Thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây về Việt Nam bạn cần nắm chắc

Nhập khẩu tai nghe có dây về Việt Nam tuy thủ tục không quá phức tạp, nhưng cũng có những quy định mà bạn cần tuân thủ chính xác. Bởi đây đều là thông tin quan trọng giúp hoạt động nhập khẩu diễn ra suôn sẻ nhất. Vậy quy định cụ thể là gì? Thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây nên thực hiện như thế nào? Dành ra 2 phút xem ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu tai nghe về Việt Nam

Tai nghe là mặt hàng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau. Trong khi đó, mỗi loại tai nghe lại có những quy định riêng về chính sách nhập khẩu. Do đó, để đảm bảo thực hiện đúng thủ tục nhập khẩu, bạn cần tìm hiểu kỹ quy định về chính sách nhập khẩu phù hợp với từng mặt hàng nhập về.

Quy định đối với các loại tai nghe có dây

Đối với mặt hàng tai nghe có dây mới 100%, theo quy định đây là hàng hóa không thuộc danh mục cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước. Mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây tương tự như hàng hóa thông thường.

Quy định đối với các loại tai nghe không dây

Với các mặt hàng tai nghe không dây, tùy thuộc vào từng loại mà quy định nhập khẩu sẽ có sự khác biệt. Theo đó, có loại sẽ thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện kiểm tra nhà nước khi nhập khẩu. Tuy nhiên, cũng có loại không cần thực hiện kiểm tra chuyên ngành.

Vì vậy, để biết được mặt hàng tai nghe không dây có quy định nhập khẩu như thế nào, bạn nên liên hệ với cơ quan hải quan để được hỗ trợ.

Khi nhập khẩu tai nghe, với các loại tai nghe cũ đã qua sử dụng, doanh nghiệp không được nhập khẩu. Doanh nghiệp chỉ tiến hành nhập khẩu các sản phẩm mới 100% về nước theo hướng dẫn của Cơ quan Hải quan.

Thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu các loại tai nghe về Việt Nam

Mã HS của mặt hàng tai nghe có dây

Mã HS là mã phân loại hàng hóa được sử dụng để xác định một số chính sách, quy định liên quan đến mặt hàng khi nhập khẩu. Mã HS được xác định dựa vào đặc điểm, cấu tạo, tài liệu kỹ thuật,.. của hàng hóa thực tế nhập về.

Đối với loại tai nghe có dây, sản phẩm này có mã HS thuộc Chương 85 – Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận của chúng; máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ kiện của các loại máy trên.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 85.18: Micro và giá đỡ micro; loa, đã hoặc chưa lắp ráp vào trong vỏ loa; tai nghe có khung chụp qua đầu và tai nghe không có khung chụp qua đầu, có hoặc không ghép nối với một micro, và các bộ gồm có một micro và một hoặc nhiều loa; thiết bị điện khuếch đại âm tần; bộ tăng âm điện.
  • 8518.30: – Tai nghe có khung chụp qua đầu và tai nghe không có khung chụp qua đầu, có hoặc không nối với một micro, và các bộ gồm một micro và một hoặc nhiều loa:
  • 8518.30.90: – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý với mặt hàng tai nghe có dây. Để tra cứu được mã HS phù hợp với mặt hàng nhập khẩu, doanh nghiệp cần căn cứ vào loại hàng thực tế nhập về để tiến hành tra cứu.

Thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây

Mặt HS tham khảo cho mặt hàng tai nghe có dây

Thông tin về thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây về Việt Nam

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây không có quá nhiều điểm khác biệt. Song đối với từng mặt hàng cụ thể, thủ tục nhập khẩu sẽ thêm hoặc bớt đi một số bước hoặc giấy tờ. Bởi thực tế, không phải loại tai nghe nào khi nhập khẩu cũng có chính sách giống nhau.

Đối với loại tay nghe có dây, đây là hàng hóa không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên cá nhân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục hải quan theo hướng dẫn của Cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, doanh nghiệp nhập khẩu cần thực hiện một số đầu việc như Khai báo hải quan; Mở tờ khai hải quan; Truyền tờ khai – Nhận kết quả phân luồng; Thực hiện thủ tục thông quan,… và một số thủ tục khác.

Mỗi thủ tục khi thực hiện đều đã được quy định rõ ràng bởi Cơ quan Hải quan. Doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu kỹ các thủ tục để thực hiện cho chính xác.

Khi nhập khẩu, để thông quan được lô hàng doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan gồm đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ cần thiết theo quy định. Cụ thể về bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể nêu ra một số loại giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

(*Để thực hiện được các bước nhập khẩu, nếu không có kinh nghiệm thực hiện thì doanh nghiệp nên liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.)

Thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây

Các thủ tục cơ bản cần thực hiện khi nhập khẩu tai nghe có dây

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu tai nghe có dây

Khi nhập khẩu tai nghe có dây, bên cạnh thông tin về thủ tục nhập khẩu thì nhiều người còn quan tâm về chính sách thuế được áp dụng đối với mặt hàng này. Bởi thuế quan là nội dung quan trọng mà khi thực hiện thủ tục nhập khẩu một mặt hàng bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Vậy cụ thể thì sao?

Khi nhập khẩu tai nghe có dây về Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải nộp hai loại thuế là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế nhập khẩu. Mức thuế cụ thể được áp dụng cho từng mặt hàng dựa trên mã HS đã xác định chính xác cho hàng hóa đó.

Với mặt hàng xe đẩy có mã HS 87168010 thì mức thuế cụ thể phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế nhập khẩu ưu đãi: 15% (Mức thuế nhập khẩu thông thường sẽ khác)

(*Mức thuế phải nộp thay đổi phụ thuộc vào chính sách thuế hiện hành tại thời điểm nhập khẩu)

Mặc dù, thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây được thực hiện khá đơn giản, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thông quan hàng hóa cho đúng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục nhập khẩu thì có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm nhiều năm, Thông Tiến Logistics sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục hải quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu nhanh chóng, chính xác.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin liên quan đến thủ tục nhập khẩu tai nghe có dây. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã cơ bản nắm được các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu mặt hàng này.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.