Bật mí thông tin cực chi tiết về thủ tục nhập khẩu ổ cứng

Ổ cứng là thiết bị được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong máy tính, laptop,… Nhập khẩu ổ cứng về Việt Nam cần tuân thủ một số quy định cụ thể. Vậy đó là quy định gì? Thủ tục nhập khẩu ổ cứng về nước được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Quy định về chính sách nhập khẩu ổ cứng

Nhập khẩu ổ cứng về Việt Nam tuy khá đơn giản, song vẫn có những quy định mà bạn cần tuân thủ. Bởi tương tự như nhiều loại hàng hóa khác, ổ cứng cũng có những quy định riêng về chính sách nhập khẩu khi nhập hàng về Việt Nam. Vậy cụ thể đó là những quy định gì?

Theo quy định hiện hành, ổ cứng mới 100% (chưa qua sử dụng, chưa dùng để lưu trữ dữ liệu) không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước như bình thường. Tuy nhiên, với loại ổ cứng cũ đã qua sử dụng, doanh nghiệp không được phép nhập khẩu do đây là loại hàng thuộc danh mục cấm nhập khẩu về Việt Nam.

Mặt hàng ổ cứng khi nhập khẩu không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Đây cũng là loại hàng không thuộc quản lý chuyên ngành. Do đó, thủ tục nhập khẩu ổ cứng được thực hiện như bình thường và tương tự thủ tục nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Như vậy, theo đánh giá khái quát thì thủ tục nhập khẩu mặt hàng ổ cứng không quá phức tạp. Song vẫn đòi hỏi người thực hiện nắm rõ nghiệp vụ hải quan để thực hiện thủ tục nhập khẩu nhanh chóng và chính xác nhất.

Thủ tục nhập khẩu ổ cứng

Thông tin về chính sách nhập khẩu cho mặt hàng ổ cứng

Mã HS của mặt hàng ổ cứng

Mã HS là mã phân loại hàng hóa được xác định cho mặt hàng khi xuất khẩu hoặc nhập khẩu. Dựa vào đặc điểm, thành phần cấu tạo, catalog hoặc tài liệu kỹ thuật (nếu có),… của hàng nhập khẩu để tiến hành tra cứu mã HS.

Đối với mặt hàng ổ cứng, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 84 – Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí; các bộ phận của chúng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 84.71: Máy xử lý dữ liệu tự động và các khối chức năng của chúng; đầu đọc từ tính hay đầu đọc quang học, máy truyền dữ liệu lên các phương tiện truyền dữ liệu dưới dạng mã hóa và máy xử lý những dữ liệu này, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác.
  • 8471.70: – Bộ lưu trữ:
  • 8471.70.20:  – Ổ đĩa cứng

Trong nhóm 8471.70 bao gồm nhiều mã HS nhỏ mô tả chi tiết từng mặt hàng. Để đảm bảo áp đúng mã HS cho mặt hàng thực tế nhập khẩu, bạn cần căn cứ vào đặc điểm của sản phẩm đó để tiến hành xác định mã HS.

Trên đây chỉ là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng ổ cứng. Tùy vào tình hình thực tế và mặt hàng nhập khẩu về, bạn tiến hành tra cứu, áp mã HS cho phù hợp.

Thủ tục nhập khẩu ổ cứng

Mã HS tham khảo cho mặt hàng ổ cứng

Thủ tục nhập khẩu ổ cứng được quy định như thế nào?

Thủ tục nhập khẩu ổ cứng về cơ bản được nhiều người đánh giá không quá phức tạp. Bởi mặt hàng này không có yêu cầu, quy định hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện thủ tục hải quan nhập khẩu tương tự như khi nhập các mặt hàng thông thường về Việt Nam.

Theo đó, ngoài các thủ tục dành riêng cho mặt hàng ổ cứng khi nhập khẩu, doanh nghiệp sẽ thực hiện một số thủ tục cơ bản như khai báo hải quan, mở tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu gồm đầy đủ giấy tờ, tiến hành truyền tờ khai để nhận kết quả phân luồng và thực hiện nốt các bước thông quan còn lại,… Về cơ bản, khi thực hiện bạn phải tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của cơ quan có thẩm quyền. Thủ tục cần thực hiện chính xác, hạn chế sai sót nhằm đảm bảo lô hàng nhập về thuận lợi thông quan.

Đối với thủ tục khai báo hải quan và mở tờ khai, bạn tiến hành theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan. Tùy thuộc vào mặt hàng và hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp mà tiến hành khai báo đầy đủ thông tin, thực hiện mở tờ khai đúng theo quy định.

Đối với hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chú ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng từ theo quy định. Một số loại giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ hải quan có thể kể đến như:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Trên đây là thông tin tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng ổ cứng. Để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục nhập khẩu ổ cứng, bạn nên tìm hiểu thông tin mới nhất hoặc liên hệ các bên có chuyên môn để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu ổ cứng

Một số thông tin cần biết khi làm thủ tục nhập khẩu ổ cứng

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu ổ cứng

Tương tự như nhiều mặt hàng khác, khi nhập khẩu ổ cứng về Việt Nam doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục về thuế trước khi thông quan lô hàng. Theo đó, đối với mặt hàng ổ cứng, doanh nghiệp nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu về thuế giá trị gia tăng (VAT).

Mức thuế cụ thể được áp dụng với mặt hàng ổ cứng sẽ có sự thay đổi tùy vào chính sách thuế trong từng thời điểm nhập khẩu. Đồng thời, mức thuế phải nộp cũng có sự khác nhau giữa từng loại hàng nhập khẩu dựa vào mã HS của mặt hàng đó.

Do đó, để biết được mức thuế phải nộp cho mặt hàng ổ cứng nhập khẩu là như thế nào, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản cần nắm được khi làm thủ tục nhập khẩu ổ cứng. Để được tư vấn chi tiết hơn về thủ tục nhập khẩu cần thực hiện, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác so với hoạt động thực tế cần thực hiện. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể để lại câu hỏi cho Thông Tiến Logistics dưới phần bình luận hoặc qua hòm thư: info@thongtien.com

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.