Giao hàng ở vùng sâu vùng xa – Liệu vận chuyển có đảm bảo đúng hạn, an toàn?

Với nhiều người, vận chuyển hàng hóa ở khu vực nội thành, ngoại thành hay liên tỉnh không còn là dịch vụ quá xa lạ. Thế nhưng, giao hàng ở vùng sâu vùng xa lại là dịch vụ khá lạ lẫm và được ít người biết đến. Không chỉ thắc mắc dịch vụ này hoạt động như thế nào? Nhiều người còn băn khoăn không biết giao hàng ở vùng sâu vùng xa liệu vận chuyển có đúng hạn, an toàn hay không? Thực tế, việc giao nhận hàng hóa ở những khu vực này có đảm bảo hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào công ty vận tải.

Những khó khăn khi giao hàng ở vùng sâu vùng xa

Vận chuyển hàng hóa là một trong những hoạt động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ khí hậu, thời tiết cho đến địa hình, giao thông đi lại đều có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giao nhận một đơn hàng. Nếu như vận chuyển nội thành, ngoại thành hay liên tỉnh gặp trở ngại lớn vì ùn tắc giao thông thì giao nhận ở vùng sâu, vùng xa lại gặp phải nhiều khó khăn hơn thế. Một số khó khăn có thể kể đến như:

  • Giao thông đi lại khó khăn: Các tuyến đường tại khu vực vùng sâu vùng xa chưa hoàn thiện, chủ yếu là đường nhỏ, đường đất,… gây khó khăn cho việc di chuyển. Thêm vào đó, đa phần những địa điểm này thường tập trung ở khu vực miền núi, có địa hình hiểm trở và giao thông đi lại khó khăn. Do đó, việc giao nhận hàng hóa đến từng thôn bản nhanh chóng, an toàn là điều rất khó.
  • Chỉ sử dụng được phương tiện vận tải nhỏ: Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông đường bộ tại khu vực vùng sâu vùng xa thường không đảm bảo. Chính vì vậy, chỉ những phương tiện cỡ nhỏ như xe máy, xe tải nhỏ mới có thể di chuyển được trên những tuyến đường này.
  • Chịu ảnh hưởng bởi thời tiết: Tại những khu vực này thường xuyên xảy ra lũ lụt, sạt lở khiến hoạt động vận tải bị ảnh hưởng rất nhiều. Không những bị tạm ngưng, hoạt động giao nhận còn có thể không được thực hiện.
  • Mật độ dân cư ít: Những khu vực này thường tập trung khá ít dân cư nên gây ra khá nhiều khó khăn cho nhân viên vận chuyển khi giao nhận hàng hóa. Bởi, khoảng cách giữa các hộ gia đình khá xa nhau, thêm vào đó việc tìm kiếm địa chỉ chính xác để giao hàng cũng là điều không dễ dàng.
giao hàng ở vùng sâu vùng xa

Những khó khăn thường gặp khi vận chuyển hàng hóa đến vùng sâu vùng xa

Giao hàng ở vùng sâu vùng xa có đảm bảo đúng hạn và an toàn không?

Giao nhận hàng hóa ở những khu vực vùng sâu vùng xa có thể nói là hoạt động khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Quá trình vận chuyển không những thường xuyên bị gián đoạn mà việc giao nhận đơn hàng chính xác đến tay người dùng cũng gặp khá nhiều khó khăn. Có lẽ bởi chính điều đó nên nhiều người băn khoăn không biết giao hàng ở vùng sâu vùng xa có đảm bảo đúng hạn và an toàn không?
Trên thực tế, tất cả các đơn vị có cung cấp dịch vụ giao hàng đến vùng sâu vùng xa đều đảm bảo 100% đơn hàng được giao đến đúng hạn và an toàn trong suốt quá trình vận chuyển. Bởi, họ có đủ nguồn lực cũng như có đủ biện pháp để khắc phục khó khăn và đảm bảo tốt nhất thời gian toàn trình cho mỗi đơn hàng.

Không chỉ đảm bảo thời gian giao nhận đúng cam kết, các đơn vị vận chuyển còn đảm bảo chuyển hàng đến nơi an toàn. Hàng hóa khi vận chuyển vẫn được tuân thủ đúng các quy trình, từ việc đóng gói đúng cách, lựa chọn hình thức và phương tiện vận tải phù hợp cho đến việc xây dựng lộ trình giao nhận đều được họ đảm bảo tối ưu nhất. Nhờ đó, hàng hóa luôn đến nơi an toàn và nhanh chóng.

Tuy nhiên, do hoạt động vận chuyển đến vùng sâu vùng xa gặp nhiều trở ngại. Do đó, một số đơn hàng vẫn bị giao chậm hoặc không được đảm bảo an toàn khi chuyển đến. Trong trường hợp hàng hóa gặp sự cố, đơn vị vận chuyển sẽ có trách nhiệm thông báo đến người gửi và có hướng giải quyết thỏa đáng nhất.

giao hàng ở vùng sâu vùng xa

Đơn hàng giao nhận đến vùng sâu vùng xa chỉ thực sự đảm bảo an toàn khi bạn tìm được đơn vị vận chuyển uy tín

Giao hàng đến vùng sâu vùng xa có phát sinh phí vận chuyển không?

Ngoài việc quan tâm đến câu hỏi giao hàng ở vùng sâu vùng xa liệu vận chuyển có đảm bảo đúng hạn, an toàn không? Thì nhiều người còn thắc mắc không biết liệu giao nhận đến những khu vực này có phát sinh phí vận chuyển không?

Thực tế, việc phát sinh phí là điều ít khi xảy ra. Bởi, trước khi vận chuyển, đơn vị giao nhận đã thống kê tất cả các khoản phí cần thiết để giao hàng với người gửi. Do đó, nếu hai bên đã thống nhất về khoản phí đó thì đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện hoạt động giao nhận.

Trong trường hợp, đơn hàng được giao đến khu vực mà đơn vị vận chuyển có cung cấp dịch vụ giao nhận thì mức phí không thay đổi. Với những đơn hàng được chuyển tới khu vực ngoài phạm vi giao nhận của đơn vị vận chuyển, họ sẽ liên kết với một bên thứ ba để chuyển hàng. Đồng thời, hoạt động vận chuyển có phát sinh phí hay không sẽ được thông báo chi tiết đến khách hàng.

giao hàng ở vùng sâu vùng xa

Giao hàng đến vùng sâu vùng xa luôn được đảm bảo không phát sinh phí

Lưu ý khi gửi hàng đến vùng sâu vùng xa bạn cần biết

Để đảm bảo hàng hóa khi giao nhận đến những khu vực vùng sâu vùng xa nhanh chóng, an toàn và hạn chế tình trạng phát sinh phí, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Ghi chú chính xác thông tin người nhận như họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Bởi vì, những khu vực này thường khó tìm địa chỉ, do đó bạn nên ghi chú càng chi tiết càng tốt để giúp người vận chuyển dễ giao hàng đến nơi hơn.
  • Thỏa thuận rõ ràng tất cả các điều khoản liên quan, bao gồm cả chi phí trước khi gửi hàng để đảm bảo hàng hóa không phát sinh phí trong quá trình giao nhận.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín có cung cấp dịch vụ giao hàng đến vùng sâu vùng xa để đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng.
giao hàng ở vùng sâu vùng xa

Khi giao hàng tại vùng sâu, vùng xa cần lưu ý điều gì

Giao hàng vùng sâu vùng xa với Thông Tiến Logistics

Hiện nay trên thị trường các đơn vị vận chuyển đều cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên thì không phải đơn vị nào cũng giống nhau về chất lượng, phí vận chuyển hàng hóa.

Nếu bạn vẫn loay hoay không biết nên gửi hàng với đơn vị vận chuyển nào thì có thể tìm hiểu những dịch vụ của Thông Tiến Logistics. Thông Tiến Logistics là đơn vị vận chuyển có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, đảm bảo uy tín và sự chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ chuyển phát đến các khu vực vực khắp cả nước với mức giá cả hợp lý.

Giá dịch vụ, các chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển tại Thông Tiến Logistics đều được công khai minh bạch cho khách hàng và phải được thỏa thuận từ trước và đồng ý sử dụng thì mới tiến hành vận chuyển.

Ngoài ra Thông Tiến Logistics đảm bảo an toàn cho hàng hóa bằng dịch vụ bảo hiểm. Khi khách hàng vận chuyển đến vùng sâu, vùng xa, khoảng cách vận chuyển xa xôi cũng như địa hình trắc trở thì có thể sẽ xảy ra những thiệt hại không mong muốn. Với dịch vụ bảo hiểm này thì khách hàng có thể an tâm không bị thiệt hại vì chúng tôi sẽ đền bù 100% giá trị đơn hàng.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi giao hàng ở vùng sâu vùng xa liệu vận chuyển có đảm bảo đúng hạn, an toàn không? Hy vọng với câu trả lời này bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo đơn hàng được chuyển đi nhanh chóng và an toàn nhất.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.