đầy đủ các yêu cầu khi vận chuyển đồ điện tử trên đây thì chắc chắn hàng hóa của bạn sẽ được chuyển đến nơi an toàn. Và để đảm bảo được điều đó thì đừng quên tìm được cho mình đơn vị vận chuyển uy tín bạn nhé!

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.