Thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy được thực hiện như thế nào?

Nhập khẩu dao rọc giấy là hoạt động được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Song với doanh nghiệp lần đầu lựa chọn nhập khẩu mặt hàng này thì đa phần họ không nắm được thủ tục nhập khẩu cần thực hiện. Vậy cụ thể thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết.

Quy định về chính sách nhập khẩu dao rọc giấy

So với nhiều hàng hóa khác, dao rọc giấy không phải mặt hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Bởi đây là mặt hàng chủ yếu được nhập về cùng với một số loại hàng hóa khác. Do đó, không phải ai cũng nắm được các quy định liên quan đến chính sách mặt hàng khi nhập khẩu sản phẩm này. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, theo quy định hiện hành dao rọc giấy không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu nên doanh nghiệp được phép nhập khẩu mặt hàng này về nước. Sản phẩm cũng không thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ và không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vì vậy, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy tương tự như hàng hóa thông thường.

Cụ thể, khi nhập khẩu mặt hàng này doanh nghiệp chỉ cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục cần thiết để hàng có thể thông quan. Trường hợp không nắm được các thủ tục cần thực hiện thì nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ làm thủ tục hải quan để được hỗ trợ.

thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy

Chính sách cơ bản cần nắm được khi nhập khẩu dao rọc giấy

Mã HS của mặt hàng dao rọc giấy

Khi nhập khẩu hàng hóa, mã HS là thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần xác định cho mặt hàng nhập khẩu. Bởi đây là căn cứ giúp doanh nghiệp biết được hàng nhập khẩu về có quy định nhập khẩu như thế nào và chính sách về thuế ra sao. Dựa vào đó doanh nghiệp sẽ biết cách thực hiện thủ tục nhập khẩu một cách chính xác nhất.

Đối với mặt hàng dao rọc giấy, sản phẩm có mã HS thuộc Chương 82 – Dụng cụ, đồ nghề, dao, kéo, bộ đồ ăn làm từ kim loại cơ bản; các bộ phận của chúng làm từ kim loại cơ bản.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo phân nhóm và mã HS sau:

  • 82.14: Đồ dao kéo khác (ví dụ, tông đơ cắt tóc, dao pha dùng cho cửa hàng thịt hoặc làm bếp, dao bầu và dao băm, dao rọc giấy); bộ đồ và dụng cụ cắt sửa móng tay hoặc móng chân (kể cả dũa móng).
  • 8214.10.00: – Dao rọc giấy, mở thư, dao cào giấy, vót bút chì và lưỡi của các loại dao đó.
thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy

Mã HS của mặt hàng dao rọc giấy

Thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy bạn cần biết

So với nhiều mặt hàng thuộc quản lý chuyên ngành của các Bộ thì dao rọc giấy là sản phẩm có thủ tục nhập khẩu đơn giản hơn rất nhiều. Bởi mặt hàng này không thuộc quản lý chuyên ngành cũng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy được thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường.

Cụ thể, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục cơ bản như mở tờ khai hải quan nhập khẩu và thực hiện điền tờ khai theo mẫu, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan, truyền tờ khai và nhận kết quả phân luồng, thực hiện các bước thông quan theo quy định. Tùy vào mặt hàng thực tế mà doanh nghiệp nhập khẩu về, các thủ tục có thể thay đổi. Do đó, doanh nghiệp nên chú ý cập nhật các thông tin mới nhất về thủ tục hải quan để thực hiện hoạt động thông quan cho chính xác.

Về bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu hàng hóa cần chuẩn bị theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16, Thông tư 38/2015/TT-BTC). Bộ hồ sơ gồm có một số loại giấy tờ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading (Vận tải đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – C/O) Nộp trong trường hợp doanh nghiệp muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi. (nếu có)
  • Các chứng từ khác (nếu có)
thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy

Thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu dao rọc giấy

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu dao rọc giấy

Khi nhập khẩu dao rọc giấy, bên cạnh thông tin về thủ tục hải quan thì chính sách về thuế cũng là nội dung được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi mỗi mặt hàng khi nhập khẩu đều có những quy định về mức thuế phải nộp khác nhau dựa trên mã HS được áp cho hàng hóa đó.

Đối với mặt hàng dao rọc giấy, khi nhập khẩu doanh nghiệp phải nộp hai loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể sẽ được xác định dựa trên mã HS và hoạt động thực tế nhập khẩu mặt hàng này.

Cụ thể mặt hàng dao rọc giấy có mã HS như chúng tôi đưa ra tham khảo trên đây có mức thuế phải nộp là:

  • Thuế giá trị gia tăng (VAT): 10%
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi: 25% (Mức thuế nhập khẩu thông thường sẽ có sự chênh lệch)

* Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu dao rọc giấy từ các nước có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp nhập khẩu phải đáp ứng được tất cả các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Như vậy, với chia sẻ trên đây, Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu dao rọc giấy. Mọi thắc mắc cần được tư vấn, hỗ trợ khi làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

* Lưu ý: Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp tại thời điểm mà bạn thực hiện hoạt động nhập khẩu. Để cập nhật thông tin mới nhất về thủ tục nhập khẩu, bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.