Tổng hợp 8 thông tin quan trọng về chuyển phát nhanh đi Thái Lan cực chi tiết

Chuyển phát nhanh đi Thái Lan hiện là dịch vụ được khá nhiều người lựa chọn để gửi và giao nhận hàng hóa. Bởi nhu cầu gửi hàng Việt – Thái hoặc Thái – Việt của mọi người hiện rất cao. Vì vậy, để giúp bạn gửi hàng thuận lợi với chi phí tiết kiệm nhất, bạn nên dành ra 2 phút xem ngay 8 thông tin về dịch vụ được Thông Tiến Logistics tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu gửi hàng từ Việt Nam đi Thái Lan

Thái Lan là quốc gia có nền kinh tế phát triển thuộc top đầu của khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, nhu cầu giao thương, hợp tác kinh tế hay xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Thái Lan với các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam rất phát triển.

Mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Thái Lan được thiết lập ngày 06/08/1976. Và cho đến nay, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan vẫn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Hoạt động buôn bán, xuất nhập khẩu hàng hóa hay gửi hàng hai chiều Việt – Thái cũng phát triển và nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Vì vậy, nhu cầu gửi hàng hai chiều Việt – Thái ngày càng có xu hướng tăng cao. Không chỉ doanh nghiệp, công ty có nhu cầu giao thương buôn bán mà hơn nữa nhiều cá nhân cũng có nhu cầu trao đổi hàng hóa hoặc gửi hàng đến bạn bè, người thân, đối tác của mình.

Bởi vậy lượng người tìm đến và sử dụng dịch vụ vận chuyển hai chiều Việt – Thái, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh đi Thái Lan có xu hướng tăng nhanh trong vài năm trở lại đây. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu này, nhiều đơn vị vận chuyển quốc tế trong nước đã cung cấp dịch vụ giao nhận hai chiều Việt – Thái nhằm giúp khách hàng thuận tiện gửi hàng hóa đến mọi nơi trong phạm vi vận chuyển.

Chuyển phát nhanh đi Thái Lan

Nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Thái Lan hiện nay

Các gói dịch vụ chuyển phát nhanh đi Thái Lan phổ biến

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Thái Lan. Tuy nhiên, dịch vụ của mỗi đơn vị sẽ có các gói dịch vụ đi kèm khác biệt. Do đó, để lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp, bạn nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để được tư vấn chi tiết.

Về cơ bản, các bên chuyển phát đi Thái Lan sẽ cung cấp một số gói dịch vụ như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh thường: Đây là dịch vụ phù hợp cho bạn lựa chọn để gửi các loại tài liệu, đồ dùng cá nhân, hàng hóa có kích thước vừa và nhỏ. Đặc biệt, nếu cần gửi hàng đi nhanh thì dịch vụ này cũng là một sự lựa chọn phù hợp bởi thời gian chuyển phát thường dao động từ 2 – 4 ngày.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm: Đúng như tên gọi của mình, dịch vụ này có cước vận chuyển thấp hơn hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh thường. Do đó nếu bạn gửi hàng hóa kích thước lớn hoặc có trọng lượng nặng thì dịch vụ chuyển phát nhanh tiết kiệm là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, thời gian chuyển phát của dịch vụ thường dao động từ 5 – 7 ngày.
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc: Đây là dịch vụ hiện được một số đơn vị cung cấp trên thị trường. Với ưu thế về thời gian vận chuyển chỉ mất từ 1 – 2 ngày, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc phù hợp cho bạn lựa chọn để gửi giao nhận các loại hàng hóa cần chuyển đi gấp. Tuy nhiên, cước phí phải trả luôn ở mức cao và địa chỉ nhận bị hạn chế (không phải nơi nào cũng có thể chuyển phát hỏa tốc).

Chi phí chuyển phát nhanh đi Thái Lan có cao không?

Chi phí là yếu tố được khá nhiều người quan tâm khi gửi và chuyển phát hàng hóa đi Thái Lan. Bởi một số người cho rằng chi phí chuyển phát nhanh khá phải chăng, nhưng nhiều người khác lại khẳng định là cao. Vậy thực tế thì sao?

Thực tế, chi phí chuyển phát hàng hóa đi Thái Lan hoặc về Việt Nam cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào chính sách và bảng giá của từng đơn vị. Theo đó, dựa trên nguồn lực của từng đơn vị mà họ sẽ cân đối đưa ra bảng giá cước vận chuyển cụ thể phù hợp với từng gói dịch vụ. Căn cứ vào đó, người gửi có thể ước định được khoản phí phải trả khi gửi vận chuyển.

Tuy nhiên, bảng giá vận chuyển do các đơn vị cung cấp chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chuyển phát nhanh đi Thái Lan. Ngoài yếu tố này, bạn còn phải xem xét một số yếu tố liên quan trực tiếp đến đơn hàng như loại hàng gửi đi, cân nặng, kích thước, điểm đến, gói dịch vụ chuyển phát lựa chọn,… Sau khi xác định được tất cả yếu tố, bạn áp dụng theo công thức tính cước của đơn vị vận chuyển thì mới có được kết quả cuối cùng về khoản phí phải trả khi giao nhận hàng hóa.

Do đó, để biết được đơn hàng chuyển đi Thái Lan có cước vận chuyển như thế nào, bạn nên liên hệ với bên chuyển phát lựa chọn để được hỗ trợ chi tiết.

Một số thông tin về chi phí chuyển phát nhanh hàng hóa đi Thái Lan

Các mặt hàng gửi chuyển phát nhanh Việt Nam – Thái Lan

Thông thường, bạn có thể gửi đi nhiều loại hàng khác nhau theo hai chiều Việt – Thái miễn sao hàng hóa đó KHÔNG THUỘC danh mục hàng hóa cấm theo quy định. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy định của từng quốc gia, từng bên chuyển phát mà các mặt hàng được phép gửi vận chuyển có thể thay đổi. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin này để đảm bảo hàng hóa gửi đi luôn hợp lệ.

Về cơ bản, một số mặt hàng thường được mọi người gửi chuyển phát nhanh đi Thái Lan gồm có:

  • Các loại giấy tờ, chứng từ, hóa đơn, thư từ, tài liệu, hồ sơ
  • Các loại hàng hóa cá nhân như quà tặng, đồ lưu niệm,…
  • Và một số mặt hàng khác

Ngoài các mặt hàng thường được gửi chuyển phát đi Thái Lan, nhiều người còn gửi các loại hàng khác hai chiều Việt – Thái gồm có:

  • Hàng hóa thuộc nhóm thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện,…
  • Hàng hóa thuộc nhóm mỹ phẩm
  • Các mặt hàng công nghệ, thiết bị điện tử, linh kiện điện tử
  • Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ
  • Các loại thực phẩm, hàng nông sản
  • Các thiết bị gia dụng sử dụng trong gia đình
  • Hàng hóa thuộc ngành y tế, giáo dục
  • Hàng hóa quá khổ, hàng hóa nặng
  • Và một số mặt hàng khác

Các phương thức vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Thái Lan

Để vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Thái Lan thông thường có 3 phương thức cơ bản gồm:

Vận chuyển qua đường bộ

Đường bộ là một trong những tuyến vận tải được khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa Việt – Thái cho khách hàng. Theo đó, mỗi tuần họ có thể có 3 – 4 chuyến vận chuyển đáp ứng cho nhu cầu gửi hàng của mọi người.

Chuyển hàng qua đường bộ tuy có cước phí phải chăng, song thời gian vận chuyển thường lâu và lộ trình vận chuyển phức tạp do Việt Nam và Thái Lan không có đường biên giới trên đất liền tiếp giáp nhau. Vì vậy, nếu có ý định chuyển hàng qua đường bộ thì bạn nên tìm đến các đơn vị vận chuyển uy tín để gửi hàng.

Vận chuyển qua đường biển

Đường biển là tuyến vận tải quen thuộc được nhiều người lựa chọn để gửi vận chuyển hàng hóa số lượng lớn đi Thái Lan hoặc về Việt Nam. Bởi hình thức này có thể chuyên chở được hàng hóa với khối lượng lớn. Do đó, nếu cần gửi hàng đi nhiều, hàng xuất khẩu thì đường biển là sự lựa chọn khá phù hợp.

So với các phương thức khác, đường biển có cước vận chuyển khá thấp, tốc độ vận chuyển ổn định và đảm bảo an toàn khá tốt cho hàng hóa chuyển đi. Tuy nhiên, thời gian giao nhận hàng thường lâu hơn.

Vận chuyển qua đường hàng không

Đường hàng không là tuyến vận tải có thời gian toàn trình cho một đơn hàng ngắn nhất. Theo đó, chỉ từ 1 – 2 ngày là hàng hóa gửi chuyển phát qua đường hàng không sẽ được chuyển đến cho người nhận. Do đó, nếu cần gửi hàng hỏa tốc thì bạn có thể lựa chọn gửi hàng theo hình thức này.

Tuy nhiên, khi gửi hàng qua đường hàng không bạn cần chú ý cước vận chuyển bằng máy bay sẽ cao hơn rất nhiều so với hai phương thức còn lại.

Chuyển phát nhanh đi Thái Lan

3 phương thức phổ biến vận chuyển hàng hóa đi Thái Lan

Quy trình vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Thái Lan

Quy trình vận chuyển hàng hóa Việt – Thái về cơ bản gồm có một số bước như:

Bước 1: Liên hệ đơn vị vận chuyển

Khi có nhu cầu gửi hàng đi Thái Lan hoặc về Việt Nam, bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển lựa chọn và nêu rõ các yêu cầu khi chuyển phát hàng hóa.

Bước 2: Đơn vị vận chuyển tư vấn, báo giá

Dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp, đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành tư vấn, báo giá dịch vụ. Nếu khách hàng đồng ý với các điều khoản và giá cước thì bên vận chuyển sẽ cử nhân viên nhận hàng tại địa chỉ của người gửi.

Bước 3: Đóng gói, gia cố hàng hóa

Sau khi tiếp nhận hàng từ người gửi, đơn vị vận chuyển tiến hành đóng gói, gia cố hàng hóa trước khi chuyển đi. Trường hợp khách hàng đã tự đóng gói đơn hàng đúng quy cách thì đơn vị vận chuyển không tiến hành đóng gói.

Với các đơn hàng cồng kềnh, đơn vị vận chuyển sẽ hỗ trợ đóng gói nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất.

Bước 4: Vận chuyển hàng đi Thái Lan

Hàng hóa sau đóng gói được phân loại và tiến hành vận chuyển theo lộ trình. Để theo dõi đơn hàng, người gửi sẽ được cung cấp mã vận đơn của kiện hàng đó.

Bước 5: Giao hàng đến người nhận

Hàng hóa sau khi đến Thái Lan sẽ được xếp dỡ, phân loại và giao cho nhân viên giao hàng chuyển đến đúng người nhận. Người nhận sau khi xác nhận lấy hàng thì quá trình vận chuyển đồng thời kết thúc.

Lưu ý khi gửi hàng hóa đi Thái Lan bạn cần biết

Khi gửi hàng đi Thái Lan, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Khai báo trung thực hàng hóa gửi đi: Khi liên hệ với đơn vị vận chuyển, bạn cần cung cấp chính xác thông tin về hàng hóa gửi giao nhận. Theo đó, các thông tin cần cung cấp gồm loại hàng, số lượng, giá trị, cân nặng,…
  • Cung cấp địa chỉ nhận chính xác: Để tránh tình huống đơn hàng không thể phát do sai thông tin người nhận, bạn cần chú ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin người gửi, người nhận cho đơn vị vận chuyển.
  • Lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của đơn hàng, bạn nên lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Nếu cần gửi hàng đi gấp thì có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc. Tuy nhiên, nếu đơn hàng gửi đi không có yêu cầu gấp thì bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ vận chuyển khác để tiết kiệm chi phí giao nhận.
  • Tối ưu chi phí vận chuyển: Để tiết kiệm chi phí vận chuyển, bạn nên chú ý gửi hàng đi với số lượng lớn. Bởi một số hình thức vận chuyển cho phép bạn gửi hàng với số lượng lớn nhưng cước phí lại rẻ hơn khá nhiều so với việc gửi hàng lẻ.
Chuyển phát nhanh đi Thái Lan

Một số lưu ý khi gửi hàng đi Thái Lan bạn cần biết

Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển phát nhanh đi Thái Lan

Thông thường, khi gửi chuyển phát nhanh đi Thái Lan mọi người thường có một số câu hỏi thắc mắc như:

Đóng gói hàng gửi đi Thái Lan như thế nào?

Hàng hóa khi gửi chuyển phát đi Thái Lan cần được đóng gói đúng quy cách và theo tiêu chuẩn. Theo đó, bạn cần đảm bảo đóng gói chắc chắn, sử dụng vật liệu chống sốc cho đơn hàng và lựa chọn bao bì đựng hàng phù hợp.

Với hàng hóa dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng, bạn nên ghi chú cảnh báo ngoài kiện hàng để mọi người nắm được.

Thời gian chuyển phát nhanh đi Thái Lan như thế nào?

Tùy vào dịch vụ vận chuyển bạn lựa chọn và thời gian hàng hóa được chuyển phát đến Thái Lan sẽ có sự khác biệt. Cụ thể, dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường là 2 – 4 ngày, chuyển phát hỏa tốc là 1 – 2 ngày và chuyển phát nhanh tiết kiệm là 5 – 7 ngày.

Thời gian này có thể sai lệch do một số yếu tố tác động trong quá trình chuyển phát.

Người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận cần xử lý đơn hàng như thế nào?

Hầu hết, các đơn hàng khi chuyển phát nhanh đi Thái Lan chỉ hoàn thành quá trình vận chuyển khi người nhận ký xác nhận nhận hàng. Do đó, nếu người nhận không có mặt tại địa chỉ nhận thì shipper sẽ chủ động liên hệ với số điện thoại trên đơn hàng và hẹn ngày giao lại phù hợp.

Sai địa chỉ nhận hàng phải làm sao?

Với những đơn hàng bị sai địa chỉ nhận, bên vận chuyển sẽ chủ động liên hệ với người gửi để xác nhận lại địa chỉ giao hàng. Vì vậy, để tránh gặp phải tình huống này người gửi nên chú ý ghi chính xác địa chỉ nhận hàng cho bên vận chuyển.

Hiện nay, để giúp khách hàng tối ưu chi phí và rút ngắn thời gian chuyển phát đi Thái Lan, Thông Tiến Logistics đã và đang cung cấp dịch vụ chuyển phát với nhiều ưu điểm:

  • Thời gian chuyển phát nhanh chóng, đúng hẹn
  • Chi phí chuyển phát phải chăng, đảm bảo không phát sinh
  • Gói cước dịch vụ chuyển phát đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
  • Đảm bảo hàng hóa chuyển đi luôn an toàn, không gặp sự cố
  • Quản lý đơn hàng thông minh qua hệ thống Web, App hiện đại

Vì vậy, nếu cần chuyển phát nhanh đi Thái Lan nhanh chóng, tiết kiệm thì bạn có thể liên hệ với Thông Tiến Logistics để được hỗ trợ chi tiết về dịch vụ.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.