[Tổng hợp] thông tin về dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ bạn cần biết

Chuyển phát thu tiền hộ là dịch vụ vận chuyển không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, với những người lần đầu lựa chọn dịch vụ này, họ thường băn khoăn không biết chuyển phát thu tiền hộ là gì? Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ này như thế nào? Để giúp bạn nắm được thông tin cơ bản về dịch vụ này, bạn có thể dành ra 3 phút đọc ngay bài viết dưới đây của Thông Tiến Logistics.

Chuyển phát thu tiền hộ là gì?

Chuyển phát thu tiền hộ hay còn được biết với tên gọi khác là dịch vụ COD hoặc ship hàng COD. Đây thực chất là dịch vụ mà người mua hàng sẽ thanh toán trực tiếp tiền hàng cho shipper (người vận chuyển). Trong trường hợp này, shipper đóng vai trò là người thu hộ tiền hàng cho người gửi. Sau khi thu hộ tiền, shipper sẽ tiến hành đối soát và hoàn trả cho người bán theo đúng thỏa thuận.

Hiện nay, dịch vụ COD được biết đến với nhiều tên gọi như giao hàng thu tiền hộ, ship hàng thu tiền hộ hoặc giao hàng nhanh COD, chuyển phát nhanh COD. Dù được gọi với cái tên nào thì bản chất của dịch vụ vẫn không thay đổi. Do đó, để “rút ngắn khoảng cách” mua bán cho người bán và người mua dễ dàng, hiện nay dịch vụ ship COD đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn.

chuyển phát thu tiền hộ

Khái niệm về dịch vụ chuyển phát COD

Dịch vụ thu tiền hộ có ưu điểm và nhược điểm gì?

Chuyển phát thu tiền hộ cũng tương tự như nhiều dịch vụ vận chuyển khác có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định. Vậy cụ thể, đối với từng khách hàng, dịch vụ này mang đến ưu điểm và nhược điểm gì?

Đối với người mua hàng online

Ưu điểm

  • Được kiểm tra hàng khi nhận và có quyền từ chối nhận hàng nếu sản phẩm bị sai sót, lỗi hoặc không đúng.
  • Tránh được tình trạng bị đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng khi thanh toán điện tử khi mua hàng.
  • Được bảo đảm tốt nhất quyền lợi khi mua sắm online.

Nhược điểm

  • Một số người bất cẩn khi nghĩ rằng shop ship COD sẽ đảm bảo hàng hóa nên không kiểm tra kỹ dễ gặp phải rủi ro về hàng hóa.

Đối với người bán hàng

Ưu điểm

  • Tăng được độ uy tín và cảm giác an toàn cho khách hàng khi đặt mua sản phẩm.
  • Tỷ lệ chốt đơn thành công tăng và tiết kiệm được chi phí trên cổng thanh toán online.

Nhược điểm

  • Thời gian hoàn tiền thu hộ lâu, dễ gặp rủi ro đối với khâu này.
  • Nếu shop làm mất phiếu gửi hàng sẽ rất khó lấy lại được tiền hàng mà shipper thu hộ.
  • Trường hợp gặp phải shipper không uy tín, người bán có thể bị lấy mất tiền hàng.
  • Người mua boom hàng dễ khiến tỷ lệ hoàn tăng cao và người bán phải chịu phí 2 chiều.

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ?

Với nhiều người, nhất là những người lần đầu sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, họ thường băn khoăn không biết vì sao mình nên lựa chọn dịch vụ này. Bởi họ cho rằng, ship COD cũng tương tự như nhiều dịch vụ giao hàng khác.

Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Ship hàng thu tiền hộ là dịch vụ vận chuyển có nhiều ưu điểm và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng. Cụ thể gồm có:

  • Ship COD giúp người mua yên tâm khi mua hàng online: Bởi vì, dịch vụ này có cung cấp kèm chính sách kiểm hàng khi vận chuyển cho người nhận. Theo đó, khi hàng đặt mua được giao đến, bạn có quyền kiểm tra hàng hóa trước khi nhận. Nếu sản phẩm không giống khi đặt mua, bạn có thể từ chối nhận và không thanh toán tiền hàng. Với chính sách này, người mua gần như hạn chế được tất cả những rủi ro khi mua hàng online hiệu quả.
  • Ship COD giúp người bán tăng độ uy tín: Ngoài việc giúp người mua yên tâm khi mua sắm online, ship COD còn giúp người bán tăng được độ uy tín. Bởi, khi họ lựa chọn dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ cũng đồng nghĩa với việc người bán đồng ý cho người mua kiểm hàng khi nhận. Việc sẵn sàng cho khách kiểm hàng là “hành động” ngầm khẳng định chất lượng sản phẩm với người mua. Nhờ đó, độ uy tín của người bán cũng tăng lên rất nhiều.
chuyển phát thu tiền hộ

Những lý do bạn nên lựa chọn dịch vụ chuyển phát COD

Lựa chọn dịch vụ thu tiền hộ cần lưu ý những gì?

Chuyển phát COD mặc dù là dịch vụ vận chuyển khá “quen mặt” với nhiều người, nhưng khi lựa chọn bạn cần nắm chắc một số lưu ý sau:

  • Kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển để tránh tình trạng hàng hoàn về do sai sót khi đóng hàng. Nhờ đó giúp đảm bảo độ uy tín với người mua và hạn chế tỷ lệ hoàn hiệu quả.
  • Thống nhất về cước phí vận chuyển và thu hộ để tránh xảy ra mâu thuẫn giữa người bán, người mua và đơn vị vận chuyển. Theo đó, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển, thỏa thuận tổng cước vận chuyển của đơn hàng. Tiếp đó, tùy vào thỏa thuận giữa người bán và người mua mà cước phí này sẽ được thông báo đến hai bên là người có trách nhiệm thanh toán chi trả khi nhận hàng.
  • Thống nhất về thời gian giao hàng và hoàn trả tiền thu hộ để đảm bảo thời gian toàn trình cho đơn hàng. Đồng thời giúp người bán tránh được những rủi ro khi nhận tiền hoàn về sau khi shipper thu hộ.
  • Lựa chọn cho mình đơn vị ship COD uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra thông suốt, tiết kiệm phí và hạn chế được rủi ro.

Nếu bạn chưa biết nên sử dụng dịch vụ chuyển phát COD của đơn vị nào thì nhất định không nên bỏ qua dịch vụ của Thông Tiến Logistics. Hiện nay, Thông Tiến Logistics đang cung cấp dịch vụ ship COD với cước phí phải chăng, thời gian vận chuyển nhanh chóng được nhiều khách hàng tin chọn. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

Bài viết trên đây của Thông Tiến Logistics đã cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ và chi tiết về dịch vụ chuyển phát thu tiền hộ. Hy vọng, chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng dịch vụ ship COD hiệu quả.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.