Thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em được thực hiện như thế nào?

Ghế ăn dặm trẻ em là mặt hàng không còn quá xa lạ với nhiều người. Thậm chí, thời gian gần đây loại ghế này còn được nhiều người lựa chọn để sử dụng cho con em mình. Nếu bạn đang có ý định nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam thì nên tìm hiểu kỹ về thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm được Thông Tiến Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em

Ghế ăn dặm trẻ em hiện là sản phẩm được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về nước. Bởi đây là mặt hàng đang được khách hàng chọn mua nhiều cho trẻ sử dụng trong giai đoạn tập ăn dặm. Vậy, nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em về nước có quy định gì đặc biệt không?

Theo quy định hiện hành, ghế ăn dặm trẻ em mới 100% không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhập khẩu sản phẩm này về nước. Mặt hàng này cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ, không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu nên doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường.

Để đảm bảo thủ tục nhập khẩu được thực hiện nhanh chóng, chính xác, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ khi nhập khẩu mặt hàng này. Trường hợp không hiểu rõ về thủ tục nhập khẩu thì doanh nghiệp nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm

Một số thông tin về chính sách nhập khẩu bạn cần nắm được

Mã HS của ghế ăn dặm trẻ em là gì?

Khi nhập khẩu hàng hóa, dù là sản phẩm gì thì doanh nghiệp cũng cần xác định được mã HS. Bởi đây là mã phân loại hàng hóa được dùng làm căn cứ xác định nhiều thông tin liên quan đến mặt hàng nhập khẩu như chính sách thuế, quy định nhập khẩu,..

Đối với mặt hàng ghế ăn dặm trẻ em đây là sản phẩm có mã HS thuộc Chương 94 – Đồ nội thất; bộ đồ giường, đệm, khung đệm, nệm và các đồ dùng nhồi tương tự; đèn và bộ đèn, chưa được chi tiết hoặc ghi ở nơi khác; biển hiệu được chiếu sáng, biển đề tên được chiếu sáng và các loại tương tự; nhà lắp ghép.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 94.01: Ghế ngồi (trừ các loại thuộc nhóm 94.02), có hoặc không chuyển được thành giường, và bộ phận của chúng.
  • 9401.80.00: –  Ghế khác

Trên đây là mã HS được chúng tôi đưa ra để bạn có thể tham khảo. Để đảm bảo áp đúng mã HS cho hàng hóa thực tế nhập về, doanh nghiệp cần chú ý xác định đúng tính chất từng mặt hàng. Bởi căn cứ vào đặc điểm, tính chất của hàng hóa nhập khẩu mà mã HS có thể áp khác nhau cho từng hàng hóa.

Vì vậy, nếu không nắm được nghiệp vụ tra cứu mã HS thì doanh nghiệp nên liên hệ với các bên có chuyên môn để được hỗ trợ.

Thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em chi tiết

Ghế ăn dặm trẻ em là mặt hàng có thủ tục nhập khẩu tương tự như hàng hóa thông thường. Bởi sản phẩm này không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ cũng không có yêu cầu hay chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, về cơ bản thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em được thực hiện khá đơn giản.

Theo đó, doanh nghiệp khi nhập khẩu chỉ cần thực hiện một số thủ tục cơ bản như Mở tờ khai hải quan theo hướng dẫn, chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu, truyền tờ khai và thực hiện nốt các thủ tục thông quan còn lại.

Đối với thủ tục mở tờ khai, doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của Cơ quan Hải quan. Tờ khai phải đảm bảo khai đúng và đầy đủ các thông tin theo quy định.

Về hồ sơ hải quan nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các chứng từ, giấy tờ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào Thông tư có thể kể tên một số giấy tờ, chứng từ gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial invoice – Hóa đơn thương mại
  • Packing list – Phiếu đóng gói hàng hóa
  • Sales contract – Hợp đồng mua bán
  • Bill of Lading –  Vận đơn
  • Certificate of Origin – Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
  • Giấy phép nhập khẩu
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Cuối cùng, doanh nghiệp tiến hành truyền tờ khai, nhận kết quả phân luồng và thực hiện các bước thông quan hàng hóa còn lại theo quy định.

thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm

Thông tin cơ bản về thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu ghế ăn dặm

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em

Để đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em, ngoài những thông tin phía trên thì doanh nghiệp còn phải nắm được nhiều thông tin khác. Cụ thể đó là chính sách về thuế khi nhập khẩu mặt hàng này.

Theo đó, khi nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em về Việt Nam, doanh nghiệp phải nộp hai loại thuế là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế nhập khẩu. Mức thuế cụ thể sẽ được xác định dựa trên mã HS áp cho mặt hàng đó khi nhập khẩu.

Với mặt hàng ghế ăn dặm trẻ em có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo như trên thì mức thuế phải nộp sẽ là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 25% (Thuế nhập khẩu thông thường sẽ khác)

Trường hợp còn băn khoăn về các quy định cũng như chính sách nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em, doanh nghiệp có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Như vậy, chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics đã phần nào gợi mở cho bạn các thủ tục nhập khẩu ghế ăn dặm trẻ em cơ bản. Để tìm hiểu chi tiết về thủ tục nhập khẩu cụ thể, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp do những thay đổi trong quy định, chính sách hiện hành tại thời điểm nhập khẩu. Vì vậy, để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.