Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis về Việt Nam thực hiện như thế nào?

Vợt cầu lông, vợt tennis là sản phẩm thuộc nhóm hàng dụng cụ, thiết bị thể dục thể thao được nhiều người lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Vậy quy định về chính sách nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis ra sao? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết ngay nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis

Vợt cầu lông, vợt tennis hiện là sản phẩm đang được phân phối trên thị trường với nhiều chủng loại khác nhau. Từ các loại vợt được sản xuất trong nước đến vợt nhập khẩu đều được bày bán rộng rãi nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua và sử dụng của mọi khách hàng.

Đối với dòng vợt cầu lông, vợt tennis nhập khẩu, một số cá nhân, tổ chức khi nhập mặt hàng này về Việt Nam thường băn khoăn không biết quy định về chính sách nhập khẩu như thế nào? Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, vợt cầu lông, vợt tennis không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước như bình thường. Sản phẩm này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Mặc dù có thủ tục nhập khẩu đơn giản, song để đảm bảo lô hàng thuận lợi thông quan thì người làm thủ tục hải quan phải có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực này. Trường hợp cá nhân hoặc doanh nghiệp không nắm được các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu hàng hóa thì nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu vợt cầu lông

Mã HS của mặt hàng vợt cầu lông, vợt tennis

Mã HS là mã phân loại hàng hóa. Đây là mã số được xác định kèm theo từng mặt hàng xuất nhập khẩu dựa vào đặc điểm của loại hàng đó.

Thông thường, để xác định mã HS người nhập khẩu cần xác định dựa vào loại hàng thực tế nhập về tại thời điểm nhập khẩu. Theo đó, dựa vào catalog, tài liệu kỹ thuật hoặc kết quả giám định tại Cục Kiểm định hải quan để làm cơ sở áp mã HS cho hàng hóa nhập khẩu.

Đối với mặt hàng vợt cầu lông, vợt tennis, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 95 – Đồ chơi, thiết bị trò chơi và dụng cụ, thiết bị thể thao; các bộ phận và phụ kiện của chúng.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 95.06: Dụng cụ và thiết bị dùng cho tập luyện thể chất nói chung, thể dục, điền kinh, các môn thể thao khác (kể cả bóng bàn) hoặc trò chơi ngoài trời, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác trong Chương này; bể bơi và bể bơi nông (paddling pools).
  • 9506.51.00: – – Vợt tennis, đã hoặc chưa căng lưới
  • 9506.59.00: – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng vợt cầu lông, vợt tennis. Bạn có thể tra cứu mã HS dựa trên hàng hóa thực tế nhập khẩu về để đảm bảo phù hợp.

Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông

Mã HS tham khảo cho mặt hàng vợt cầu lông

Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis cần thực hiện là gì?

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis không có quá nhiều điểm khác biệt so với khi nhập khẩu hàng hóa thông thường. Bởi mặt hàng này không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, khi nhập khẩu về Việt Nam, vợt cầu lông, vợt tennis không cần kiểm tra chất lượng sau nhập khẩu.

Cụ thể, khi nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis, cá nhân hoặc doanh nghiệp cần thực hiện một số công việc cơ bản gồm mở tờ khai hải quan nhập khẩu (điền đầy đủ thông tin trên tờ khai theo hướng dẫn), chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ giấy tờ cần thiết, truyền tờ khai hải quan và hoàn tất các thủ tục thông quan còn lại.

Đối với thủ tục mở tờ khai hải quan, cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể mở tờ khai điện tử. Khi khai hải quan cần đảm bảo các thông tin trên tờ khai chính xác và khớp với tình trạng hàng hóa thực tế nhập khẩu.

Đối với hồ sơ hải quan nhập khẩu, cá nhân hoặc doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định Tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi, bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Theo đó, một số loại giấy tờ cần có gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Trên đây là thông tin cơ bản về các thủ tục bạn cần thực hiện khi nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis. Để được hướng dẫn thủ tục nhập khẩu chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông

Một số thủ tục cần nắm được khi nhập khẩu vợt cầu lông

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis

Nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis về Việt Nam cũng tương tự như khi nhập khẩu các mặt hàng khác đó là phải hoàn tất các loại thuế phải nộp theo quy định. Theo đó, khi nhập khẩu vợt cầu lông, vợt tennis về nước cá nhân hoặc doanh nghiệp nhập khẩu phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Mức thuế cụ thể phải nộp dựa được xác định dựa trên mã HS áp cho hàng hóa đó thông qua việc tra cứu trong biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành tại thời điểm nhập khẩu.

Với mặt hàng vợt cầu lông, vợt tennis có mã HS như chúng tôi gợi ý. Mức thuế cụ thể là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 5%

(*Tùy vào thời điểm nhập khẩu mà mức thuế phải nộp có thể thay đổi. Do đó, bạn cần chú ý cập nhật thông tin mới nhất về chính sách thuế để thực hiện nộp thuế cho đầy đủ.)

Để cập nhật mức thuế mới nhất về sản phẩm này, bạn nên tìm hiểu về biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành được áp dụng tại thời điểm nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam.

* Lưu ý: Từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 31/02/2022, Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội đã quyết định giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% cho một số mặt hàng. Bạn có thể tìm hiểu thêm Nghị định để biết thêm chi tiết.

Như vậy, với bài viết trên đây, Thông Tiến Logistics đã chia sẻ cho bạn thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu vợt cầu lông. Tuy nhiên, để nắm được các thủ tục chi tiết cần thực hiện, bạn nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ chi tiết.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế khi thực hiện. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được cập nhật thông tin mới nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.