Có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần bạn đã biết chưa?

Hiện nay, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển, nhiều khách hàng thắc mắc không biết có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần? Bởi, đôi khi vì một số lý do nào đó, họ không thể nhận hàng ngay từ lần đầu được gửi đến. Do đó, họ muốn biết một đơn hàng được giao lại tối đa bao nhiêu lần để có thể chủ động nhận hàng và hạn chế tình trạng hàng hóa phải lưu kho hoặc bị chuyển lại cho người gửi. Nếu bạn muốn có được câu trả lời chính xác nhất, bạn nhất định nên đọc hết bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Khi nào hàng hóa được đơn vị vận chuyển đồng ý giao nhận nhiều lần?

Vận chuyển hàng hóa là hoạt động chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố từ khách quan cho đến chủ quan. Do đó, không ai có thể chắc chắn rằng tất cả các đơn hàng khi giao nhận đều được thực hiện đúng như lộ trình đã đặt ra. Một số đơn hàng dù đã được chuyển đến đúng thời gian cam kết, nhưng vì một số lý do nào đó mà người nhận không nhận hàng.

Thông thường, khi gặp phải tình huống này, các bên vận chuyển sẽ tiến hành giao lại cho người nhận. Tuy nhiên, hoạt động giao lại chỉ được thực hiện khi người nhận không nhận hàng trong những trường hợp sau:

  • Người nhận không nghe máy: Khi đơn hàng được giao đến, nhân viên vận chuyển sẽ liên hệ với số điện thoại của người nhận để thông báo cho họ việc nhận hàng. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà người nhận không nghe máy hoặc không liên lạc được. Vì vậy, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hàng lại bưu cục và tiến hành giao lại theo đúng quy định đã thỏa thuận với người gửi.
  • Người nhận hẹn nhận hàng qua ngày khác: Trong trường hợp, người vận chuyển liên hệ được với người nhận và họ hẹn giao lại hàng vào ngày khác thì đơn vị giao nhận sẽ thực hiện lại theo yêu cầu đó.
  • Người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận hàng: Đôi khi việc đơn hàng không được nhận có thể do người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận hàng. Khi gặp phải tình huống này, bên giao nhận thống nhất lại thời gian nhận hàng với người nhận và tiến hàng giao lại theo yêu cầu của họ.
có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần

Một số trường hợp đơn hàng được giao lại

Có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần?

Khi gửi vận chuyển một bưu phẩm, bưu kiện, nhiều người băn khoăn không biết có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần? Trả lời về câu hỏi này, rất nhiều ý kiến của mọi người đã được đưa ra. Một số người cho rằng, một đơn hàng có thể được giao lại nhiều lần cho đến khi người nhận nhận hàng. Nhưng, nhiều người khác lại khẳng định, một đơn hàng chỉ được giao lại tối đa là 3 lần. Vậy thực tế thì sao?

Trên thực tế, mỗi đơn vị vận chuyển đều quy định rõ ràng về số lần thực hiện lại hoạt động giao nhận một đơn hàng. Tùy thuộc vào chính sách của mỗi đơn vị cũng như dịch vụ vận chuyển mà mọi người lựa chọn mà số lần giao lại đơn hàng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, đa số các bên đều sẵn sàng vận chuyển lại một đơn hàng ở mức tối đa là 3 lần. Việc thực hiện lại hoạt động giao nhận chỉ được thực hiện khi người nhận không thể nhận hàng do không có mặt tại địa chỉ nhận, không nghe điện thoại hoặc hẹn nhận hàng qua ngày khác.

Vì vậy, để biết chính xác có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần, bạn nên chủ động hỏi kỹ đơn vị vận chuyển lựa chọn để có được đáp án chính xác nhất.

có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần

Thông thường, một đơn hàng có thể được giao lại tối đa 3 lần

Hàng hóa được giao lại có phải trả phí vận chuyển không?

Ngoài câu hỏi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần, nhiều người còn thắc mắc không biết hàng hóa khi giao nhận lại có phải trả thêm phí vận chuyển không? Trên thực tế, bạn không phải chi trả thêm bất kỳ khoản phí nào cho đơn hàng khi giao lại.

Bởi vì, tất cả các đơn vị đều có quy định rõ ràng về cước phí vận chuyển đối với đơn hàng được giao lại. Theo đó, với những đơn hàng được vận chuyển lại lần 1, lần 2 hoặc trong mức tối đa của từng đơn vị thì sẽ không phải chi trả thêm phí vận chuyển.

Tuy nhiên, với những đơn hàng đã hết số lần được giao nhận lại mà người nhận muốn nhận hàng thì bên vận chuyển sẽ áp dụng chính sách riêng. Trường hợp này bạn có thể phải chịu thêm phí vận chuyển. Do đó, để chắc chắn đơn hàng giao lại có phát sinh thêm phí hay không bạn nên hỏi kỹ với bên vận chuyển. Nếu có phát sinh phí thì mức phí là bao nhiêu? Hình thức chi trả như thế nào?

có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần

Tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị mà phí vận chuyển của đơn hàng giao lại sẽ được thay đổi cho phù hợp

Lưu ý giúp hạn chế tình trạng đơn hàng phải giao lại nhiều lần

Để hạn chế được tình trạng đơn hàng phải giao đi giao lại nhiều lần, bạn nên nắm chắc và thực hiện đầy đủ một số lưu ý như:

  • Ghi chú chính xác thông tin, địa chỉ cũng như số điện thoại của người nhận. Trước khi gửi hàng, bạn cần check lại một lần nữa để đảm bảo không sai sót thông tin khi gửi vận chuyển.
  • Theo dõi thường xuyên tình trạng đơn hàng để chủ động báo trước với người nhận về thời gian hàng hóa được chuyển đến nơi. Nhờ đó, hạn chế được tình trạng đơn hàng được chuyển đến nhưng người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận.
  • Lựa chọn đơn vị giao nhận uy tín, có tốc độ giao nhận nhanh để hàng hóa được chuyển đến địa chỉ nhận trong thời gian sớm nhất.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng tối đa bao nhiêu lần. Hy vọng với chia sẻ này, bạn sẽ có thêm kiến thức để đảm bảo một đơn hàng khi gửi vận chuyển không bị lưu kho hay hoàn về. Để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.