Thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em nên thực hiện như thế nào?

Đồ chơi trẻ em hiện là mặt hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn xuất khẩu. Tuy nhiên, khi xuất khẩu loại hàng này, nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết thủ tục thực hiện như thế nào? Để giúp mọi người nắm được các thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em cơ bản, Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ cho bạn thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Căn cứ vào quy định tại Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ thì đồ chơi trẻ em không thuộc danh mục mặt hàng cấm nhập khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu. Do đó, cá nhân, doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục xuất khẩu theo quy định như bình thường.

Khi xuất khẩu, đặc biệt là trước khi làm thủ tục xuất khẩu, cá nhân, doanh nghiệp nên liên hệ với đối tác tại nước nhập khẩu để kiểm tra xem quốc gia đó có yêu cầu kiểm tra chất lượng hàng hóa hay không. Trong trường phải thực hiện một số quy định theo yêu cầu tại nước nhập khẩu, doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị hồ sơ cho phù hợp để tránh tình trạng trả lại hàng hóa sau khi đã xuất sang nước đó.

Nếu cá nhân, doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm thực hiện thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em thì nên liên hệ với các đơn vị Logistics để được hỗ trợ. Họ sẽ tư vấn và giúp bạn thực hiện nhanh chóng, chính xác các bước xuất khẩu hàng hóa.

thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Một số quy định về chính sách xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Mã HS của đồ chơi trẻ em

Khi xuất khẩu, bất cứ loại hàng nào cũng cần xác định mã HS. Bởi đây là căn cứ quan trọng giúp doanh nghiệp biết được mặt hàng xuất khẩu có những quy định gì về mức thuế phải nộp.

Theo đó, để xác định chính xác mã số HS, trước khi làm thủ tục hải quan, công ty có thể đề nghị xác định mã số. Quy trình đề nghị có thể thực hiện theo Điều 7 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài Chính.

Về cơ bản, căn cứ vào Biểu thuế xuất khẩu, có thể xác định mã HS của đồ chơi trẻ em thuộc Chương 95 – Đồ chơi, thiết bị trò chơi và dụng cụ, thiết bị thể thao; Các bộ phận và phụ kiện của chúng.

Trong Chương 95 bao gồm nhiều mặt hàng đồ chơi cụ thể. Mỗi mặt hàng sẽ tương ứng với một mã HS. Vì vậy, căn cứ vào loại hàng thực tế xuất khẩu, bạn có thể đối chiếu vào Biểu thuế và tra cứu mã HS chính xác nhất.

Thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Theo quy định hiện hành, đồ chơi trẻ em không thuộc danh mục mặt hàng cấm xuất khẩu và không có chính sách đặc biệt khi xuất khẩu. Do đó, thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em được thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường và không có quá nhiều bước phức tạp.

Ngoài việc đảm bảo các yêu cầu cơ bản khi xuất khẩu và có giấy phép xuất khẩu theo quy định, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ hải quan gồm có:

  • Tờ khai hải quan xuất khẩu theo mẫu
  • Đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp xuất khẩu (nếu lần đầu xuất khẩu, các lần sau thì không cần)
  • Chứng nhận mã số thuế (nếu lần đầu xuất khẩu)
  • Hợp đồng thương mại (Sale Contact)
  • Packing list (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Biên bản bàn giao container
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Để nắm được thông tin chi tiết về thủ tục xuất khẩu hàng hóa, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018 (Sửa đổi bổ sung Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 của Bộ Tài Chính.)

thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Hồ sơ hải quan xuất khẩu đồ chơi trẻ em cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định

Những lưu ý khi xuất khẩu đồ chơi trẻ em bạn cần biết

Ngoài việc nắm được các thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em, bạn cũng cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý khi xuất khẩu. Cụ thể

Về  Shipping mark

Để đảm bảo cho hàng hóa xuất khẩu thuận lợi khi vận chuyển và làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp nên dán shipping mark lên kiện hàng. Theo đó shipping mark cần đảm bảo có đầy đủ các nội dung sau:

  • Tên của hàng hóa bằng tiếng Anh
  • Tên của đơn vị sản xuất hoặc xuất khẩu
  • Tên của đơn vị nhập khẩu
  • Nguồn gốc của hàng hóa: MADE IN VIETNAM
  • Số thứ tự hoặc tổng số kiện hàng
  • Số hợp đồng hoặc Invoice trên shipping mark
  • Lưu ý về cách sắp xếp và vận chuyển hàng hóa

Về chứng nhận xuất xứ

Đối với hàng hóa xuất khẩu, chính phủ Việt Nam không yêu cầu phải làm xuất xứ Made in Vietnam. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người mua tại nước nhập khẩu có thể yêu cầu về chứng nhận xuất xứ này.

Đối với khách hàng ở các nước ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam, họ cũng có thể yêu cầu người xuất khẩu làm chứng nhận xuất xứ theo form trong hiệp định để người nhập khẩu được hưởng ưu đãi về thuế. Do đó, khi xuất khẩu bạn cần chú ý hỏi kỹ về thông tin này để thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục.

Đơn vị làm thủ tục hải quan uy tín bạn nên lựa chọn

Hiện nay, khi làm thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em, phần lớn các doanh nghiệp đều thông qua một bên trung gian để làm thủ tục hải quan. Bởi, các bên thứ 3 đều là những đơn vị có chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu. Do đó, hàng hóa xuất khẩu thường được chuyển đi một cách thuận lợi, ít gặp sự cố hay chậm trễ khi vận chuyển.

Nếu bạn đang có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa nhưng chưa nắm được các bước và thủ tục cơ bản của hoạt động này thì bạn nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục hải quan do một số đơn vị Logistics cung cấp. Và một trong những đơn vị uy tín bạn có thể tin chọn đó chính là Thông Tiến Logistics.

thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em

Thông Tiến Logistics – Cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan uy tín

Thông Tiến Logistics hiện là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan được nhiều khách hàng tin chọn. Không chỉ đảm bảo thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu chính xác, Thông Tiến Logistics còn cam kết về chi phí phải chăng cho khách hàng.

Đặc biệt, quá trình thực hiện thủ tục hải quan luôn chính xác, ít xảy ra sai sót. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao phó nhiệm vụ quan trọng này cho Thông Tiến Logistics.

Để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ thủ tục hải quan, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

Với chia sẻ trên đây của chúng tôi, hy vọng bạn đã nắm được thủ tục xuất khẩu đồ chơi trẻ em. Bạn có thể tìm hiểu thêm về quy định xuất khẩu mặt hàng này trong một số văn bản pháp luật hiện hành. Nếu không hiểu rõ thủ tục cần thực hiện thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ bạn nhé!

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể không còn phù hợp trong một số giai đoạn do sự thay đổi về chính sách, quy định xuất khẩu. Do đó, bạn nên chú ý cập nhật thông tin mới nhất để thực hiện thủ tục xuất khẩu chính xác nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.