[TỔNG HỢP] Thông tin chi tiết về container hàng rời bạn cần biết

Container hàng rời là một trong những loại container được sử dụng phổ biến để vận chuyển hàng hóa nặng hiện nay. Bởi, loại container này được thiết kế chuyên dụng với phần cửa xếp hàng và cửa dỡ hàng khác biệt để vận chuyển một số hàng hóa rời như xi năng, quặng,… Vậy cụ thể loại container này là gì? Có ưu điểm gì? Xem ngay bài viết dưới đây để có được cho mình câu trả lời chính xác.

Container hàng rời là gì?

Container hàng rời, trong tiếng anh được gọi là Bulk container. Đây là loại container được thiết kế chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa rời khô như ngũ cốc, xi măng, quặng,… Theo đó, để có thể vận chuyển loại hàng này, container được thiết kế đặc biệt với phần cửa xếp hàng và cửa dỡ hàng.

Cụ thể, muốn xếp được hàng hóa, người vận chuyển phải rót hàng từ trên xuống qua miệng xếp hàng (loading hatch) và dỡ hàng dưới đáy thùng container hoặc bên cạnh ((discharge hatch). Vì vậy, chỉ cần nhìn vị trí của cửa xếp hàng và dỡ hàng là bạn đã có thể xác định được đó là Bulk container mà không phải những loại container khác.

Tuy được thiết kế với phần cửa xếp dỡ hàng khác biệt, nhưng về cơ bản thì container hàng rời vẫn có khá nhiều điểm tương đồng với nhiều loại container khác. Bulk container vẫn được thiết kế với dạng hình hộp chữ nhật, được làm bằng chất liệu thép chống han gỉ, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt.

Ngoài ra, để đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển nhóm hàng rời, khô, bảo quản ở nhiệt độ thường với khối lượng nặng, Bulk container được thiết kế đảm bảo đạt chuẩn quốc tế ISO. Do đó, với những người có nhu cầu vận chuyển lúa gạo, ngũ cốc, xi măng, than, quặng,… thường ưu tiên lựa chọn loại container này để chuyên chở hàng hóa.

container hàng rời

Thông tin về loại container rời trong hoạt động vận chuyển

Container hàng rời gồm mấy loại?

Tương tự như nhiều loại container khác, container hàng rời cũng được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại được thiết kế với kích thước và đặc điểm riêng biệt để đáp ứng cho nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa của tất cả mọi người. Theo đó, có 3 loại Bulk container thường được mọi người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa phải kể đến là:

Container 20 feet

Đây là loại container kích thước nhỏ thuộc hệ thống các loại Bulk container được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Bởi, container 20 feet được thiết với kích thước nhỏ gọn và được làm bằng chất liệu thép chống han gỉ, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Do đó, với những người cần chuyên chở khối lượng hàng hóa ít và trung bình, họ thường ưu tiên lựa chọn loại container này để vận chuyển hàng qua đường biển, đường bộ.

Dù nằm trong top container có kích thước nhỏ, nhưng container 20 feet vẫn được đánh giá cao về khả năng chuyên chở. Cụ thể, so với xe tải thì container 20 feet vận chuyển được nhiều hàng hóa hơn và có trọng tải lớn hơn.

Container 40 feet

Container 40 feet được biết đến là loại container tiêu chuẩn thường được mọi người lựa chọn để vận chuyển hàng hóa. Bởi, loại container này cho phép chuyên chở nhiều loại hàng với nhiều đặc điểm cùng lúc. Thêm vào đó, nó còn có diện tích vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá lớn nên phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa của nhiều người.

Đặc biệt, với thiết kế chắc chắn, bền bỉ, có thể vận chuyển trong điều kiện khắc nghiệt lại giúp người gửi tiết kiệm chi phí, container 40 feet luôn nằm trong top đầu những loại container được khách hàng tin chọn để vận chuyển hàng hóa qua đường bộ và đường biển.

Container 45 feet

Tương tự như container khô, container 45 feet chính là loại container có kích thước lớn nhất của Bulk container. Vì có kích thước lớn nên khi sản xuất loại container này, nhà sản xuất luôn chú trọng đảm bảo về chất lượng để đúng với các tiêu chuẩn quốc tế. Do container 45 feet thường được lựa chọn để vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh có kích thước lớn đến rất lớn.

Vì vậy, với những khách hàng cần vận chuyển hàng hóa lớn, cần đảm bảo độ an toàn thì container 45 feet chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu điểm của container hàng rời

Bất cứ loại container nào dù là container bách hóa, container bảo ôn hay container hàng rời thì đều có những ưu điểm nhất định. Vậy cụ thể, ưu điểm của Bulk container là gì? Thực tế, Bulk container có một số ưu điểm cụ thể như:

  • Khả năng chuyên chở lớn: Với kích thước lớn, container hàng rời cho phép chuyên chở nhiều hàng hóa cùng lúc thuận tiện. Nhờ đó giúp người gửi tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như số lần vận chuyển hàng hóa hiệu quả.
  • Độ bền cao: Do được làm bằng loại thép chống han gỉ, có khả năng chịu lực, chịu lực tốt nên Bulk container dễ dàng vận chuyển hàng hóa trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Theo đó, dù điều kiện vận chuyển có khắc nghiệt thì loại container này vẫn đảm bảo được hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận an toàn.
  • Trọng tải đa dạng: Bulk container được thiết kế với nhiều loại cùng nhiều kích thước cho khách hàng lựa chọn. Theo đó, căn cứ vào nhu cầu gửi hàng và vận chuyển hàng hóa, người gửi có thể dễ dàng chọn được loại container phù hợp nhất.
  • Phù hợp vận chuyển hàng rời: Với thiết kế đặc điểm ở phần cửa xếp hàng và dỡ hàng, Bulk container là loại container phù hợp nhất để chuyên chở hàng rời.
container hàng rời

Một số ưu điểm nổi bật của container hàng rời bạn cần biết

Khi nào nên lựa chọn container hàng rời để vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, khi có ý định vận chuyển hàng hóa, nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn container hàng rời khi nào? Trên thực tế, bạn nên lựa chọn loại container này khi:

  • Cần vận chuyển hàng hóa rời là lúa gạo, than, quặng, xi măng,… Bởi Bulk container được thiết chuyên dụng, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ loại hàng đặc biệt này lên và xuống tàu/xe dễ dàng.
  • Cần vận chuyển hàng rời qua đường bộ và đường biển,… Theo đó, loại container này được thiết kế phù hợp với nhiều loại phương tiện vận tải. Từ xe tải cho đến tàu biển đều có thể chuyên chở được loại container này. Do đó, khi bạn cần gửi hàng rời qua đường biển và đường bộ thì đều có thể tìm đến loại container này.

Với bài viết trên đây, chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những thông tin cần biết về container hàng rời. Hy vọng, chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được loại container phù hợp cho hàng hóa của mình khi vận chuyển.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.