Bật mí quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh đúng chuẩn

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh là khâu quan trọng để đảm bảo đơn hàng của bạn được giao đến địa chỉ nhận an toàn. Nếu bạn bỏ qua bước này thì chẳng những hàng hóa không được đảm bảo an toàn mà hơn nữa còn có nguy cơ bị hư hỏng, nứt vỡ, trầy xước,… khi vận chuyển. Do đó, để hạn chế sự cố gặp phải, bạn nên “bỏ túi” thông tin về quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh đúng chuẩn dưới đây.

Tại sao hàng hóa nên được đóng kiện gỗ khi chuyển phát?

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa khi thực hiện hoạt động giao nhận là điều cần thiết mà bất cứ ai cũng nên thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc đóng thùng gỗ chỉ phù hợp với những loại hàng dễ vỡ, hàng có giá trị hoặc hàng cồng kềnh, còn đối với những mặt hàng thông thường thì không thực sự cần thiết. Trên thực tế thì điều này hoàn toàn đúng. Thế nhưng, nếu bạn muốn bảo vệ tốt nhất cho hàng hóa khi vận chuyển thì bạn nên thực hiện khâu đóng gói này.
Sở dĩ, hàng hóa nên được đóng kiện gỗ khi chuyển phát nhanh vì:

  • Với các loại hàng giá trị cao, hàng dễ vỡ,… khi vận chuyển rất dễ bị tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài như va đập, rung lắc,… Do đó, nếu bạn không đóng gói hàng hóa đúng cách, cẩn thận thì sản phẩm bên trong rất dễ bị hư hỏng, móp méo, trầy xước hoặc có những thay đổi so với ban đầu.
  • Với những loại hàng cồng kềnh, sản phẩm có kích thước lớn, trọng lượng cao thì việc đóng kiện gỗ khi chuyển phát là điều bắt buộc. Bởi, cách đóng gói này giúp hàng hóa được bảo toàn nguyên vẹn, tránh được hư hỏng dẫn đến những thiệt hại rất lớn về kinh tế cho người gửi, người nhận và đơn vị vận chuyển.
Đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh

Những lý do bạn nên đóng kiện gỗ cho đơn hàng

Bởi tất cả những lý do trên nên ngày càng có nhiều người lựa chọn đóng kiện gỗ cho hàng hóa của mình khi vận chuyển. Chỉ khi đảm bảo thực hiện đúng quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh thì bạn mới chắc chắn sản phẩm đến tay người nhận an toàn.

Quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh như thế nào đúng chuẩn?

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa tuy là bước đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể đảm bảo 100% thực hiện đúng quy cách. Bởi thực tế cho thấy nhiều lô hàng dù đã được đóng thùng gỗ, nhưng vẫn bị hư hỏng khi vận chuyển. Sở dĩ, xuất hiện tình trạng này vì người gửi đã đóng gói không đúng quy chuẩn. Vì vậy, để đảm bảo quy cách đóng gói kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát đúng chuẩn nhất, bạn nên thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đo chính xác kích thước của hàng hóa cần đóng gói. Đồng thời, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, vật dụng cũng như thiết bị cần thiết cho quá trình đóng gói.
  • Bước 2: Bạn tiến hành chọn gỗ để đóng thùng. Loại gỗ nên lựa chọn là Pallet phù hợp với kích thước nhiều loại hàng. Sau khi chọn gỗ xong, bạn ráp các thanh gỗ lại với nhau rồi cố định bằng đinh để đảm bảo các thanh gỗ khít lại và không bị xê dịch.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần chà nhẵn bề mặt của thùng gỗ rồi sơn lên đó một lớp sơn chống thấm để đảm bảo hàng hóa hàng hóa bên trong không bị ngấm nước.
Đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh

Các bước bạn cần nắm chắc khi đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh

Khi đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh, bạ cần đảm bảo kích thước của thùng gỗ vừa đủ bao phủ lên hàng hóa bên trong. Thùng gỗ không nên quá rộng với hàng hóa, cũng không nên đóng quá nhỏ khiến thanh gỗ đè lên hàng hóa. Bạn chỉ nên đóng kiện gỗ vừa đủ để cố định được hàng bên trong, không chật quá hay thừa quá nhiều không gian. Đặc biệt, bạn cũng cần đảm bảo loại gỗ sử dụng là gỗ chất lượng có thể chịu được va đập trong suốt quá trình vận chuyển.

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh có ưu điểm và nhược điểm gì?

Đóng kiện gỗ cho hàng hóa cũng giống như nhiều cách đóng gói khác đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Một số ưu điểm và nhược điểm khi thực hiện đóng gói theo cách này có thể kể đến như:

Ưu điểm

  • Đóng thùng gỗ giúp bảo vệ hàng hóa bên trong khỏi bị va chạm trong quá trình vận chuyển. Nhờ đó, hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận nguyên vẹn, không hư hỏng.
  • Cách đóng gói này phù hợp với các loại hàng cồng kềnh, kích thước lớn, hàng có giá trị cao,… cần đảm bảo an toàn tuyệt đối để hạn chế những tổn thất mà các bên phải gánh chịu.
  • Đóng thùng gỗ thành từng kiện giúp việc sắp xếp dễ dàng hơn, vận chuyển thuận lợi hơn vì ít khi xảy ra tình trạng thất lạc hay mất cắp.

Nhược điểm

  • So với những phương pháp đóng gói khác thì đóng thùng gỗ có chi phí tương đối cao. Thậm chí so với đóng thùng carton thông thường có giá nhỉnh hơn khá nhiều.
  • Đa phần những loại hàng hóa đóng thùng gỗ sẽ được vận chuyển ở khu vực gần còn đối với khu vực ở khoảng cách xa hay quốc tế thì ít khi được sử dụng.
  • Để hoàn thành các bước đóng thùng gỗ theo đúng quy cách thường tốn khá nhiều thời gian, công sức. Bởi vậy nên đa phần mọi người sẽ lựa chọn dịch vụ đóng thùng gỗ của các bên vận chuyển thay vì tự đóng gói.
Đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh

Một số ưu điểm và nhược điểm khi đóng gói hàng hóa bằng kiện gỗ bạn cần biết

Với những ưu điểm và nhược điểm của hình thức đóng gói này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn và sử dụng phù hợp với từng loại hàng hóa cần gửi vận chuyển.

Thông Tiến Logistics – Chuyển phát nhanh hàng hóa an toàn, uy tín

Bạn có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa? Bạn muốn hàng hóa được chuyển đi nhanh chóng an toàn? Nhưng, bạn không biết nên tìm đến đơn vị vận chuyển nào? Nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của đơn vị nào thì có thể tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ của Thông Tiến Logistics.

Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chất lượng với chi phí cực phải chăng cho khách hàng. Không chỉ có vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Thông Tiến Logistics hiểu rõ quá trình chuyển phát cần thực hiện như thế nào để đảm bảo hàng hóa luôn an toàn. Do đó, ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn Thông Tiến Logistics làm đơn vị “thân quen” vận chuyển hàng hóa cho mình.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963 để được hỗ trợ.

Với những bạn đang muốn giao nhận nhanh hàng hóa, đặc biệt là hàng dễ vỡ, hàng cồng kềnh hay hàng có giá trị cao, nhất định nên thực hiện quy cách đóng kiện gỗ cho hàng hóa chuyển phát nhanh đúng chuẩn. Có như vậy thì lô hàng của bạn mới đến tay người nhận nguyên vẹn và an toàn.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.