“Nằm lòng” thông tin về thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao cần thực hiện

Máy tập thể thao là thiết bị thường được mọi người lựa chọn để luyện tập thể dục, thể thao. Do đó, nhu cầu mua loại máy này tại thị trường trong nước rất lớn. Song nguồn cung máy tập thể thao chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Vậy thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Quy định về chính sách nhập khẩu máy tập thể thao

Máy tập thể thao là mặt hàng hiện được nhập khẩu khá nhiều với đầy đủ các chủng loại do các hãng khác nhau sản xuất. Tuy nhiên, dù được sản xuất với nhiều loại nhưng thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao lại được thực hiện tương tự nhau. Theo đó, các quy định về chính sách mặt hàng đều được áp dụng điều chỉnh chung cho mọi loại máy tập thể thao nhập khẩu.

Cụ thể:

  • Theo quy định hiện hành, máy tập thể thao không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu về Việt Nam. Do đó, bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể nhập khẩu mặt hàng này về nước khi có nhu cầu.
  • Mặt hàng máy tập thể thao không thuộc quản lý chuyên ngành, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, thủ tục nhập khẩu được thực hiện tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.
  • máy tập thể thao khi nhập khẩu cần đảm bảo có đầy đủ giấy tờ, nhãn mác theo quy định. Đối với hàng nhập khẩu, nhãn mác hàng hóa cần chứa một số nội dung tối thiểu như tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; xuất xứ hàng hóa và các nội dung khác tùy theo tính chất từng mặt hàng.
  • Đối với các thủ tục sau thông quan chi tiết, để biết được nhập khẩu máy tập thể thao cần thực hiện những gì, bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

Như vậy có thể thấy, về cơ bản thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao được thực hiện khá đơn giản. Song không vì vậy mà bạn chủ quan trong quá trình nhập khẩu. Để đảm bảo thủ tục thông quan diễn ra thuận lợi, người thực hiện thủ tục nhập khẩu cần có chuyên môn, nắm vững nghiệp vụ hải quan.

thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu máy tập thể thao

Mã HS của mặt hàng máy tập thể thao

Mã HS là thông tin quan trọng mà bạn cần xác định khi nhập khẩu một mặt hàng nào đó. Bởi mã HS là căn cứ để tìm hiểu các quy định, chính sách liên quan đến thủ tục nhập khẩu của hàng hóa nhập về.

Đối với mặt hàng máy tập thể thao cũng vậy, khi nhập khẩu bạn cần tra cứu mã HS cho sản phẩm này. Để tìm đúng mã HS cho hàng hóa, bạn cần dựa trên cơ sở catalog, tài liệu kỹ thuật hoặc kết quả giám định của Cục kiểm định Hải quan.

Mặt hàng máy tập thể thao hiện có mã HS thuộc Chương 95 – Đồ chơi, thiết bị trò chơi và dụng cụ, thiết bị thể thao; các bộ phận và phụ kiện của chúng.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 9506: Dụng cụ và thiết bị dùng cho tập luyện thể chất nói chung, thể dục, điền kinh, các môn thể thao khác (kể cả bóng bàn) hoặc trò chơi ngoài trời, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác trong Chương này; bể bơi và bể bơi nông (paddling pools).
  • 9506.91.00: – – Các mặt hàng và thiết bị cho tập luyện thể chất nói chung, thể dục hoặc điền kinh

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng máy tập thể thao. Tuy nhiên để chắc chắn áp đúng mã HS cho mặt hàng nhập khẩu bạn cần dựa vào đặc điểm của hàng hóa thực tế nhập về để tiến hành tra cứu.

thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao

Mã HS tham khảo cho máy tập thể dục thể thao

Thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao cần thực hiện những gì?

Máy tập thể thao là mặt hàng được nhập khẩu nhiều về Việt Nam do nhu cầu mua và sử dụng của mọi người rất lớn. Tuy nhiên, để nhập khẩu được mặt hàng về nước thì trước hết bạn phải nắm được các quy định liên quan về thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao.

Cụ thể, do không thuộc quản lý chuyên ngành cũng như không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên thủ tục nhập khẩu mặt hàng máy tập thể thao khá đơn giản. Thậm chí, nhiều người đánh giá sản phẩm này có thủ tục nhập khẩu tương tự như khi nhập khẩu hàng hóa thông thường.

Theo đó, về cơ bản khi nhập khẩu bạn cần thực hiện một số đầu việc như chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan với đầy đủ giấy tờ, chứng từ; mở tờ khai hải quan nhập khẩu theo hướng dẫn; thực hiện các bước thông quan khác.

* Đối với bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông Tư, hồ sơ hải quan nhập khẩu gồm có:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

* Đối với thủ tục mở tờ khai hải quan, bạn có thể tiến hành mở tờ khai điện tử theo hướng dẫn. Sau khi điền đầy đủ thông tin trên tờ khai khớp với hàng hóa và chứng từ nhập khẩu thì tiến hành truyền tờ khai để nhận kết quả phân luồng. Với tờ khai luồng xanh, hàng hóa đủ điều kiện thông quan sau khi hoàn tất các bước thông quan còn lại theo quy định. Vời tờ khai luồng vàng, luồng đỏ phải thực hiện kiểm tra theo hướng dẫn của cơ quan Hải quan cho đến khi đủ điều kiện chuyển luồng xanh để thông quan.

Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu máy tập thể thao

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu máy tập thể thao

Chính sách thuế quan là thông tin quan trọng mà bất cứ ai cũng cần nắm được khi nhập khẩu một mặt hàng nào đó. Bởi mỗi loại hàng lại có quy định riêng về loại thuế, mức thuế phải nộp. Do đó, khi nhập khẩu máy tập thể thao bạn cũng cần nắm được thông tin này.

Cụ thể, nhập khẩu máy tập thể thao về nước bạn cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế phải nộp được tra cứu thông qua mã HS áp cho mặt hàng đó trong biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành tại thời điểm nhập khẩu.

Với loại máy tập thể thao có mã HS như chúng tôi gợi ý, mức thuế phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 5%

(*Lưu ý: Tùy thuộc vào thời điểm nhập khẩu mà mức thuế phải nộp có thể có những thay đổi. Bạn cần chú ý cập nhật chính sách thuế mới nhất để thực hiện nộp đúng và đầy đủ các loại thuế theo quy định.)

Để biết được mặt hàng máy tập thể thao nhập khẩu có mức thuế phải nộp như thế nào, khi nhập khẩu bạn nên tra cứu biểu thuế xuất nhập khẩu hiện hành được áp dụng tại thời điểm nhập khẩu đó.

Tóm lại, với những chia sẻ trên đây, Thông Tiến Logistics hy vọng bạn đã cơ bản hiểu được các thủ tục nhập khẩu máy tập thể thao. Thực hiện đúng, đủ và chính xác thủ tục hải quan sẽ giúp lô hàng nhập khẩu thông quan nhanh chóng, thuận lợi.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo. Khi sử dụng nội dung này vào thực tế nên liên hệ với Thông Tiến Logistics để được cập nhật thông tin mới nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.