Hướng dẫn thực hiện thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa mới nhất

Bút bi nhựa là mặt hàng phổ biến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam. Vậy thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa được thực hiện như thế nào? Quy định cụ thể về mặt hàng này khi nhập khẩu ra sao? Bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics sẽ cung cấp một số thông tin mà bạn có thể tham khảo.

Quy định về chính sách nhập khẩu bút bi nhựa

Với những người lần đầu nhập khẩu bút bi, đa phần mọi người thường băn khoăn khá nhiều về các quy định, chính sách cũng như thủ tục nhập khẩu. Bởi đây là hoạt động phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm, chuyên môn khi tiến hành nhập khẩu hàng hóa.

Với mặt hàng bút bi nhựa, quy định về chính sách nhập khẩu không quá phức tạp, cụ thể:

  • Theo quy định hiện hành, bút bi nhựa là mặt hàng không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam.
  • Bút bi nhựa không có chính sách nhập khẩu đặc biệt cũng như không thuộc danh mục quản lý rủi ro về giá.

Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiến hành nhập khẩu bút bi nhựa tương tự hàng hóa thông thường. Về thủ tục nhập khẩu và quy trình thực hiện đảm bảo tuân thủ đúng, đầy đủ quy định của Cơ quan Hải quan.

Trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu không có kinh nghiệm làm thủ tục nhập khẩu bút bi thì nên liên hệ với các bên cung cấp dịch vụ này để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng chuyên môn nghiệp vụ có sẵn, họ sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, chính xác và ít gặp phải sai sót.

Thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa

Quy định về chính sách nhập khẩu bút bi nhựa bạn cần nắm chắc

Mã HS của mặt hàng bút bi nhựa

Khi nhập khẩu hàng hóa, bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng cần xác định được mã HS cho mặt hàng nhập khẩu. Dựa vào mã HS áp với hàng hóa đó sẽ biết được chính sách nhập khẩu, quy định về thuế và các thủ tục liên quan cần thực hiện.

Đối với mặt hàng bút bi nhựa, mã HS sẽ thuộc Chương 96 – Các mặt hàng khác. Cụ thể, doanh nghiệp có thể tham khảo mã HS:

  • Mã HS 9608: Bút bi; bút phớt và bút phớt có ruột khác và bút đánh dấu; bút máy, bút máy ngòi ống và các loại bút khác; bút viết giấy nhân bản (duplicating stylos); các loại bút chì bấm hoặc bút chì đẩy; quản bút mực, quản bút chì và các loại quản bút tương tự; bộ phận (kể cả nắp và kẹp bút) của các loại bút kể trên, trừ các loại thuộc nhóm 96.09.
  • Mã HS 96081090: Loại khác

Thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa chi tiết

So với những loại hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành khi nhập khẩu, bút bi có thủ tục nhập khẩu đơn giản hơn khá nhiều. Bởi bút bi là mặt hàng không có chính sách đặc biệt khi nhập khẩu. Vậy nên thủ tục nhập khẩu bút bi được thực hiện tương tự như hàng hóa thông thường.

Tuy nhiên, khi thực hiện doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các quy định liên quan. Cụ thể là về hồ sơ hải quan nhập khẩu, quy trình thực hiện và các bước thông quan hàng hóa.

Về cơ bản, hồ sơ hải quan nhập khẩu bút bi sẽ gồm có những giấy tờ, chứng từ sau:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu theo mẫu
  • Hợp đồng thương mại (Sale contact)
  • Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice)
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing List)
  • Vận đơn (Bill of Lading)
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (Certificate of origin – C/O) Nộp khi doanh nghiệp muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Để biết được bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu bút bi cần có đủ những giấy tờ gì, bạn có thể liên hệ với Cơ quan Hải quan.

Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ hải quan theo quy định, khi nhập khẩu doanh nghiệp cũng cần lưu ý về nhãn mác của hàng hóa. Theo đó, nhãn hàng hóa cần đảm bảo có đủ các nội dung bắt buộc gồm tên hàng hóa, xuất xứ, tên và địa chỉ của cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm, các nội dung khác tùy theo tính chất hàng hóa,…

Thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa

Hồ sơ hải quan nhập khẩu cần chuẩn bị đúng và đầy đủ giấy tờ theo quy định

Quy định về thuế khi nhập khẩu bút bi nhựa

Bên cạnh các thủ tục cần nắm được khi nhập khẩu bút bi thì doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ các quy định liên quan về thuế đối với mặt hàng này. Cụ thể, doanh nghiệp nhập khẩu bút bi nhựa về Việt Nam sẽ phải nộp 2 loại thuế là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Mức thuế cụ thể đối với mặt hàng này được quy định như sau:

  • Thuế VAT của bút bi nhựa là 10%.
  • Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của bút bi nhựa  hiện hành là 25%.

* Lưu ý: Trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu bút bi nhựa từ quốc gia có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam thì có thể được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt nếu đáp ứng đủ các điều kiện trong Hiệp định.

Như vậy, với bài viết trên đây, Thông Tiến Logistics đã hướng dẫn cho bạn thủ tục nhập khẩu bút bi nhựa cơ bản. Hy vọng, thông tin này sẽ hữu ích để giúp bạn thực hiện hoạt động nhập khẩu nhanh chóng, chính xác.

* Lưu ý: Nội dung trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể không còn phù hợp trong từng thời điểm nhập khẩu. Để cập nhật nhanh nhất về thủ tục nhập khẩu hoặc được tư vấn chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Thông Tiến Logistics qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.