Những rủi ro thường gặp khi vận chuyển hàng Bắc Nam bạn cần biết

Vận chuyển hàng Bắc Nam dù bằng phương thức vận tải đường biển, đường sắt, đường bộ hay đường hàng không thì đều khó tránh khỏi những rủi ro khi giao nhận. Nhẹ thì hàng hóa có thể bị giao muộn, giao chậm, nặng thì có thể bị hư hỏng gây thiệt hại đến kinh tế. Do đó, để hạn chế những rủi ro có thể gặp phải, bạn nên đọc kỹ chia sẻ về những rủi ro khi chuyển hàng Bắc – Nam được Thông Tiến Logistics chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Thực trạng của dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam hiện nay

Mua sắm online hay mua sắm trực tiếp qua các trang thương mại điện tử đang là xu hướng chung được nhiều người lựa chọn. Bởi, hình thức mua sắm này mang đến sự thuận tiện khi mọi người chỉ cần ngồi tại nhà mà vẫn mua được thứ mà họ cần. Điều này chẳng những giúp người mua tiết kiệm thời gian, công sức lại dễ dàng mua đúng thứ mình cần đơn giản.

Tuy nhiên, để hoạt động mua bán được xác lập và hàng hóa được chuyển đến người mua thì bắt buộc phải có một bên thứ 3 đảm nhận vai trò trung gian chuyên chở hàng hóa. Bởi vậy nên nhiều đơn vị vận chuyển được thành lập đáp ứng cho nhu cầu này. Họ không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển nội thành, liên tỉnh mà còn cung cấp dịch vụ vận chuyển Bắc – Nam.

Có thể nói, trong tất cả các dịch vụ được bên giao nhận cung cấp thì vận chuyển Bắc – Nam chính là hình thức có tốc độ phát triển nhanh nhất. Vì nhu cầu mua sắm của mọi người ở hai miền đều rất cao. Do đó, không lạ gì khi hàng hóa được vận chuyển từ Bắc vào Nam và từ Nam ra Bắc rất nhiều.

Thế nhưng, dù khá phát triển và thuận lợi kết nối người mua – người bán ở hai miền, nhưng dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam vẫn có những điểm hạn chế. Một số đơn vị cung cấp dịch vụ không uy tín thường xuyên khiến hàng hóa gặp phải sự cố khi giao nhận. Nhiều đơn hàng bị thất lạc, giao nhầm, giao chậm, nhưng cũng có nhiều đơn khác bị hư hỏng, mất cắp khi vận chuyển.

Vì vậy để đảm bảo hàng hóa được chuyển đến tay người nhận nhanh chóng, an toàn thì bắt buộc bạn phải tìm được công ty giao nhận chuyên nghiệp và uy tín.

vận chuyển hàng Bắc Nam

Thực trạng của dịch vụ vận chuyển hàng Bắc Nam hiện nay

Những rủi ro thường gặp khi vận chuyển hàng Bắc Nam

Vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam được biết đến là tuyến đường vận tải nội địa dài nhất và dễ gặp sự cố khi giao nhận nhất. Bởi, hoạt động vận tải hàng hóa chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều yếu tố như thời tiết, giao thông, con người,… Do đó, khi thực hiện vận chuyển hàng hóa nếu không chọn được đơn vị uy tín, cẩn thận thì đơn hàng dễ gặp phải những rủi ro khi vận chuyển hàng Bắc Nam như:

Hàng hóa bị giao chậm, giao trễ

Một trong những rủi ro thường gặp khi vận chuyển hàng Bắc Nam đó chính là đơn hàng bị giao chậm, giao trễ. Việc chậm trễ khi giao nhận có thể bắt nguồn do nhiều nguyên nhân như giao thông ách tắc, thời tiết xấu tác động,… Do đó, quá trình vận chuyển bị gián đoạn, người thực hiện hoạt động giao nhận phải mất nhiều thời gian để đưa hàng hóa đến địa chỉ nhận.

Bởi vậy nên việc vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam thường khó đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng. Đặc biệt, nếu lựa chọn vận chuyển theo đường bộ, tỷ lệ đơn hàng bị giao chậm cũng sẽ cao hơn so với chuyên chở theo đường hàng không hay đường sắt. Vì, đường bộ hay bị ách tắc do vấn đề liên quan đến giao thông.

Giao muộn hay giao chậm hàng hóa là những rủi ro dễ gặp phải khi vận chuyển hàng Bắc Nam

Dễ gặp tai nạn giao thông

Hàng hóa không chỉ bị giao chậm, giao trễ mà khi vận chuyển Bắc – Nam còn dễ gặp phải tai nạn giao thông. Điều này thường gặp với những đơn hàng được vận chuyển theo đường bộ. Trong khi đó, nếu thực hiện giao nhận hàng hóa theo đường hàng không hay đường sắt thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất ít.

Sở dĩ, khi chuyên chở hàng hóa theo đường bộ dễ gặp tai nạn vì đa phần các xe chở hàng sẽ chạy theo trục đường chính là Quốc lộ 1A. Với mật độ phương tiện lưu thông nhiều, việc xảy ra va chạm trên cung đường này là điều thường gặp phải. Nếu va chạm nhẹ thì hàng hóa chỉ giao chậm hơn so với tiến độ chút ít. Nhưng, nếu gặp tai nạn nghiêm trọng thì đơn hàng vừa giao muộn, bị tổn thất lại còn gây ra nhiều ảnh hưởng khác.

Hàng hóa bị hư hỏng khi vận chuyển

Ngoài 2 sự cố trên thì một trong những rủi ro thường gặp khi vận chuyển hàng Bắc Nam được khá nhiều người biết đến đó chính là hàng hóa bị hư hỏng. Tất cả các đơn hàng khi giao nhận đều có khả năng gặp sự cố hư hỏng do đóng gói không đúng, quãng đường vận chuyển gặp phải thời tiết xấu, sắp xếp hàng hóa không hợp lý,… Thậm chí, các loại hàng như thực phẩm, đồ ăn nếu không được bảo quản đúng cách khi vận chuyển đều có thể bị hư hỏng, không sử dụng được.

Vận chuyển hàng Bắc - Nam

Hàng hóa có thể bị hư hỏng nếu hoạt động vận chuyển được thực hiện bởi đơn vị không uy tín

Chịu tác động trực tiếp bởi yếu tố thời tiết

Đối với hoạt động vận tải nói chung và vận tải hàng hóa Bắc – Nam nói riêng đều chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố thời tiết. Chỉ một sự thay đổi của khí hậu dẫn thời tiết xấu như mưa bão đều có thể khiến hoạt động vận tải ngừng trệ. Các chuyến bay bị hoãn, delay nhiều giờ, vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô cũng gặp khó khăn trong quá trình di chuyển. Thậm chí, sau bão, nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến hoạt động vận tải khó có thể lưu thông ngay được.

Do đó, đơn hàng cần vận chuyển đến người nhận bị ảnh hưởng rất nhiều. Thời gian toàn trình không những không được đảm bảo mà an toàn hàng hóa cũng bị ảnh hưởng trực tiếp.

Đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển nên lựa chọn đơn vị nào?

Việc gặp phải rủi ro khi vận chuyển hàng hóa Bắc – Nam là điều không thể lường trước, nhưng có thể phòng tránh nếu bạn tìm được đơn vị giao nhận uy tín. Thế nhưng, giữa hàng chục đơn vị đang cung cấp dịch vụ vận chuyển Bắc – Nam trên thị trường, đâu là công ty uy tín, chuyên nghiệp bạn nên lựa chọn? Đáp án đó chính là Thông Tiến Logistics.

Tại sao lại là Thông Tiến Logistics mà không phải đơn vị khác? Bởi vì, Thông Tiến Logistics đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành. Thêm vào đó, tại đây sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm cùng quy trình vận chuyển chặt chẽ giữa các bước. Nhờ đó, hàng hóa được Thông Tiến Logistics đảm nhận luôn đảm bảo đến tay người nhận an toàn và ít gặp phải sự cố khi vận chuyển.

Vận chuyển hàng Bắc - Nam

Để vận chuyển hàng hóa hai chiều Bắc – Nam nhanh chóng, an toàn, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Thông Tiến Logistics

Không chỉ đảm bảo tốt an toàn cho hàng hóa, Thông Tiến Logistics còn mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển chất lượng với cước phí cực thấp. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi giao nhận một đơn hàng nào đó.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển Bắc – Nam của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Nếu bạn muốn hạn chế những rủi ro thường gặp khi vận chuyển hàng Bắc Nam thì bạn đừng quên nắm chắc những thông tin được chúng tôi chia sẻ trên đây. Đặc biệt, bạn phải chú ý tìm được cho mình đơn vị giao nhận uy tín để đảm bảo đơn hàng của bạn được chuyển đến địa chỉ nhận nhanh chóng, an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.