Những thông tin cần biết về dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện hay còn được biết đến với tên gọi khác là chuyển phát nhanh EMS. Đây là dịch vụ hiện được nhiều khách hàng lựa chọn để gửi và vận chuyển hàng hóa. Vậy cụ thể dịch vụ này là gì? Có những điểm gì bạn cần hiểu rõ? Thông Tiến Logistics sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn qua bài viết này.

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện là gì?

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện hay chuyển phát nhanh EMS là dịch vụ chuyển phát nhanh tài liệu, thư từ, hàng hóa, vật phẩm từ người gửi đến người nhận. Phạm vi giao nhận là ở trong nước và quốc tế.

Đối với vận chuyển quốc tế, hàng từ người gửi sẽ được chuyển đến người nhận tại các nước nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS theo chỉ tiêu thời gian được Công ty Cổ phần Chuyển Phát Nhanh Bưu điện công bố trước.

Hiểu theo nghĩa đơn giản thì EMS là tên viết tắt của cụm từ “Express Mail Service”, có nghĩa là chuyển phát nhanh hàng hóa/bưu gửi trên phạm vi cả trong và ngoài nước.

Theo đó, dịch vụ này cho phép gửi và vận chuyển tất cả các loại hàng hóa với thời gian cực nhanh, đảm bảo chính xác và chuyên nghiệp. Hiện tại, dịch vụ đang được cung cấp cho khách hàng trên cả nước với hệ thống bưu cục trải dài khắp 63 tỉnh thành. Do đó, nếu có nhu cầu gửi hàng quốc tế, bạn có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn.

Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện

Khái niệm về dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện

Các dịch vụ chuyển phát nhanh EMS hiện nay

Hiện nay, chuyển phát nhanh EMS đang cung cấp các dịch vụ chính gồm:

  • Dịch vụ EMS tiêu chuẩn (dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước): Đây là dịch vụ gửi, vận chuyển và phát tất cả các loại hàng hóa, vật phẩm, thư từ, tài liệu trong phạm vị nội địa theo chỉ tiêu thời gian được Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) công bố.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS quốc tế: Đây là dịch vụ gửi, vận chuyển và phát tất cả các loại hàng hóa, thư từ, tài liệu, vật phẩm trong phạm vi quốc tế theo chỉ tiêu thời gian tiêu chuẩn được Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) công bố.
  • Dịch vụ EMS Thương mại điện tử: Đây là dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện dành riêng cho khách hàng thương mại điện tử và thực hiện thu hộ/không thu hộ một khoản tiền theo yêu cầu để hoàn thành hoạt động giao dịch mua bán trực tuyến.
  • EMS Fulfillment (Dịch vụ Logistics quản lý và vận hành kho hàng): Đây là dịch vụ mở rộng do EMS cung cấp. Theo đó, dịch vụ này sẽ cung cấp hạ tầng, mặt bằng kho, quản lý tồn kho, dịch vụ đóng gói hàng hóa và các giải pháp tích hợp khác nhằm đáp ứng cho nhu cầu quản lý, vận hành kho của khách hàng. Cụ thể như soạn hàng, đóng gói, in đơn, chuyển phát và theo dõi đơn hàng,…
Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện

Các dịch vụ chuyển phát nhanh EMS cung cấp

Các quy định liên quan khi gửi hàng chuyển phát nhanh EMS

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện, bạn cần nắm được một số quy định về hàng hóa gửi vận chuyển. Theo đó, EMS đã cung cấp thông tin đầy đủ về khối lượng, kích thước của kiện hàng mà bạn có thể gửi chuyển phát nhanh chi tiết trên hệ thống website.

Cụ thể, quy định về khối lượng và kích thước hàng hóa chi tiết như sau:

Khối lượng bưu gửi

  • Khối lượng bưu gửi EMS thông thường: Tối đa 31,5kg/bưu gửi.
  • Đối với bưu gửi là hàng nguyên khối không thể tách rời, vận chuyển bằng đường bộ được nhận gửi tối đa đến 50kg, nhưng phải đảm bảo giới hạn về kích thước theo quy định.
  • Đối với bưu gửi là hàng nhẹ (hàng có khối lượng thực tế nhỏ hơn khối lượng quy đổi), khối lượng tính cước không căn cứ vào khối lượng thực tế mà căn cứ vào khối lượng quy đổi theo cách tính như sau: Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao (cm) / 6000
  • Đối với bưu gửi quốc tế: Thực hiện theo thông báo của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đối với từng nước.

Kích thước bưu gửi

  • Kích thước tối thiểu
  • Ít nhất một mặt bưu gửi có kích thước không nhỏ hơn 90mm x 140mm với sai số 2 mm.
  • Nếu cuộn tròn: Chiều dài bưu gửi cộng hai lần đường kính tối thiểu 170 mm và kích thước chiều lớn nhất không nhỏ hơn 100mm.
  • Kích thước tối đa: Bất kỳ chiều nào của bưu gửi không vượt quá 1500mm và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) không vượt quá 3000mm.
  • Bưu gửi có kích thước lớn hơn so với kích thước thông thường được gọi là bưu gửi cồng kềnh và có quy định riêng phụ thuộc vào từng nơi nhận, nơi phát và điều kiện phương tiện vận chuyển.
  • Đối với bưu gửi quốc tế: Kích thước thông thường đối với bưu gửi EMS là bất kỳ chiều nào của bưu gửi cũng không vượt quá 1,5m và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) không vượt quá 3m.
Dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện

Một số quy định khi gửi hàng chuyển phát nhanh EMS

Cước phí khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện như thế nào?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, thông tin về giá cước luôn là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi nhiều luồng ý kiến cho rằng dịch vụ này có cước phí khá cao.

Tuy nhiên, thực tế dịch vụ chuyển phát nhanh EMS có cước phí khá phải chăng và có sự thay đổi theo từng dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Theo đó, chuyển phát nhanh EMS trong nước sẽ có cước phí rẻ hơn so với chuyển phát nhanh EMS quốc tế.

Ngoài ra, tùy thuộc vào loại hàng gửi đi, yêu cầu vận chuyển, khối lượng, kích thước của đơn hàng mà giá cước sẽ có sự thay đổi nhất định. Do đó, để biết được chính xác khoản phí phải trả cho bưu gửi là bao nhiêu, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ.

Chuyển phát nhanh EMS mất bao lâu?

Bên cạnh cước vận chuyển thì thời gian vận chuyển là yếu tố được nhiều người quan tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS. Bởi một số người cho rằng gửi hàng qua bưu điện thì thời gian vận chuyển thường khá chậm. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện có thời gian giao hàng khác nhau giữa dịch vụ trong nước và quốc tế. Bởi mỗi dịch vụ lại có quy trình cũng như hình thức vận chuyển khác biệt. Thêm vào đó, khoảng cách địa lý cũng có sự chênh lệch rất lớn nên thời gian giao hàng nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Cụ thể, thời gian chuyển phát nhanh EMS được quy định như sau:

1. Thời gian chuyển phát nhanh trong nước

  • Chuyển phát nhanh trong ngày tại các địa điểm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng với các loại bưu phẩm, hàng hóa.
  • Chuyển phát nhanh sau 1 ngày làm việc giữa Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Nẵng.
  • Chuyển phát nhanh từ 1 – 2 ngày tại các thành phố lớn trên cả nước.
  • Chuyển phát nhanh sau 2 – 3 ngày với các nơi huyện và xã trên cả nước.

2. Thời gian chuyển phát nhanh quốc tế

Thường thì thời gian chuyển phát nhanh quốc tế nhanh nhất là từ 1 – 3 ngày và chậm nhất là 1 tuần.

  • Đối với các chứng từ, bưu phẩm đi châu Á sẽ mất từ 1 – 2 ngày; đi châu Âu, châu Mỹ: từ 3 – 4 ngày.
  • Đối với hàng hóa đi châu Á: từ 1 – 3 ngày; đi châu Âu, châu Mỹ: từ 3 – 5 ngày.
  • Đối với các loại bưu phẩm, hàng hóa đi các nước Trung Đông: 4 ngày – 1 tuần.

Thời gian chuyển phát nhanh bưu điện quốc tế sẽ thay đổi phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của đơn hàng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát EMS

Thời gian chuyển phát EMS nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển phải kể đến như:

Khoảng cách vận chuyển

Khoảng cách giao hàng là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian vận chuyển hàng hóa. Bởi đơn hàng được giao nhận xa hay gần, trong nước hay quốc tế đều có mức thời gian vận chuyển khác biệt.

Theo đó, với các đơn hàng ở khoảng cách gần, thời gian chuyển phát nhanh thường khá ngắn. Tuy nhiên, với đơn hàng ở khoảng cách xa, đặc biệt là đơn hàng giao nhận quốc tế thì thời gian chuyển phát thường chênh lên rất nhiều.

Đơn vị vận chuyển lựa chọn

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là yếu tố rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian giao hàng. Bởi thực tế, không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có quy trình chuyển phát chuyên nghiệp. Do đó, nếu không may chọn nhầm bên giao hàng thiếu uy tín thì đơn hàng rất dễ bị giao chậm, giao muộn đến địa chỉ nhận.

Vì vậy, để đảm bảo thời gian giao hàng được rút ngắn, bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị uy tín.

Hệ thống kho bãi, bưu cục

Khi gửi hàng, bạn nên gửi qua các đơn vị sở hữu hệ thống bưu kho hàng lớn cùng hệ thống bưu cục rộng khắp. Bởi đây là yếu tố giúp hàng hóa được luân chuyển nhanh chóng đến địa chỉ giao hàng cho người nhận.

Thông thường, các bên có hệ thống kho lớn, nhiều bưu cục thường giao hàng khá nhanh. Hàng hóa được lưu trữ, bảo quản đảm bảo nên ít khi gặp phải sự cố như hư hỏng, mất cắp hay thất lạc. Nhờ đó, hoạt động giao nhận hàng hóa đến và đi các tỉnh hoặc quốc tế đều diễn ra trơn tru, nhanh chóng.

Một số yếu tố khách quan

Ngoài 3 yếu tố trên, thời gian chuyển phát hàng hóa còn chịu tác động rất nhiều bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, lịch bay, chính sách, tuyến vận tải,… Tất cả các yếu tố này đều có tác động ít nhiều khiến hoạt động vận chuyển bị gián đoạn và phát sinh thêm thời gian giao hàng.

Tuy nhiên, nếu mọi điều kiện khách quan thuận lợi thì quá trình vận chuyển sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhờ đó, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hàng đến đúng hẹn cho người nhận trong thời gian dự kiến.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát quốc tế

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây của Thông Tiến Logistics, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển phát nhanh bưu điện. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về dịch vụ này, bạn nên liên hệ trực tiếp qua hotline của bưu điện.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.