Tổng hợp thông tin CHI TIẾT và ĐẦY ĐỦ về container hở mái

Container hở mái là gì? Có ưu điểm gì? Khác gì so với những loại container khác? Là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi đây là loại container thường được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa qua đường bộ, đường biển. Vậy cụ thể đây là loại container gì? Đọc ngay bài viết dưới đây để có được cho mình đáp án chính xác nhất.

Container hở mái là gì?

Container hở mái hay còn được gọi là container mở nóc. Trong tiếng Anh, loại container này được gọi là Container Open top. Đây là loại container được thiết kế không nóc, chỉ sử dụng tấm bạt để che phía trên container khi vận chuyển hàng hóa. Do đó, nó chuyên được dùng để vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn, hàng cồng kềnh, quá khổ, không xếp được qua cửa container như máy móc, thiết bị, gỗ, các loại thiết bị xây dựng,…

So với các loại container khác thì container mở nóc cũng được làm bằng chất liệu tương tự. Theo đó, container vẫn được sản xuất từ thép đúc và thép tấm giúp đảm bảo độ bền bỉ, chắc chắn cùng khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Vậy nên sử dụng container mở nóc vận chuyển hàng hóa đảm bảo được độ an toàn, ít gặp sự cố và không bị tác động hay ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài hiệu quả.

Mặc dù chất liệu sản xuất không quá khác so với nhiều loại container thông thường, nhưng container hở mái vẫn có những điểm khác biệt nhất định trong thiết kế. Cụ thể, container được thiết kế với phần nóc trống, sử dụng phông bạt để che hàng. Do đó, với hàng hóa có kích thước lớn việc bốc xếp có thể được thực hiện dễ dàng qua phần nóc mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho hàng hóa khi vận chuyển, container mở nóc còn được lắp đặt thêm các xà bạt. Xà bạt là những thanh trụ hình tròn gắn ngang container và dàn trải theo chiều dọc container. Trung bình, 1 container sẽ có khoảng 12 tấm xà bạt để giữ cho hàng hóa bên trong luôn an toàn và giữ được chất lượng tốt nhất.

container hở mái

Thông tin bạn cần nắm chắc về loại container hở mái

Container mở nóc có ưu điểm gì?

Với thiết kế chuyên dụng cùng những đặc điểm riêng có, container hở mái là loại container được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt, khi vận chuyển hàng hóa lớn, cồng kềnh thì container mở nóc là sự lựa chọn số một của nhiều người. Bởi vì, nó mang đến nhiều ưu điểm mà người vận chuyển muốn lựa chọn như:

  • Khả năng chịu lực tốt: Nhờ được sản xuất từ chất liệu thép chống han gỉ, container mở nóc có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Đồng thời, nó còn đảm bảo được độ bền bỉ, chắc chắn và phù hợp sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong mọi điều kiện, kể cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Phù hợp vận chuyển hàng cồng kềnh: Với phần nóc được thiết kế mở, container hở mái phù hợp để chuyên chở hàng hóa lớn, cồng kềnh. Bởi, loại hàng cồng kềnh được xếp dỡ lên xuống container dễ dàng qua phần mái mở. Nhờ đó, người vận chuyển tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức khi vận chuyển hàng hóa.
  • Thuận tiện cho việc đóng hàng và rút hàng: Với phần bạt rời trên nóc, người bốc xếp có thể dễ dàng đóng hàng hoặc rút hàng ra khỏi container theo phương thẳng đứng bằng cần cẩu qua phần mái. Sau khi đóng hàng hoặc rút hàng chỉ việc hạ bạt xuống và kết thúc hoạt động xếp dỡ.
container hở mái

Một số ưu điểm của loại container mở nóc hiện nay

Các loại container hở mái phổ biến hiện nay

Hiện nay, container hở mái đang được thiết kế với nhiều loại khác nhau. Trong đó, có 3 loại chính được sử dụng phổ biến gồm có:

Container mở nóc 20 feet

Container mở nóc 20 feet là loại container được thiết kế từ container khô rỗng 20 feet nguyên thủy. Do đó, nó có kích thước tương ứng, thiết kế tương tự và các thông số kỹ thuật giống nhau. Tuy nhiên, loại container này lại được thiết kế với phần nóc mở và sử dụng bạt phủ lên khi vận chuyển.

Theo đó, thông số kỹ thuật của container 20 feet cụ thể là:

  • Bên ngoài (phủ bì): Dài 6,058 mm, Rộng 2,438 mm, Cao 2,591 mm (Tương ứng: 20ft, 8ft, 8ft 6.0 in)
  • Bên trong (lọt lòng): Dài 5,988 mm, Rộng 2,352 mm, Cao 2,348 mm (Tương ứng: 19ft 4.2in, 7ft 8.6in, 7ft 10.3in).
  • Cửa container: Rộng 2,340 mm, Cao 2,280 mm (Tương ứng: 92.1in, 89.7in).
  • Thể tích: 32.8 m3.
  • Khối lượng: 33.2 cu m (1,173 cu ft).
  • Trọng lượng container: 2,350 kgs (5,180 Ibs).
  • Trọng lượng hàng: 28, 130 kgs (62,020 Ibs).
  • Trọng lượng tối đa: 30,480 kgs ( 67,196 Ibs).

Container mở nóc 40 feet

Tương tự như container 20 feet, container 40 feet cũng được thiết kế tương tự như những loại container 40 feet tiêu chuẩn khác. Tuy nhiên, phần mái được thiết kế mở để phù hợp vận chuyển hàng nặng, hàng cồng kềnh.

Cụ thể thông số kỹ thuật của container 40 feet là:

  • Bên ngoài (phủ bì): Dài 12,190 mm, Rộng 2,440 mm, Cao 2,590 mm (Tương ứng: 40ft, 8ft, 8ft 6.0 in).
  • Bên trong (lọt lòng): Dài 12,034 mm, Rộng 2,348 mm, Cao 2,360 mm (Tương ứng: 39ft 5.8in, 7ft 8.4in, 7ft 8.9in).
  • Cửa container: Rộng 2,340 mm, Cao 2,277 mm (Tương ứng: 92.1in, 89.6in).
  • Thể tích: 66.68 m3.
  • Khối lượng: 66.6 cu m (2,355 cu ft).
  • Trọng lượng container: 3,800 kgs (8,377 Ibs).
  • Trọng lượng hàng: 26,680 kgs (58,819 Ibs).
  • Trọng lượng tối đa: 30,480 kgs ( 67,196 Ibs).

Container hở mái 40 feet mở 6 cửa nằm

Đây là loại container được cải tiến từ container mở nóc 40 feet. Theo đó, nó được xử lý kỹ thuật, mở nóc và làm thành container với 6 bộ cửa nằm để giúp việc xếp dỡ hàng lên xuống container thuận tiện hơn.

Kích thước bên ngoài của loại container này có khác biệt đôi chút với: Dài: 12,192 mm, Rộng 2,348 mm, Cao 1,500 mm.

container hở mái

Các loại container mở nóc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Vận chuyển container hở nóc qua đường bộ như thế nào?

Vận chuyển container hở nóc dù được thực hiện qua đường biển hay đường bộ thì cũng có một số lưu ý mà bạn cần quan tâm. Cụ thể với đường bộ, khi sử dụng loại container này để chuyên chở hàng hóa, bạn cần nắm được một số lưu ý sau:

  • Sử dụng container 20 feet hay 40 feet đều tương đồng. Bởi, 2 loại container này chỉ khác nhau về chiều dài và trọng tải. Do đó, khi vận chuyển qua đường bộ bạn cần chú ý chuyên chở đúng trọng tải để hoạt động giao nhận không bị ảnh hưởng.
  • Khi vận chuyển, bạn cần đảm bảo hàng hóa chuyên chở có chiều dài, chiều rộng nằm trong khổ của container. Bởi, nếu hàng vượt khổ container thì việc đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển khá khó.
  • Đối với những kiện hàng trong container hở mái 20 feet có chiều cao dưới 3,5 m thì bạn có thể để nguyên và vận chuyển mà không cần rút ruột. Còn những kiện có chiều cao từ 3,5 m – 3,8 m thì phải rút ruột khi vận chuyển.
  • Đối với những kiện hàng trong container mở nóc 40 feet có chiều cao là 3,1m thì không phải rút nguột. Ngược lại, những kiện có kích thước từ 3,1 – 3,8m thì phải rút ruột thì mới vận chuyển được.
  • Chỉ vận chuyển hàng hóa phù hợp với trọng lượng cho phép của container vận chuyển.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã tổng hợp cho bạn thông tin chi tiết và đầy đủ về container hở mái. Hy vọng, với chia sẻ này bạn đã “bỏ túi” được cho mình nhiều thông tin hữu ích cần nắm chắc khi vận chuyển hàng hóa bằng container mở nóc.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.