“Hé lộ” nguyên nhân và cách giải quyết thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng

Thực phẩm bị hư hỏng là tình trạng dễ gặp phải khi vận chuyển do nhiều nguyên nhân gây nên. Nhẹ thì thực phẩm bị héo úa giảm giá trị dinh dưỡng, nhưng nặng thì có thể bị dập nát, thối rữa, thậm chí không sử dụng được. Do đó, để đảm bảo rau củ quả, thịt cá luôn tươi ngon đến địa chỉ nhận, bạn cần biết được nguyên nhân và cách giải quyết thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng được Thông Tiến Logistics chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Vì sao thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng?

Với những người thường xuyên vận chuyển thực phẩm, việc rau củ quả hay thịt cá bị hư hỏng khi giao nhận không còn là điều quá xa lạ. Bởi vì, hoạt động vận chuyển này chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, chủ quan có mà khách quan cũng có. Do đó, chỉ một thay đổi nhỏ đến từ những yếu tố này cũng có thể khiến thực phẩm bị hư hỏng khi vận chuyển.

Việc hàng hóa dễ bị hư hỏng khi giao nhận bắt nguồn từ một số nguyên nhân như:

Thực phẩm gửi đi không đảm bảo chất lượng

Rau củ quả, thịt cá không giữ được độ tươi ngon trước khi vận chuyển chính là nguyên nhân đầu tiên khiến thực phẩm dễ bị hư hỏng trong quá trình giao nhận. Bởi vì, thực phẩm héo úa hoặc đã được hái, thịt nhiều ngày thường không giữ được độ tươi cũng như giá trị dinh dưỡng. Do đó, việc gặp phải sự cố như hư hỏng khi vận chuyển là điều rất dễ xảy ra.

Người gửi đóng gói sai cách

Ngoài việc thực phẩm gửi đi không đảm bảo chất lượng thì đóng gói sai cách rau củ quả, thịt cá cũng chính là nguyên nhân khiến loại hàng này dễ bị hư hỏng khi giao nhận. Bởi vì, mỗi loại thực phẩm lại được đóng gói theo những cách khác nhau. Rau củ quả thường được đóng gói trong các loại thùng thoáng khí để hạn chế bị đọng nước, hấp hơi dẫn đến hư hỏng. Trong khi đó, thịt cá, hải sản phải sử dụng các loại thùng chuyên dụng để ướp lạnh giúp giữ độ tươi ngon khi vận chuyển. Do đó, việc người gửi thiếu kiến thức, đóng gói sai cách đều dễ khiến thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng.

Không bảo quản đúng cách khi vận chuyển

Tương tự như việc đóng gói, mỗi loại thực phẩm khi vận chuyển đều có những cách bảo quản hoàn toàn khác nhau. Một số loại thực phẩm có thể vận chuyển trong điều kiện thông thường, nhưng nhiều loại khác phải sử dụng xe ô tô chuyên dụng được lắp đặt hệ thống điều chỉnh nhiệt độ để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon trong suốt quá trình vận chuyển.

Bởi vậy, nếu trong quá trình giao nhận, thực phẩm không được bảo quản đúng cách theo quy định thì việc bị hư hỏng là điều khó có thể tránh khỏi.

Gặp phải sự cố về phương tiện khi giao nhận

Phương tiện vận tải gặp sự cố là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thực phẩm khi giao nhận. Xe tải đông lạnh bị rò rỉ nhiệt, không giữ được nhiệt hoặc phương tiện vận tải gặp tai nạn đều có thể khiến thực phẩm bị hư hỏng khi giao nhận.

thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng

Nguyên nhân thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng

Cách giải quyết thực phẩm gửi vận chuyển bị hư như thế nào chuẩn nhất?

Thực phẩm bị hư hỏng khi giao nhận là tình huống dễ gặp và không thể lường trước được, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hạn chế nếu biết cách. Để giúp bạn đảm bảo rau củ quả, thịt cá luôn tươi ngon đến tay người nhận, bạn có thể áp dụng những cách giải quyết thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng được Thông Tiến Logistics chia sẻ dưới đây:

Đóng gói thực phẩm đúng quy cách

Một trong những cách đầu tiên bạn có thể thực hiện để hạn chế những rủi ro dễ gặp phải khi vận chuyển thực phẩm đó chính là đóng gói đúng cách. Tùy thuộc vào loại hàng gửi đi mà bạn nên lựa chọn cách đóng gói phù hợp.

Với các loại rau củ quả, bạn nên bọc kỹ bằng các loại túi chuyên dụng rồi sắp xếp vào thùng thoáng khí để hạn chế tình trạng hấp hơi khiến hoa quả bị hư hỏng. Với các loại thịt, cá hay hải sản cần được bảo quản trong nhiệt độ thấp, bạn nên cho vào thùng chuyên dụng, ướp đá để giữ nhiệt trong suốt quá trình vận chuyển.

Bảo quản đúng cách khi vận chuyển

Nhiều người cho rằng, thực phẩm chỉ cần đóng gói đúng cách là có thể hạn chế tình trạng hư hỏng khi vận chuyển. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Rất nhiều đơn hàng dù đã được đóng gói đúng cách, nhưng do không bảo quản đúng yêu cầu nên thực phẩm vẫn bị hỏng khi giao nhận. Do đó, để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon đến địa chỉ nhận, bạn cần thực hiện đúng cách cả việc đóng gói và bảo quản.

Vận chuyển thực phẩm bằng xe chuyên dụng

Mỗi loại thực phẩm khi vận chuyển đều có những yêu cầu nhất định về cách đóng gói, cách bảo quản và loại phương tiện thực hiện hoạt động giao nhận. Bởi, không phải thực phẩm nào cũng có thể vận chuyển trong điều kiện thông thường. Do đó, tùy thuộc vào loại hàng cần giao nhận, bạn nên sử dụng các loại xe chuyên dụng phù hợp để đảm bảo thực phẩm luôn tươi và giữ được chất dinh dưỡng khi đến địa chỉ nhận.

thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng

Một số cách giải quyết khi thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn về nguyên nhân và cách giải quyết thực phẩm gửi vận chuyển bị hư hỏng. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức để đảm bảo thực phẩm gửi đi luôn tươi ngon, an toàn đến tay người nhận.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.