Thủ tục nhập khẩu quả bóng đá chi tiết từ A – Z cho bạn

Thủ tục nhập khẩu quả bóng đá được thực hiện như thế nào? Quy định nhập khẩu mặt hàng này ra sao? Nếu bạn đang băn khoăn về câu hỏi này thì đừng tiếc 2 phút xem ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến thủ tục nhập khẩu quả bóng đá. Cùng tham khảo bạn nhé!

Quy định về chính sách nhập khẩu quả bóng đá

Theo quy định hiện hành, quả bóng đá không phải là mặt hàng thuộc Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiến hành nhập khẩu mặt hàng này về nước tương tự như hàng hóa thông thường.

Quả bóng đá cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ hay có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục nhập khẩu như bình thường theo quy định và hướng dẫn cụ thể của Cơ quan Hải quan.

Khi làm thủ tục nhập khẩu quả bóng đá, doanh nghiệp cần chú ý thực hiện đúng và đầy đủ các bước. Nếu doanh nghiệp chưa hiểu rõ về các thủ tục nhập khẩu thì nên liên hệ với các bên chuyên làm thủ tục hải quan để được tư vấn và hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu quả bóng đá

Quy định về chính sách nhập khẩu quả bóng đá

Mã HS của quả bóng đá

Khi nhập khẩu hàng hóa, xác định mã HS là bước quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp hay người nhập khẩu nào cũng không được bỏ qua. Bởi mã HS là căn cứ giúp doanh nghiệp biết được hàng nhập khẩu phải chịu những loại thuế nào? Mức thuế cụ thể ra sao? Và quy định nhập khẩu chi tiết.

Đối với mặt hàng quả bóng đá, căn cứ vào biểu thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, có thể xác định mã HS thuộc chương 95 – Đồ chơi, dụng cụ dùng cho các trò chơi và thể thao; các bộ phận và phụ tùng của chúng. Mã HS cụ thể:

  • Mã HS 9506: Dụng cụ và thiết bị dùng cho tập luyện thể chất nói chung, thể dục, điền kinh, các môn thể thao khác (kể cả bóng bàn) hoặc trò chơi ngoài trời, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác trong Chương này; bể bơi và bể bơi nông (paddling pools).
  • Mã HS 95066200: Bóng có thể bơm hơi

Để xác định được chính xác mã HS cho hàng hóa thực tế nhập khẩu, doanh nghiệp cần căn cứ vào tính chất, thành phần, cấu tạo,… của loại hàng đó. Cụ thể, dựa trên catalogue đi kèm, tài liệu kỹ thuật (nếu có), kết quả giám định tại Cục Kiểm định hải quan để áp đúng mã HS cho hàng hóa nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu quả bóng đá cần những gì?

Về cơ bản, thủ tục nhập khẩu quả bóng đá không quá phức tạp. Bởi đây là mặt không không có yêu cầu cũng như chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp tiến hành nhập khẩu loại hàng này tương tự như hàng hóa thông thường.

Cụ thể, về hồ sơ hải quan nhập khẩu quả bóng đá, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Một số giấy tờ, chứng từ cần có trong bộ hồ sơ cơ bản gồm có:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu được quy định
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – nếu có): Nộp trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ hải quan, doanh nghiệp tiến hành các thủ tục khác theo hướng dẫn để đảm bảo hàng hóa đủ điều kiện thông quan theo quy định.

Khi nhập khẩu quả bóng đá, doanh nghiệp cần chú ý hàng nhập khẩu về phải có đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Cụ thể, nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung gồm: Tên hàng hóa; Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;Xuất xứ hàng hóa; Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa.

Thủ tục nhập khẩu quả bóng đá

Hồ sơ cần chuẩn bị khi nhập khẩu quả bóng đá

Chính sách thuế đối với mặt hàng quả bóng đá nhập khẩu

Bên cạnh các thủ tục nhập khẩu quả bóng đá, nhiều người thắc mắc không biết mặt hàng này khi nhập khẩu sẽ phải chịu những loại thuế nào?

Căn cứ vào quy định hiện hành thì nhập khẩu quả bóng đá về Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu cần nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Về mức thuế cụ thể đối với mặt hàng quả bóng đá có mã HS như chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ là:

  • Thuế VAT của Quả bóng đá là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Quả bóng đá hiện hành là 5%.

Trong trường hợp Quả bóng đá được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng đủ các điều kiện mà hiệp định đưa ra. Bạn nên lưu ý nội dung này để được hưởng quyền lợi hợp pháp về ưu đãi thuế, hiện nay Việt Nam đã tham gia ký kết FTA với trên 50 quốc gia, vì vậy, nhiều khả năng khả năng mặt hàng bạn nhập khẩu được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Với chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã phần nào nắm được các thủ tục nhập khẩu quả bóng đá cơ bản. Mọi thông tin chi tiết cần tìm hiểu rõ hơn, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Do đó, để đảm bảo thủ tục nhập khẩu được thực hiện chính xác, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.