Nhân viên đến tận nơi lấy hàng chi phí được tính như thế nào?

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho mọi người, nhiều đơn vị giao nhận không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Một trong những thay đổi được họ cung cấp nhiều nhất hiện nay đó chính là dịch vụ đến tận nơi nhận hàng. Không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, dịch vụ này còn giúp họ tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển. Vậy cụ thể, nhân viên đến tận nơi lấy hàng chi phí được tính như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Lấy hàng tận nơi – Xu hướng “lên ngôi” được nhiều chủ shop online lựa chọn

Nhu cầu lấy hàng tận nơi của các shop kinh doanh, nhất là các shop online hiện tại là rất lớn vì không phải ai cũng có thời gian và công sức để mang hàng đến bưu cục của các đơn vị vận chuyển để chuyển hàng đi.

Chính vì nhu cầu này mà các đơn vị vận chuyển hiện nay đã áp dụng dịch vụ nhận hàng trực tiếp từ địa chỉ người gửi cung cấp. Theo đó thì sau khi tạo đơn vận chuyển, xác thực các thông tin thì bưu tá sẽ đến tận nơi của bạn để lấy hàng.

Từ khi có hình thức này thì các chủ shop cực kỳ tiện lợi trong việc giao hàng, cho dù shop có 1 đơn hay nhiều đơn cần chuyển đi thì dịch vụ này đều đáp ứng cả. Không còn cảnh chủ shop phải tự mình mang lượng hàng hóa cồng kềnh đến bưu cục để gửi đi.

Bên cạnh đó thì thời gian đến lấy hàng cũng rất nhanh chóng, thông thường thì một đơn hàng từ lúc lên đơn đến lúc được nhân viên giao nhận đến lấy chỉ khoảng 4 – 8 tiếng đồng hồ làm việc và số lần nhân viên đến lấy hàng cũng đều đặn trong ngày từ 1 – 2 lần.

nhân viên đến tận nơi lấy hàng

Đến lấy hàng tận nơi hiện tại là một xu thế

Nhân viên đến tận nơi lấy hàng, chi phí được tính ra sao?

Hiện nay, nhận hàng tận nơi đang là dịch vụ được khá nhiều người quan tâm và mong muốn lựa chọn. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường băn khoăn không biết khi lựa chọn thêm dịch vụ này thì chi phí sẽ được tính như thế nào? Bởi họ cho rằng, việc nhân viên đến tận nơi lấy hàng sẽ phát sinh thêm cước phí dịch vụ. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, khi lựa chọn dịch vụ này, đơn vị vận chuyển sẽ tư vấn và thông tin chi tiết cho khách hàng về tổng chi phí bao gồm cả hoạt động vận chuyển. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện cần vận chuyển của khách hàng mà bên vận chuyển sẽ đưa ra các gói dịch vụ với cước phí khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Thông thường, cước phí sẽ được tính toán dựa trên loại hàng cần gửi, trọng lượng hàng hóa, vùng trả hàng, chi phí trung gian,… Công thức và cách tính sẽ được áp dụng theo chính sách của từng đơn vị. Tất cả cách tính phí đều được công khai minh bạch và có những cam kết cụ thể khi vận chuyển cho khách hàng.

Để biết chính xác cách tính phí vận chuyển khi nhân viên đến tận nơi lấy hàng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị giao nhận lựa chọn để được thông tin chi tiết.

nhân viên đến tận nơi lấy hàng

Chi phí vận chuyển khi nhân viên đến nhận hàng tận nơi được áp dụng theo chính sách của từng đơn vị

Chi phí vận chuyển có tăng thêm khi nhân viên đến tận nơi lấy hàng không?

Ngoài câu hỏi, nhân viên đến tận nơi lấy hàng chi phí được tính như thế nào thì nhiều người còn băn khoăn không biết liệu phí vận chuyển có tăng thêm nếu lựa chọn dịch vụ này hay không? Hiện nay, đa phần các bên vận chuyển đều áp dụng chính sách nhận hàng tận nơi cho khách hàng. Đặc biệt, gần như họ đều áp dụng chính sách miễn cước dịch vụ cho những khách hàng thân thiết thường xuyên sử dụng dịch vụ giao hàng của đơn vị đó.

Với những khách hàng đã ký kết hợp đồng vận chuyển lâu dài, bên vận chuyển luôn có những ưu đãi nhất định. Một trong những ưu đãi phải kể đến đó chính là không thu phí với dịch vụ nhận hàng tận nơi.

Do đó, với các chủ shop kinh doanh online thường xuyên phải sử dụng dịch vụ vận chuyển, việc lựa chọn thêm hình thức nhận hàng tận nơi sẽ mang đến cho họ khá nhiều lợi ích. Họ vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa giảm tải được chi phí, đồng thời còn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho hoạt động vận chuyển.

nhân viên đến tận nơi lấy hàng

Chi phí vận chuyển khi lấy hàng tận nơi tay hay không phụ thuộc vào chính sách của từng đơn vị

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nơi bạn cần biết

Có thể nói, việc sử dụng dịch vụ nhận hàng tận nơi của các bên vận chuyển là cách đơn giản nhất mang đến nhiều lợi ích cho mọi người. Tuy nhiên, để gia tăng hiệu quả khi sử dụng dịch vụ cũng như đảm bảo hoạt động vận chuyển không phát sinh phí, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Khi tạo đơn hàng gửi vận chuyển, bạn cần chú ý điền đầy đủ thông tin của người gửi, người nhận. Đặc biệt, bạn cần điền đúng mã vận đơn để việc đối chiếu, kiểm soát dễ dàng hơn. Bởi vì, mã vận đơn sẽ được sử dụng để kiểm soát đơn hàng trong suốt quá trình giao nhận.
  • Để đảm bảo cước phí vận chuyển không bị sai lệch, bạn cần khai báo chính xác thông tin đơn hàng như trọng lượng, kích thước, loại hàng, điểm đến,… Đồng thời, bạn nên nêu rõ yêu cầu về hình thức vận chuyển như chuyển phát tiết kiệm, chuyển phát nhanh hay chuyển phát hỏa tốc. Căn cứ vào thông tin này, đơn vị vận chuyển sẽ tính toán cước phí vận chuyển chi tiết cho bạn.
  • Trước khi chuyển hàng cho nhân viên vận chuyển, bạn nên đóng gói, bảo quản hàng hóa đúng quy cách để tránh mất thời gian cho đôi bên khi tiếp nhận đơn hàng.
  • Khi gửi hàng cho nhân viên của đơn vị vận chuyển, bạn bắt buộc phải có hóa đơn chứng từ để đối chiếu. Bởi vì, quá trình vận chuyển có thể phát sinh sự cố và hóa đơn bạn giữ sẽ là căn cứ để bảo vệ quyền lợi cho bạn.
nhân viên đến tận nơi lấy hàng

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ nhận hàng tận nơi bạn cần nắm chắc

Với những chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics về câu hỏi nhân viên đến tận nơi lấy hàng chi phí được tính như thế nào, hy vọng bạn đã có thêm thông tin khi giao nhận một đơn hàng. Để biết rõ nhất khoản phí phải trả khi vận chuyển đơn hàng là bao nhiêu, bạn đừng quên liên hệ với đơn vị giao nhận để được hỗ trợ chi tiết.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.