Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực chi tiết từ A – Z

Tấm kính cường lực hiện được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau. Mỗi loại lại có những quy định cụ thể về chính sách nhập khẩu. Vậy quy định đó là gì? Thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Quy định về chính sách nhập khẩu tấm kính cường lực

Chính sách nhập khẩu là thông tin quan trọng mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào khi nhập hàng hóa về nước cũng cần tìm hiểu. Bởi tùy thuộc vào mặt hàng nhập khẩu mà chính sách và các quy định liên quan sẽ có sự thay đổi. Vậy với mặt hàng tấm kính cường lực, chính sách mặt hàng như thế nào?

Với mặt hàng tấm kính cường lực, đây là hàng hóa không thuộc danh mục cấm nhập khẩu. Theo đó, cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu sản phẩm tấm kính cường lực mới 100% về nước như bình thường.

Tấm kính cường lực khi nhập khẩu không thuộc quản lý chuyên ngành, không có chính sách đặc biệt. Vậy nên, cá nhân hoặc doanh nghiệp nhập khẩu tiến hành làm thủ tục hải quan như bình thường theo hướng dẫn.

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực sẽ thực hiện các bước tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có thể có một số thủ tục khác biệt nên cá nhân, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ.

Trường hợp, cá nhân hoặc doanh nghiệp không có kinh nghiệm xử lý thủ tục hải quan thì nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ hải quan để được hỗ trợ để nhập khẩu hàng hóa về nước nhanh chóng.

Thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực

Chính sách nhập khẩu tấm kính cường lực bạn cần nắm chắc

Mã HS của tấm kính cường lực

Khi tìm hiểu về thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực, nhiều người băn khoăn không biết mặt hàng này có mã HS như thế nào? Bởi thực tế, mỗi loại hàng khi nhập khẩu sẽ có mã HS khác nhau do khác biệt về đặc điểm, tính chất và chủng loại. Vậy, với mặt hàng tấm kính cường lực sản phẩm có mã HS như thế nào?

Đối với mặt hàng tấm kính cường lực, mã HS hiện thuộc Chương 70 – Thủy tinh và các sản phẩm bằng thủy tinh. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS sau:

  • 7007: Kính an toàn, bao gồm kính tôi hoặc kính dán nhiều lớp (laminated glass).
  • 70071990: – – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được Thông Tiến Logistics gợi ý để giúp bạn thuận tiện hơn khi tra cứu mã HS. Để đảm bảo tra cứu được mã HS chính xác cho hàng hóa nhập khẩu, bạn cần dựa vào đặc điểm của mặt hàng thực tế nhập về.

Thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực

Mã HS tham khảo cho mặt hàng tấm kính cường lực

Thông tin về thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực

Tấm kính cường lực hiện là sản phẩm được một số cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về nước. Song không phải ai cũng nắm được thông tin về thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực.

Thực tế, nhập khẩu tấm kính cường lực về Việt Nam có thủ tục khá đơn giản. Bởi mặt hàng này không thuộc quản lý chuyên ngành cũng không có chính sách hay yêu cầu quá đặc biệt khi nhập khẩu. Vậy nên, cá nhân, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu theo hướng dẫn và đảm bảo đúng theo quy định.

Theo đó, khi nhập khẩu doanh nghiệp cần đảm bảo một số thủ tục cơ bản như khai báo hải quan, mở tờ khai hải quan, thực hiện các bước thông quan hàng hóa,… Đặc biệt, để đủ điều kiện thông quan thì doanh nghiệp bắt buộc phải chuẩn bị và nộp cho Cơ quan Hải quan bộ hồ sơ nhập khẩu gồm đầy đủ giấy tờ, chứng từ liên quan đến loại hàng nhập về.

Với các bước làm thủ tục hải quan, doanh nghiệp nên liên hệ bên Hải quan hoặc tự thực hiện theo hướng dẫn. Với bộ hồ sơ hải quan, về cơ bản cần chuẩn bị một số loại giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Bộ hồ sơ gồm có một số loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading (Vận tải đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – C/O) Nộp trong trường hợp doanh nghiệp muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi. (nếu có)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

* Trường hợp doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ hơn về các bước và thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực cần thực hiện, có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực

Một số thủ tục doanh nghiệp cần đảm bảo khi nhập khẩu hàng hóa

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu tấm kính cường lực

Bên cạnh các thông tin về thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực thì doanh nghiệp hoặc cá nhân cũng cần nắm chắc các quy định chi tiết về chính sách thuế. Bởi đây là nội dung giúp họ biết được sản phẩm tấm kính cường lực nhập về phải chịu những loại thuế nào? Mức thuế cụ thể ra sao?

Đối với mặt hàng tấm kính cường lực, khi nhập khẩu về Việt Nam doanh nghiệp cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể cho hàng hóa có mã HS được chúng tôi đưa ra tham khảo như mục 2 như sau:

  • Thuế VAT của tấm kính cường lực là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của tấm kính cường lực hiện hành là 12%.

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu tấm kính cường lực từ các nước có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt trong trường hợp đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Như vậy có thể thấy thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực được thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên, với những người không có kinh nghiệm thì thủ tục này lại là một vấn đề rất lớn.

Thấu hiểu điều đó và mong muốn mang đến giải pháp tốt nhất cho bạn, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan mà bạn có thể tìm đến. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa “NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – TIẾT KIỆM CHI PHÍ”.

Mọi thông tin cần tìm hiểu chi tiết về dịch vụ của chúng tôi, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 1800 6963.

Với chia sẻ trên đây, hy vọng  bạn đã nắm được những nội dung cơ bản về thủ tục nhập khẩu tấm kính cường lực cần thực hiện. Nếu chưa biết cách nhập khẩu mặt hàng này thì đừng ngần ngại mà không gọi ngay cho Thông Tiến Logistics bạn nhé!

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thực tế khi thực hiện. Do đó, bạn cần chú ý tìm hiểu thông tin mới nhất hoặc liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ chi tiết về thủ tục cần thực hiện.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.