Chia sẻ từ A – Z về thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng đầy đủ nhất

Nước hoa xịt phòng hay bình xịt phòng là mặt hàng được khá nhiều người quan tâm về thủ tục nhập khẩu. Bởi một số người cho rằng đây là sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành, nhưng nhiều người khác lại cho rằng không phải. Vậy thực tế thì sao? Thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng được thực hiện như thế nào?

Quy định về chính sách nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Nước hoa xịt phòng là sản phẩm được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, quy định về chính sách cũng như thủ tục nhập khẩu mặt hàng này vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ mà nhiều người cần tìm được lời giải. Bởi họ không biết sản phẩm này có phải thực hiện các thủ tục kiểm tra chuyên ngành hay không?

Theo quy định, nước hoa xịt phòng không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước. Mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành hay có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên thủ tục hải quan được thực hiện tương tự hàng hóa thông thường.

Đối với câu hỏi “nước hoa xịt phòng có thuộc danh mục quản lý của Bộ Y Tế hay không?” thì câu trả lời là không. Bởi sản phẩm này không thuộc nhóm hàng hóa mỹ phẩm nên không thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Y Tế.

Cụ thể, căn cứ vào Khoản 1, Điều 2, Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế thì “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.

Như vậy, nước hoa xịt phòng không sử dụng trực tiếp trên cơ thể người nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 06/2011/TT-BYT. Doanh nghiệp tiến hành thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Mã HS của mặt hàng nước hoa xịt phòng

Mã HS là thông tin quan trọng cần xác định cho hàng hóa khi nhập khẩu. Bởi đây là mã phân loại hàng hóa được sử dụng để tra cứu các quy định nhập khẩu và chính sách về thuế liên quan đến mặt hàng này.

Đối với mặt hàng nước hoa xịt phòng, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 33 – Tinh dầu và các chất tựa nhựa; nước hoa, mỹ phẩm hoặc các chế phẩm dùng cho vệ sinh. Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS cho mặt hàng này như sau:

  • 33.07: Các chế phẩm dùng trước, trong hoặc sau khi cạo, các chất khử mùi cơ thể, các chế phẩm dùng để tắm, chế phẩm làm rụng lông và các chế phẩm nước hoa, mỹ phẩm hoặc vệ sinh khác, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; các chất khử mùi phòng đã được pha chế, có hoặc không có mùi thơm hoặc có đặc tính tẩy uế.
  • 3307.49.10: – – – Các chế phẩm làm thơm phòng, có hoặc không có đặc tính tẩy uế

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng nước hoa xịt phòng. Để tra cứu đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu, bạn cần căn cứ vào đặc điểm, thành phần, cấu tạo, catalog,… của sản phẩm đó để tiến hành xác định mã HS.

Thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Mã HS tham khảo cho mặt hàng nước hoa xịt phòng

Thông tin về thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng không có quá nhiều điểm khác biệt. Bởi mặt hàng này không có yêu cầu cũng như chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Về cơ bản, đơn vị nhập khẩu cần thực hiện một số thủ tục như mở tờ khai hải quan nhập khẩu theo hướng dẫn, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu với đầy đủ giấy tờ và hoàn tất thủ tục thông quan cho lô hàng.

Đối với thủ tục mở tờ khai hải quan, người khai hải quan thực hiện mở tờ khai điện tử và tiến hành điền đầy đủ thông tin về hàng hóa nhập khẩu theo hướng dẫn.

Đối với bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, cá nhân hoặc doanh nghiệp nhập khẩu cần chuẩn một số giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Sau khi mở tờ khai hải quan và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, doanh nghiệp truyền tờ khai, đợi kết quả phân luồng để thực hiện nốt các bước thông quan cho lô hàng. Trường hợp hàng hóa chưa được thông quan, doanh nghiệp cần chú ý thực hiện hướng dẫn để đảm bảo hàng hóa thông quan thuận lợi.

Thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Thông tin về các thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu nước hoa xịt phòng

Chính sách thuế là thông tin quan trọng mà cá nhân, doanh nghiệp cần nắm được khi nhập khẩu một mặt hàng nào đó. Bởi tùy vào từng thời điểm mà chính sách thuế có thể có sự thay đổi nhất định.

Đối với mặt hàng nước hoa xịt phòng, khi nhập khẩu doanh nghiệp cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể cần xác định dựa vào biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành tại thời điểm nhập khẩu.

Với sản phẩm nước hoa xịt phòng có mã HS như chúng tôi gợi ý, mức thuế sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 20%

(*Tùy vào từng thời điểm nhập khẩu mà mức thuế phải nộp có thể thay đổi. Do đó, bạn cần cập nhật thông tin mới nhất về chính sách thuế để đảm bảo nộp đủ thuế khi thông quan hàng hóa.)

Để cập nhật thông tin mới nhất về chính sách thuế, bạn vui lòng liên hệ Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin về thủ tục nhập khẩu nước hoa xịt phòng. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Để được hướng dẫn chi tiết nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được cập nhật thông tin mới nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.