Giải đáp: Doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không?

Vận chuyển hàng hóa bằng container là một trong những hình thức giao nhận được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không những nhanh chóng, thuận tiện, loại hình này còn cho phép doanh nghiệp chuyên chở khối lượng hàng hóa lớn trên cùng một chuyến hàng. Bởi chính ưu điểm đó nên nhiều người cho rằng, doanh nghiệp nên đầu tư mua container để đảm bảo hoạt động vận chuyển diễn ra hiệu quả nhất. Thế nhưng, liệu điều này có thực sự cần thiết và doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không?

Doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không?

Xoay quanh câu hỏi doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không đã và đang có nhiều ý kiến đưa ra. Một số người cho rằng, doanh nghiệp nên mua container để tiết kiệm thời gian vận chuyển và chủ động cho hoạt động giao nhận. Tuy nhiên, nhiều người khác lại khẳng định, doanh nghiệp chỉ nên mua container vận chuyển khi thực sự có nhu cầu và cần sử dụng đến. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, việc doanh nghiệp nên mua hay không mua container vận chuyển còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Với những doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn thường xuyên và có đủ nguồn lực để mua container, thực hiện hoạt động vận tải thì hoàn toàn có thể mua container. Ngược lại với doanh nghiệp không đủ nguồn lực, không có nhu cầu vận chuyển nhiều thì việc mua container tự vận chuyển là rất lãng phí.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu vận tải khối lượng hàng hóa lớn trong thời gian cực nhanh cho khách hàng, nhiều đơn vị vận chuyển đã được thành lập. Không chỉ đảm bảo đủ phương tiện, năng lực và chuyên môn vận chuyển, các đơn vị này còn xây dựng quy trình giao nhận chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản.

Bất cứ doanh nghiệp nào cần vận chuyển hàng hóa chỉ cần tìm đến một đơn vị vận chuyển, họ sẽ tư vấn chi tiết về dịch vụ giao nhận cho khách hàng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, bên vận chuyển sẽ đưa ra giải pháp giao nhận phù hợp và tối ưu nhất. Việc của khách hàng chỉ cần chuẩn bị hàng hóa, cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ liên quan đến lô hàng là đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện tất cả các bước để chuyển hàng đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất.

doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không

Doanh nghiệp nên và không nên mua container vận chuyển phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Khi nào doanh nghiệp nên và không nên mua container vận chuyển?

Ngoài câu hỏi, doanh nghiệp nên mua container tự vận chuyển không? Thì nhiều người còn băn khoăn không biết khi nào nên và không nên tự mua container vận chuyển. Như đã phân tích ở trên, việc nên hay không nên mua container tự vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp còn phải phục thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi vậy có thể chia ra làm 2 trường hợp:

Trường hợp doanh nghiệp nên mua

Với những doanh nghiệp lớn, có nhu cầu vận chuyển thường xuyên, chủ công ty hoàn toàn có thể xem xét đến việc tự mua container vận chuyển. Bởi, đa phần những công ty này thường cần vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn và muốn chủ động về thời gian giao nhận hàng. Trong khi đó, họ có dư dả nguồn tài chính để đầu tư mua container và phương tiện vận chuyển. Thêm vào đó, doanh nghiệp lớn sở hữu nguồn nhân lực hùng hậu giúp duy trì hoạt động giao nhận dễ dàng. Vì vậy, khi doanh nghiệp đã có đủ mọi điều kiện và nhu cầu cần thiết thì việc mua container tự vận chuyển là điều rất cần thiết.

Đầu tư container riêng cùng hệ thống phương tiện chuyên dụng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian vận chuyển, chủ động được hoạt động giao nhận. Đồng thời, giúp họ tiết kiệm khá nhiều chi phí bỏ ra cho việc thuê đơn vị vận chuyển giao nhận hàng hóa.

Có thể thấy, trong trường hợp này, việc đầu tư container cho doanh nghiệp là giải pháp hữu hiệu giúp họ thu về nhiều lợi ích.

Trường hợp doanh nghiệp không nên mua

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa không nhiều hoặc chỉ cần giao nhận khối lượng hàng hóa nhỏ thì không nên mua container tự vận chuyển. Bởi vì:

  • Nhu cầu vận chuyển của họ không cần sử dụng hết một container hoặc khối lượng hàng hóa cần chuyển đi không quá nhiều. Thêm vào đó, họ không thường xuyên phải giao nhận hàng hóa.
  • Chi phí đầu tư mua container, phương tiện vận tải cũng như thuê nhân lực duy trì hoạt động là rất lớn. Với những doanh nghiệp nhỏ, họ rất khó có đủ nguồn lực tài chính để đáp ứng yêu cầu này. Thay vì phải tốn một khoản tiền lớn đầu tư vào đó, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng dịch vụ vận chuyển được các đơn vị vận tải cung cấp.
doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không

2 trường hợp giải đáp cho câu hỏi doanh nghiệp có nên mua container vận chuyển không

Nếu doanh nghiệp muốn tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển thì nhất định nên nhấc máy và gọi cho chúng tôi qua hotline: 1800 6963. Thông Tiến Logistics sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết nhất.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Doanh nghiệp có nên mua container tự vận chuyển không? Với thông tin này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để biết được khi nào nên và không nên tự mua container vận chuyển hàng hóa.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.