Thủ tục nhập khẩu thùng carton – Bạn nên thực hiện như thế nào?

Thùng carton là mặt hàng quen thuộc được nhiều người sử dụng để đóng gói hàng hóa. Vậy để nhập khẩu sản phẩm này về nước bạn cần thực hiện các thủ tục như thế nào? Nếu bạn chưa biết cách nhập khẩu mặt hàng này thì nên dành ra 2 phút xem ngay bài viết hướng dẫn về thủ tục nhập khẩu thùng carton của Thông Tiến Logistics dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu thùng carton

Với nhiều người, thùng carton không còn là mặt hàng quá xa lạ. Tuy nhiên, để nhập khẩu được sản phẩm này về nước thì phần lớn mọi người đều không biết các quy định liên quan như thế nào? Vậy cụ thể thì sao?

Theo quy định hiện hành, thùng carton mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu nên bạn có thể nhập khẩu mặt hàng này về nước. Sản phẩm này cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu thùng carton được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

thủ tục nhập khẩu thùng carton

Chính sách nhập khẩu thùng carton bạn cần biết

Mã HS của mặt hàng thùng carton

Thùng carton cũng tương tự như nhiều mặt hàng khác cần xác định được mã HS khi nhập khẩu. Bởi mã HS là căn cứ giúp người nhập khẩu xác định được mặt hàng nhập về chịu những khoản thuế gì? Có mức thuế ra sao? Và quy định nhập khẩu như thế nào?

Theo đó, mặt hàng thùng carton có mã HS thuộc Chương 48 – Giấy và bìa; các sản phẩm làm bằng bột giấy, bằng giấy hoặc bằng bìa.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 48.19: Thùng, hộp, vỏ chứa, túi xách và các loại bao bì đựng khác, bằng giấy, bìa, tấm xenlulo hoặc màng xơ sợi xenlulo; hộp đựng hồ sơ (files), khay thư, và các vật phẩm tương tự, bằng giấy hoặc bìa dùng cho văn phòng, cửa hàng hoặc những nơi tương tự.
  • 4819.10.00: – Thùng, hộp và vỏ chứa, bằng giấy sóng hoặc bìa sóng
  • 4819.20.00: – Thùng, hộp và vỏ chứa gấp lại được, bằng giấy hoặc bìa không sóng

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra với mục đích tham khảo. Để chắc chắn áp đúng mã HS cho loại thùng carton nhập khẩu, doanh nghiệp cần xác định mã HS dựa vào đặc điểm cụ thể của mặt hàng nhập khẩu về.

Thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu thùng carton

Thùng carton là mặt hàng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Cụ thể, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục cơ bản để hàng hóa có thể thông quan theo quy định. Đó có thể là một số thủ tục như mở tờ khai hải quan (điền thông tin đầy đủ theo hướng dẫn), chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, truyền tờ khai và thực hiện các thủ tục thông quan khác.

Tùy thuộc vào từng mặt hàng mà thủ tục nhập khẩu sẽ có sự khác biệt. Bởi vậy, để thực hiện được thủ tục hải quan chính xác, bạn phải am hiểu hoạt động này và biết cách thực hiện từng thủ tục.

Về bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu tên một số loại giấy tờ, chứng từ như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)
thủ tục nhập khẩu thùng carton

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu thùng carton

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu thùng carton

Khi nhập khẩu thùng carton , người nhập khẩu sẽ phải nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng theo quy định. Mức thuế cụ thể cần căn cứ vào quy định hiện hành và mặt hàng thực tế nhập khẩu.

Với vở học sinh có mã HS là 4819.10.00 và 4819.20.00, mức thuế phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng: 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 15% (Mức thuế nhập khẩu thông thường khác)

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu kèm theo thông tin mới nhất, bạn nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm nhiều năm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng và chính xác nhất.

Mọi thông tin cần tư vấn về thủ tục nhập khẩu thùng carton, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963. Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong chính sách, quy định tại thời điểm bạn nhập khẩu. Mọi thông tin mới nhất cần tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu theo từng mặt hàng, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.