Thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone cần thực hiện như thế nào?

Máy tạo khí ozone là thiết bị được một số doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Song quy định nhập khẩu loại máy này lại khá phức tạp. Vậy cụ thể quy định đó là gì? Thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

Quy định về chính sách nhập khẩu máy tạo ozone

Khi nhập khẩu máy tạo ozone về Việt Nam nhiều cá nhân, doanh nghiệp băn khoăn không biết loại máy này có quy định nhập khẩu như thế nào? Bởi một số người cho rằng đây là sản phẩm thuộc danh mục quản lý chuyên ngành. Do đó, quy định nhập khẩu sẽ tương đối phức tạp. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, theo quy định máy tạo ozone mới 100% không thuộc danh mục cấm nhập khẩu về Việt Nam nên cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu về nước. Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương. Cụ thể, máy tạo ozone có mã HS nằm trong danh mục hàng hóa nhóm 2 – có khả năng gây mất an toàn do Bộ Công Thương quản lý. Vì vậy, khi nhập khẩu doanh nghiệp có thể sẽ phải tiến hành kiểm tra chất lượng và làm chứng nhận hợp quy cho mặt hàng này.

Như vậy, ngoài thủ tục nhập khẩu thông thường thì nhập khẩu máy tạo ozone doanh nghiệp cần phải thực hiện thêm các thủ tục kiểm tra chuyên ngành khác. Theo đó, doanh nghiệp cần tiến hành kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu và làm chứng nhận hợp quy cho hàng hóa đó trong trường hợp phải thực hiện theo quy định.

Để đảm bảo thực hiện đúng thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone, doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu các thông tin mới nhất liên quan đến hoạt động này để nhập khẩu hàng hóa cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone

Một số chính sách cần nắm được khi nhập khẩu máy tạo ozone

Mã HS của mặt hàng máy tạo ozone

Nhập khẩu máy tạo ozone ngoài việc nắm chắc các quy định về chính sách nhập khẩu, bạn cũng cần biết được sản phẩm này có mã HS như thế nào? Bởi mã HS là mã phân loại hàng hóa được sử dụng làm căn cứ để xác định một số quy định, chính sách liên quan đến thủ tục nhập khẩu mặt hàng này. Vậy, máy tạo ozone có mã HS là bao nhiêu?

Đối với mặt hàng máy tạo ozone, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 85 – Máy điện và thiết bị điện và các bộ phận của chúng; máy ghi và tái tạo âm thanh, máy ghi và tái tạo hình ảnh và âm thanh truyền hình, bộ phận và phụ kiện của các loại máy trên.

  • 85.43: Máy và thiết bị điện, có chức năng riêng, chưa được chi tiết hay ghi ở nơi khác trong Chương này.
  • 8543.70.90: – – Loại khác

Trên đây là mã HS tham khảo được chúng tôi gợi ý cho mặt hàng máy tạo ozone. Để chắc chắn mã HS bạn tra cứu phù hợp với mặt hàng máy tạo ozone khi nhập khẩu, bạn cần dựa vào đặc điểm, cấu tạo, tài liệu kỹ thuật,… liên quan đến sản phẩm này để xác định.

Thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone

Mã HS tham khảo cho mặt hàng máy tạo ozone

Những thủ tục cần thực hiện khi làm thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone

So với hàng hóa thông thường, thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone phức tạp hơn khá nhiều. Bởi đây là hàng hóa thuộc danh mục quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương nên khi nhập khẩu phải thực hiện nhiều thủ tục kiểm tra chuyên ngành khác.

Theo đó, để biết được bạn cần thực hiện những thủ tục gì, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu

Để đảm bảo lô hàng nhập khẩu thuận lợi và hợp lệ để thông quan, doanh nghiệp nhập khẩu cần thực hiện một số thủ tục như:

  • Thủ tục thông quan (thủ tục hải quan nhập khẩu tương tự như khi nhập khẩu một số mặt hàng thông thường khác)
  • Thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu theo quy định (nếu có)
  • Thủ tục làm giấy chứng nhận hợp quy cho mặt hàng nhập khẩu (nếu có)

Đối với các thủ tục cần thực hiện, doanh nghiệp tiến hành theo hướng dẫn của Cơ quan hải quan để đảm bảo không xảy ra sai sót. Trường hợp không tự thực hiện được các thủ tục này, doanh nghiệp có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

Hồ sơ hải quan nhập khẩu

Hồ sơ hải quan là thủ tục bắt buộc phải chuẩn bị để tiến hành thông quan cho lô hàng nhập khẩu. Về cơ bản, hồ sơ hải quan gồm một số loại giấy tờ, chứng từ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Kết quả kiểm tra chất lượng hàng nhập khẩu
  • Giấy chứng nhận hợp quy
  • Các chứng từ khác (nếu có)

(*Để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục nhập khẩu, cá nhân hoặc doanh nghiệp nên liên hệ với các bên có chuyên môn để được hỗ trợ đầy đủ và chính xác nhất.)

Thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu máy tạo ozone

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu máy tạo ozone

Nhập khẩu máy tạo ozone về Việt Nam, doanh nghiệp phải tiến hành nộp đủ thuế khi thông quan hàng hóa thì mới được xác định đủ điều kiện để lô hàng thông quan. Theo đó, khi nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

Mức thuế cụ thể cần nộp cho mặt hàng này sẽ được xác định dựa vào mã HS đi kèm với sản phẩm đó sau khi xác định dựa trên đặc điểm, cấu tạo, tài liệu kỹ thuật,… của hàng hóa đó.

Đối với sản phẩm máy tạo ozone có mã HS như chúng tôi gợi ý, mức thuế phải nộp sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 0%

(*Mức thuế phải nộp có thể thay đổi tùy vào chính sách thuế hiện hành tại thời điểm nhập khẩu)

Như vậy, với chia sẻ trên đây Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu máy tạo ozone. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào nắm được các thủ tục cần thực hiện. Để được tư vấn chi tiết về thủ tục nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể khác với thủ tục thực tế cần thực hiện. Do đó, bạn cần chú ý tìm hiểu thông tin mới nhất hoặc liên hệ các bên có chuyên môn để được hướng dẫn thủ tục nhập khẩu chi tiết.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.