Tổng hợp thông tin về thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt chi tiết

Túi vải không dệt hiện là mặt hàng chủ lực được nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất đi nước ngoài. Song không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các quy định về chính sách mặt hàng khi lần đầu xuất khẩu túi vải không dệt. Do đó, để giúp bạn biết được thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt cần thực hiện những gì, Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách xuất khẩu túi vải không dệt

Túi vải không dệt là loại túi có mẫu mã đa dạng và độ bền khá tốt. Hiện mặt hàng này đang được nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, khi xuất khẩu một số doanh nghiệp băn khoăn không biết quy định về chính sách mặt hàng của túi vải không dệt như thế nào? Có quy định gì đặc biệt không? Vậy thực tế thì sao?

  • Theo quy định, mặt hàng túi vải không dệt không thuộc danh mục cấm xuất khẩu nên cá nhân, doanh nghiệp được phép xuất khẩu sang quốc gia khác. Khi xuất khẩu chú ý tìm hiểu kỹ quy định nhập khẩu mặt hàng này tại các nước khác để thực hiện thủ tục cho đúng.
  • Mặt hàng túi vải không dệt không thuộc quản lý chuyên ngành, không có quy định hay chính sách đặc biệt khi xuất khẩu. Do đó, thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt được thực hiện tương tự như khi xuất khẩu hàng hóa thông thường.

Tóm lại, khi xuất khẩu túi vải không dệt bạn không phải thực hiện các thủ tục kiểm tra chuyên ngành mà chỉ cần thực hiện thủ tục xuất khẩu như bình thường. Tuy nhiên, khi làm thủ tục cần chú ý thực hiện đúng và đầy đủ để đảm bảo hàng xuất đi thuận lợi thông quan.

Trong trường hợp bạn không thể tự thực hiện được thủ tục hải quan xuất khẩu thì nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt

Một số chính sách cần nắm được khi xuất khẩu túi vải không dệt

Mã HS của mặt hàng túi vải không dệt

Bất cứ mặt hàng nào khi xuất khẩu hay nhập khẩu cũng cần tra cứu được mã HS đi kèm. Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa mà thông qua đó bạn có thể xác định được các quy định về chính sách xuất khẩu, thủ tục xuất khẩu cần thực hiện cũng như khoản thuế, mức thuế phải nộp. Vậy với mặt hàng túi vải không dệt, sản phẩm có mã HS như thế nào?

Đối với mặt hàng túi vải không dệt, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 63 – Các mặt hàng dệt đã hoàn thiện khác; bộ vải; quần áo dệt và các loại hàng dệt đã qua sử dụng khác; vải vụn.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 63.07: Các mặt hàng đã hoàn thiện khác, kể cả mẫu cắt may.
  • 6307.90.90: – – Loại khác

Trên đây là mã HS thảm khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng túi vải không dệt. Để đảm bảo tra cứu đúng mã HS cho mặt hàng túi vải không dệt xuất khẩu, bạn cần căn cứ vào đặc điểm của sản phẩm thực tế xuất đi để tiến hành áp mã. Tùy thuộc vào từng mặt hàng mà mã HS có thể thay đổi. Do đó, bạn cần chú ý xác định đúng mã HS cho mặt hàng xuất khẩu để thực hiện các thủ tục cho chính xác.

thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt

Mã HS tham khảo cho mặt hàng túi vải không dệt

Thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt cần thực hiện

Túi vải không dệt là mặt hàng được xuất khẩu nhiều, song không phải ai cũng nắm được thông tin về thủ tục xuất khẩu. Một số người cho rằng xuất khẩu túi vải phải thực hiện nhiều thủ tục phức tạp. Tuy nhiên, nhiều người khác lại khẳng định xuất khẩu túi vải thực hiện các thủ tục như hàng hóa bình thường. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt được thực hiện tương tự như khi xuất khẩu hàng hóa thông thường. Bởi sản phẩm này không thuộc quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu cũng như chính sách đặc biệt khi xuất khẩu. Vì vậy, về cơ bản thủ tục xuất khẩu thực hiện đơn giản và không phải làm thủ tục kiểm tra chuyên ngành.

Theo đó, một số đầu việc cơ bản bạn cần thực hiện khi làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa gồm có: Chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu; Khai báo hải quan; Mở tờ khai hải quan và thực hiện các bước còn lại để thông quan hàng hóa xuất khẩu.

Hồ sơ hải quan xuất khẩu cần chuẩn bị

Đối với bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ cần thiết để làm thủ tục xuất khẩu lô hàng. Về cơ bản, bộ hồ sơ cần chuẩn bị một số giấy tờ như:

  • Đăng ký kinh doanh/chứng nhận mã số thuế của doanh nghiệp xuất khẩu – Bản sao của doanh nghiệp (Nộp khi xuất khẩu lần đầu)
  • Hóa đơn thương mại – Bản chính
  • Giấy giới thiệu – Bản chính
  • Biên bản bàn giao container – Bản chính (Với lô hàng nguyên container)
  • Chứng từ đầu vào với hàng hóa thương mại – Bản sao của doanh nghiệp (Với một số Chi cục nhất định có thể thêm chứng từ này)
  • Bản Thỏa thuận Phát triển Quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp – Bản chính (Với một số Chi cục nhất định có thể thêm chứng từ này)

Để biết được mặt hàng xuất khẩu cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ gồm những loại nào, bạn có thể liên hệ với cơ quan chuyên môn để được hỗ trợ.

Một số lưu ý khi làm thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt

Ngoài việc nắm được các quy định và thủ tục xuất khẩu khăn tắm, bạn còn phải “bỏ túi” cho mình một số lưu ý sau:

  • Đối với shipping mark: Để lô hàng xuất khẩu được đảm bảo an toàn khi vận chuyển và làm thủ tục hải quan thuận lợi thì bạn nên dán shipping mark trên các kiện hàng khi xuất khẩu. Shipping mark cần tuân thủ đúng quy định đối với hàng hóa xuất khẩu.
  • Đối với chứng nhận xuất xứ: Khi xuất khẩu, chính phủ Việt Nam không yêu cầu người xuất khẩu làm xuất xứ Made in Vietnam cho hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp, người mua hàng sẽ yêu cầu người xuất khẩu làm chứng nhận xuất xứ Made in Vietnam. Với khách hàng ở các nước ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể sẽ yêu cầu làm chứng nhận xuất xứ theo form trong hiệp định thương mại tự do tương ứng để người mua được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo hiệp định.
thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt

Xuất khẩu túi vải không dệt cần lưu ý một số điểm trên đây

Quy định về chính sách thuế khi xuất khẩu túi vải không dệt

Bên cạnh thông tin về thủ tục xuất khẩu thì chính sách về thuế cũng là nội dung được nhiều người quan tâm khi xuất túi vải không dệt sang quốc gia khác. Bởi nhiều người cho rằng đây là mặt hàng thuộc danh mục chịu thuế. Do đó, khi xuất khẩu cần hoàn tất các khoản thuế phải nộp theo đúng quy định.

Thực tế, mặt hàng túi vải không dệt không thuộc danh mục hàng hóa chịu thuế nên khi xuất khẩu bạn không phải nộp thuế cho mặt hàng này. Bạn chỉ cần hoàn tất các thủ tục hải quan theo đúng quy định để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện thông quan.

Như vậy, với chia sẻ trên đây Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục xuất khẩu túi vải không dệt. Hy vọng với thông tin này bạn đã phần nào hiểu được các thủ tục cần thực hiện để xuất khẩu được mặt hàng này sang quốc gia khác.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế bạn nên tìm hiểu thông tin mới nhất hoặc liên hệ đơn vụ cung cấp dịch vụ hải quan để được hỗ trợ chi tiết. 

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.