Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn có bằng nhau khi chuyển phát nhanh không?

Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn có bằng nhau khi chuyển phát nhanh không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, một số người cho rằng do hai loại hàng này có số cân bằng nhau nên chi phí phải trả khi vận chuyển cũng giống nhau. Tuy nhiên, nhiều người khác lại khẳng định giá cước vận chuyển của sắt và bông gòn là khác nhau. Vậy thực tế thì sao?

Cước phí chuyển phát nhanh được tính như thế nào?

Chuyển phát nhanh cũng tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác đều được quy định cụ thể về giá cước vận chuyển. Việc áp dụng công thức tính giá cước như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào loại hàng gửi vận chuyển của khách hàng.

Cước chuyển phát nhanh hiện nay được tính dựa trên trọng lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Theo đó, khi tính cước vận chuyển, đơn vị giao nhận sẽ cân trọng lượng của hàng hóa và đo thể tích của đơn hàng. Nếu trọng lượng đơn hàng nhỏ hơn thể tích thì giá cước sẽ được tính theo trọng lượng. Ngược lại, nếu thể tích lớn hơn trọng lượng thì thể tích sẽ được quy đổi sang trọng lượng và tính toán.

Hiện nay, công thức tính giá cước chuyển phát nhanh được tính toán như sau:

* Dịch vụ chuyển phát nhanh qua đường hàng không: 

  • Dịch vụ trong nước: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao/6000
  • Dịch vụ quốc tế: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao/5000

* Dịch vụ chuyển phát nhanh qua đường bộ:

  • Dịch vụ trong nước: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao/3000
  • Dịch vụ ngoài nước: Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao/5000
Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn

Công thức tính giá cước vận chuyển của dịch vụ chuyển phát nhanh

Việc nắm được công thức tính giá cước của hàng hóa khi chuyển phát nhanh sẽ giúp bạn tính toán được cước phí phải trả là như thế nào. Từ đó, bạn có thể đối chiếu kết quả tính toán của mình với bên vận chuyển để xem có sự sai lệch gì không. Dựa trên công thức này bạn cũng dễ dàng tính được giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn.

Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn có bằng nhau không?

Căn cứ vào công thức tính cước phí chuyển phát nhanh, mọi người có thể tự tính được giá cước vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn. Sau khi có được kết quả, từ công thức quy đổi, nếu như trọng lượng quy đổi và trọng lượng thực tế cái nào lớn hơn thì sẽ được dùng để tính toán. Đây là cách tính cước vận chuyển chung của nhiều đơn vị vận chuyển.

Áp dụng cụ thể vào bài toán giữa 1KG sắt và 1KG bông gòn ta thấy: Nếu vận chuyển cả hai loại hàng này qua đường hàng không thì rõ ràng 1KG bông gòn sẽ chiếm nhiều diện tích khoang chứa hàng hơn 1KG sắt. Theo đó, nếu thể tích của bông gòn lớn hơn trọng lượng thực tế thì thể tích sẽ được quy đổi ra trọng lượng và tính toán. Trong khi đó, 1KG sắt có thể tích nhỏ hơn trọng lượng nên được giá cước theo trọng lượng thực tế.

Trong cùng một không gian, dù có số cân bằng nhau, nhưng do thể tích có sự khác biệt nên sắt và bông gòn được áp dụng công thức tính giá cước khác nhau. Như vậy có thể khẳng định rằng, giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn là khác nhau chứ không hề giống nhau.

Căn cứ vào ví dụ thực tế này, bạn có thể áp dụng vào các tình huống thực tế khi vận chuyển. Theo đó, với các loại hàng chiếm nhiều không gian chứa hàng, đa phần sẽ được quy đổi từ thể tích sang trọng lượng để có thể tính toán. Bạn cần nắm chắc công thức quy đổi để tính ra được kết quả chính xác nhất để đối chiếu với đơn vị vận chuyển.

Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn

Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn sẽ có sự khác nhau tùy vào chính sách của từng đơn vị

Chuyển phát nhanh giá rẻ, an toàn nên lựa chọn đơn vị nào?

Bên cạnh câu hỏi giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn có bằng nhau khi chuyển phát nhanh không thì nhiều người còn không biết khi vận chuyển nên chọn đơn vị nào giá rẻ, an toàn? Bởi thực tế có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển trên thị trường, nhưng không phải bên nào cũng đảm bảo an toàn cho hoạt động giao nhận. Vậy, bạn nên lựa chọn đơn vị nào cho mình?

Câu trả lời đó chính là Thông Tiến Logistics. Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực vận chuyển, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển phát giá rẻ, chất lượng, an toàn.

Giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn

Chuyển phát nhanh giá rẻ, an toàn nên chọn Thông Tiến Logistics

Dịch vụ chuyển phát nhanh của Thông Tiến nổi bật với nhiều ưu điểm như:

  • Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ đợi: Không còn lo lắng thấp thỏm vì đơn hàng mãi chẳng chuyển đến, dịch vụ chuyển phát nhanh của Thông Tiến Logistics cam kết giao hàng đúng hẹn cho khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển: Không phát sinh phí, không thay đổi cước phí, tuyệt đối không mập mờ trong phí vận chuyển là điều mà Thông Tiến Logistics cam kết 100% với khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng tối giản các bước để mang đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển với cước phí cực phải chăng.
  • Bảo hiểm an toàn hàng hóa: Để giúp khách hàng yên tâm về hàng hóa khi vận chuyển, Thông Tiến Logistics còn cung cấp kèm dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Hàng hóa không những được phân loại cẩn thận mà còn vận chuyển cẩn thận tránh hỏng, mất hay thất lạc,…
  • Cam kết trách nhiệm với đơn hàng: Trong trường hợp đơn hàng gặp sự cố khi vận chuyển, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về đơn hàng đó.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp câu hỏi giá vận chuyển 1KG sắt và 1KG bông gòn có bằng nhau khi chuyển phát nhanh không. Với đáp án này hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để dễ dàng tính toán cước vận chuyển cho đơn hàng của mình khi giao nhận.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.