Thủ tục nhập khẩu bút thử điện – Cách thực hiện cực đơn giản bạn cần biết

Bút thử điện mặc dù là hàng hóa có nguồn cung trong nước, song nhiều cá nhân, doanh nghiệp vẫn lựa chọn nhập khẩu mặt hàng này về Việt Nam. Bởi nhu cầu về mặt hàng này tại thị trường trong nước khá cao. Vậy cụ thể thủ tục nhập khẩu bút thử điện được thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Quy định về chính sách nhập khẩu bút thử điện

Bút thử điện là mặt hàng hiện được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình nhập khẩu, một số người băn khoăn không biết quy định về chính sách nhập khẩu bút thử điện hiện nay như thế nào?

Thực tế, theo quy định hiện hành, bút thử điện không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này cũng không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành của các bộ và không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, cá nhân, doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục nhập khẩu bút thử điện về nước như bình thường.

Tuy nhiên, khi nhập khẩu bạn cần chú ý thực hiện các thủ tục hải quan phù hợp với mặt hàng nhập về. Bởi mỗi mặt hàng lại có những quy định khác nhau về thủ tục cần thực hiện. Do đó, đòi hỏi người khai hải quan phải am hiểu, có chuyên môn và nắm chắc nghiệp vụ làm thủ tục hải quan để thực hiện cho chính xác.

Thủ tục nhập khẩu bút thử điện

Chính sách nhập khẩu bút thử điện bạn cần nắm chắc

Mã HS của mặt hàng bút thử điện

Để có thể nhập khẩu được hàng hóa về Việt Nam, ngoài việc tìm hiểu các quy định về chính sách nhập khẩu, doanh nghiệp còn phải xác định được mã HS phù hợp với hàng hóa thực tế nhập về. Bởi mã HS là căn cứ giúp doanh nghiệp nắm được các quy định, chính sách về thuế mà một số thủ tục liên quan khác khi nhập khẩu.

Đối với mặt hàng bút thử điện, mã HS của sản phẩm thuộc  Chương 90: Dụng cụ và thiết bị quang học, nhiếp ảnh, điện ảnh, đo lường, kiểm tra, chính xác, y tế hoặc phẫu thuật; các bộ phận và phụ kiện của chúng.. Cụ thể, bạn có thể tham khảo mã HS sau:

  • Mã HS 9030: Máy hiện sóng, máy phân tích phổ và các dụng cụ và thiết bị khác để đo hoặc kiểm tra đại lượng điện, trừ các loại máy thuộc nhóm 90.28; các thiết bị và dụng cụ đo hoặc phát hiện tia alpha, beta, gamma, tia X, bức xạ vũ trụ hoặc các bức xạ ion khác.
  • Mã HS 90303310: – – – Dụng cụ và thiết bị để đo hoặc kiểm tra điện áp, dòng điện, điện trở hoặc công suất của tấm mạch in/tấm dây in hoặc tấm mạch in đã lắp ráp

Việc tra cứu mã HS cần căn cứ cụ thể vào tính chất, đặc điểm, tài liệu kỹ thuật,… của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Nếu không thể áp mã HS chính xác cho mặt hàng nhập khẩu, doanh nghiệp nên liên hệ với Cơ quan Hải quan để được hỗ trợ chi tiết.

Thủ tục nhập khẩu bút thử điện chi tiết

Như đã phân tích ở trên, bút thử điện là mặt hàng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Do đó, thủ tục nhập khẩu bút thử điện được thực hiện khá đơn giản và tương tự hàng hóa thông thường.

Ngoài việc xác định mã HS, doanh nghiệp sẽ tiến hành mở tờ khai hải quan, chuẩn bị bộ hồ sơ hải quan, truyền tờ khai và thực hiện một số thủ tục thông quan khác theo quy định.

Đối với bộ hồ sơ hải quan hàng nhập khẩu, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, chứng từ theo quy định tại Khoản 5, Điều 1, Thông tư 39/2018/TT-BTC (Sửa đổi bổ sung Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC). Căn cứ vào thông tư có thể nêu ra một số giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ hải quan như sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)
Thủ tục nhập khẩu bút thử điện

Một số thủ tục cần thực hiện khi nhập khẩu bút thử điện về Việt Nam

Quy định về chính sách thuế khi nhập khẩu bút thử điện

Chính sách về thuế là một trong những thông tin quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào khi nhập khẩu cũng cần nắm được. Bởi hầu hết các mặt hàng khi nhập khẩu vào Việt Nam cũng phải nộp thuế theo quy định.

Đối với mặt hàng bút thử điện, khi nhập khẩu về Việt Nam, doanh nghiệp cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức thuế cụ thể phải nộp cho hàng hóa có mã HS như chúng tôi chia sẻ ở mục trên sẽ là:

  • Thuế VAT của bút thử điện là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi hiện hành là 0%.

* Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu chai lọ từ các quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng được đầy đủ các điều kiện mà Hiệp định đưa ra.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục nhập khẩu bút thử điện. Hy vọng, với chia sẻ này, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu hàng hóa. Để được tư vấn chi tiết về thủ tục nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật thủ tục nhập khẩu mới nhất, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.