8 thông tin khi chuyển phát nhanh đi Canada bạn không nên bỏ lỡ!

Canada là quốc gia có nền kinh tế – giáo dục – y tế phát triển với đời sống người dân ở mức cao. Đây cũng là quốc gia được nhiều người, trong đó có người Việt lựa chọn đến học tập, làm việc hoặc sinh sống. Do đó, nhiều năm trở lại đây nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm chuyển phát nhanh đi Canada ngày càng có xu hướng tăng cao.

Thực trạng gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Canada hiện nay

Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 thế giới, sau Liên Bang Nga. Lãnh thổ của Canada trải dài và tiếp giáp nhiều vùng biển cận biên như phía Đông giáp Đại Tây Dương, phía Tây giáp Thái Bình Dương, phía Bắc giáp Bắc Băng Dương và phía Nam giáp lục địa Hoa Kỳ.

Canada là 1 trong 10 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cụ thể, Canada nằm trong nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất toàn cầu (nhóm nước G7). Nền kinh tế của Canada cũng được đánh giá là nền kinh tế tự do nhất thế giới, phát triển mạnh nhóm ngành dịch vụ và khai thác khoáng sản.

Theo đánh giá U.S.News & World Report, Canada là quốc gia tốt nhất thế giới (năm 2021), chất lượng cuộc sống ở mức cao, hệ thống giáo dục – y tế phát triển,… Bởi vậy quốc gia này đã và đang thu hút lượng lớn người tại các nước khác, trong đó có người Việt Nam đến học tập, sinh sống và làm việc.

Ngoài ra, với quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng giữa Việt Nam và Canada đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp trong nước kết nối với đối tác người Canada để đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, buôn bán.

Chính bởi những lý do trên nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa đi Canada, trong đó có gửi chuyển phát nhanh hàng hóa đi Canada của mọi người ngày càng có xu hướng tăng cao. Vậy nên dịch vụ chuyển phát hàng hóa đi Canada cũng phát triển để đáp ứng được nhu cầu gửi hàng cho tất cả cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức.

chuyển phát nhanh đi Canada

Nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm đi Canada của mọi người hiện nay

Cần chuẩn bị những gì khi thực hiện thủ tục gửi hàng đi Canada?

Khi gửi hàng đi Canada, để đảm bảo hàng hóa/ bưu phẩm thuận lợi chuyển đến người nhận, bạn cần chuẩn bị:

  • Hàng hóa gửi vận chuyển: Hàng gửi đi phải đảm bảo hợp lệ, thuộc danh mục được gửi vận chuyển theo quy định. Bạn tuyệt đối không gửi hàng cấm, hàng giả hàng nhái,…
  • Giấy tờ đi kèm: Trong một số trường hợp, bạn có thể phải chuẩn bị một số giấy tờ, chứng từ cần thiết để làm thủ tục hải quan cho đơn hàng. Nếu đơn vị vận chuyển yêu cầu bạn cung cấp thêm giấy tờ thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ và chính xác.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin đơn hàng: Khi gửi hàng, bạn cần cung cấp chính xác thông tin đơn hàng như loại hàng, số lượng, trọng lượng,… Ngoài ra, bạn phải cung cấp thông tin người nhận, người gửi để quá trình chuyển hàng đi diễn ra thuận lợi hơn.

Thời gian chuyển phát nhanh đi Canada như thế nào?

Thời gian là yếu tố quan trọng được mọi người quan tâm khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Canada. Bởi khoảng cách từ Việt Nam đến Canada là hơn 11.000 km. Do đó, để chuyển hàng đến Canada phải mất khá nhiều thời gian. Vậy cụ thể, chuyển phát nhanh đi Canada mất bao lâu?

Thông thường, chuyển phát nhanh đi Canada qua đường hàng không mất khoảng 3 – 5 ngày tùy vào từng đơn vị vận chuyển và điều kiện giao hàng thực tế. Theo đó, với đơn vị vận chuyển có quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, thời gian chuyển phát khá ngắn chỉ từ 2 – 4 ngày. Ngược lại, một số đơn vị do phát sinh một số vấn đề mà thời gian chuyển phát có thể mất từ 4 – 7 ngày.

Ngoài ra, thời gian vận chuyển có thể thay đổi do một số yếu tố tác động như điều kiện thời tiết xấu, vướng mắc thủ tục hải quan, phương tiện vận chuyển gặp trục trặc,… Do đó, để đảm bảo đơn hàng được chuyển đến người nhận nhanh chóng, bạn cần chú ý gửi hàng qua đơn vị chuyển phát uy tín.

Thời gian chuyển hàng dến Canada nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Cách tính cước chuyển phát nhanh đi Canada

Cước chuyển phát hàng hóa đi Canada có cách tính tương tự như khi gửi hàng đi các quốc gia khác. Theo đó, cước phí gửi hàng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào cân nặng hoặc kích thước của đơn hàng; điểm đến tại Canada, loại hàng gửi đi, dịch vụ yêu cầu và các khoản phí đi kèm (nếu có). Vì vậy, để tính toán được giá cước bạn cần xác định được:

Cân nặng hoặc kích thước của đơn hàng

Mỗi kiện hàng khi gửi vận chuyển đều được cân trọng lượng thực tế và đo đạc kích thước. Theo đó, nếu thông số nào cao hơn sẽ được sử dụng để tính toán cước phí chuyển phát hàng hóa. Cụ thể:

  • Cân nặng thực tế: Cân trực tiếp đơn hàng (Áp dụng với hàng hóa nhỏ, nhẹ)
  • Cân nặng quy đổi: Áp dụng công thức quy đổi từ kích thước: (Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao) / 5000

Lưu ý: Hàng hóa vận chuyển đi Canada sẽ bị đánh thuế suất phụ thuộc tiểu bang đến của người nhận. Thuế sẽ được tính 10-15% (giá trị hàng + cước vận chuyển)

Điểm đến đơn hàng

Khoảng cách vận chuyển đơn hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến cước phí chuyển phát. Với đơn hàng được chuyển đến khu vực xa trung tâm, thông thường cước vận chuyển sẽ cao hơn so với đơn hàng chuyển đến khu vực trung tâm.

Loại hàng gửi đi

Mỗi loại hàng hóa đều có đặc trưng riêng về tính chất. Do đó, khi gửi đi Canada một số nhóm hàng cần trải qua quá trình vận chuyển khắt khe hơn nên phát sinh chi phí cao hơn so với hàng hóa thông thường.

Vì vậy, khi gửi hàng chuyển phát nhanh đi Canada, bạn nên chủ động liên hệ đơn vị vận chuyển để được họ tư vấn chi tiết về cách tính cước gửi hàng.

Một số yêu cầu về hàng hóa gửi vận chuyển đi Canada

Gửi hàng đi Canada, bạn cần nắm được một số yêu cầu về hàng hóa như:

Hàng hóa được gửi vận chuyển

Các mặt hàng được gửi đi Canada là hàng hóa KHÔNG THUỘC danh mục cấm xuất nhập khẩu hoặc vận chuyển theo quy định của 2 nước, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Theo đó, một số mặt hàng gửi đi Canada gồm có:

  • Các loại tài liệu, giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, hồ sơ du học, sách vở, hợp đồng,…
  • Các mặt hàng thông thường như quần áo, giày dép, túi xách, khăn trải bàn, thảm, nệm, đũa, thìa, bình trà,…
  • Hàng hóa thực phẩm dạng khô như hải sản khô, hoa quả sấy, mì gói,…
  • Một số loại dụng cụ sử dụng trong nhà bếp như nồi, xoong, chảo, tạp giề, nồi cơm điện,…
  • Một số mặt hàng như cáp sạc, lót chuột, cáp, dụng cụ làm nail,…
  • Và một số mặt hàng khác

Hàng hóa có điều kiện khi gửi

Một số mặt hàng có điều kiện khi gửi đi Canada gồm có:

  • Các loại thuốc tây như thuốc tây không có toa của bác sĩ tại Canada
  • Một số loại thực phẩm làm từ heo, bò, gà,…
  • Các loại thuốc dạng tự bào chế
  • Các loại nước hoa
  • Các loại mỹ phẩm tự bào chế
  • Các loại rau củ quả, trái cây tươi
  • Các mặt hàng đông lạnh
  • Các mặt hàng thương hiệu của hãng nổi tiếng
  • Các mặt hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng, hàng quá khổ
  • Và một số mặt hàng khác

Hàng hóa cấm gửi vận chuyển

Hàng cấm gửi vận chuyển là tất cả các loại hàng hóa THUỘC danh mục hàng hóa cấm vận chuyển hoặc xuất nhập khẩu theo quy định của Việt Nam và Canada. Trong đó có thể kể đến một số loại như:

  • Các loại vũ khí, đạn dược, trang thiết bị quân sự
  • Các vật sắc nhọn, hung khí như đao, kiếm, dao, giáo,…
  • Hàng hóa nguy hiểm như chất dễ cháy nổ, các loại khí dễ cháy, chất ăn mòn, chất độc, chất lây nhiễm,…
  • Các loại sinh vật, động vật quý hiếm
  • Các loại chất cấm như ma túy, thuốc phiện, chất kích thích,…
  • Văn hoá phẩm đồi truỵ, phản động, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại nhà nước Việt Nam. Vật phẩm, hàng hoá mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh.
  • Và một số mặt hàng khác theo quy định
chuyển phát nhanh đi Canada

Một số lưu ý về hàng hóa khi gửi vận chuyển đi Canada bạn cần biết

Lưu ý về quy cách đóng gói hàng hóa gửi vận chuyển

Tùy theo loại hàng hóa mà bạn gửi vận chuyển mà đơn vị chuyển phát có thể yêu cầu kèm theo một số loại giấy tờ, chứng từ cần thiết cho đơn hàng khi thông quan. Ngoài ra, khi gửi hàng, bạn cũng cần lưu ý về quy cách đóng gói hàng hóa để đảm bảo hàng gửi đi luôn hợp lệ.

Theo đó, hàng gửi chuyển phát nhanh đi Canada cần tuân thủ một số quy cách đóng gói như:

Đối với bưu phẩm

Bưu phẩm là những loại hàng hóa như thư, bưu thiếp, ấn phẩm, gói bưu phẩm nhỏ…Bưu phẩm phải được đóng gói theo nguyên tắc đóng gói hàng hóa và vận chuyển hàng đi Canada. Các loại bưu phẩm sau cần được đóng gói theo cách thức riêng đối với từng loại như:

  • Chất lỏng, dầu, vật phẩm dễ chảy nước
  • Chất phóng xạ
  • Vật phẩm dễ vỡ: thủy tinh…
  • Bột khô, bột màu
  • Ong tầm, đỉa sống và các loại ký sinh trùng khác…
  • Chất dễ hỏng

Đối với bưu kiện nhận gửi đi Canada

Thường là những kiện hàng nặng đựng vật phẩm là hàng hóa cồng kềnh…Những bưu kiện sau được đóng gói theo quy định riêng như:

  • Vật phẩm dễ vỡ
  • Chất lỏng, dầu, vật phẩm dễ chảy nước
  • Các loại bột: bột khô, bột màu
  • Phim ảnh, diêm…

Quy trình cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Canada

Về cơ bản, hàng hóa vận chuyển đi Canada được thực hiện với quy trình gồm một số bước như:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng

Bạn có nhu cầu gửi hàng đi Canada chỉ cần liên hệ với đơn vị vận chuyển lựa chọn qua hotline, website hoặc fanpage. Khi liên hệ bạn cần nêu chi tiết về yêu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

Theo đó, bạn cần cung cấp cho đơn vị vận chuyển một số thông tin như loại hàng, số lượng, trọng lượng và kích thước hàng hóa, dịch vụ vận chuyển lựa chọn,… Căn cứ vào thông tin này, nhân viên tiếp nhận sẽ tiến hành tư vấn gói dịch vụ phù hợp.

Bước 2: Báo giá dịch vụ

Sau khi tư vấn chi tiết về gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu gửi hàng của bạn, đơn vị vận chuyển sẽ gửi bảng giá để báo giá chi tiết cho bạn. Dựa vào những thông số hàng hóa do bạn cung cấp, bên vận chuyển sẽ tính toán cước phí dự kiến cho đơn hàng.

Bước 3: Kiểm tra và tiếp nhận hàng hóa

Nếu bạn đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển, bạn cần chuẩn bị hàng hóa để gửi cho đơn vị vận chuyển. Bên vận chuyển có thể cử nhân viên đến lấy hàng tận nơi hoặc bạn chủ động mang hàng đến bưu cục.

Khi nhận hàng, nhân viên cùng người gửi kiểm tra hàng hóa, đóng gói hàng hóa và tính toán cước phí. Tiếp đó, bạn tiến hành thanh toán cước gửi hàng và giao hàng lại cho bên vận chuyển.

Bước 4: Theo dõi hàng trình đơn hàng

Đơn hàng sau khi tiếp nhận được phân loại và tiến hành vận chuyển theo lộ trình. Bên vận chuyển sẽ thực hiện thủ tục cần thiết để thông quan đơn hàng và chuyển đến Cộng hòa Séc. Bạn có thể theo dõi lộ trình vận chuyển qua hệ thống quản lý của đơn vị giao hàng bằng mã vận đơn.

Bước 5: Phát hàng tại Canada

Đơn hàng sau khi thông quan tại Canada được chuyển về kho để tiến hành phát cho người nhận. Hàng chuyển đến địa chỉ nhân, người nhận kiểm tra hàng và ký xác nhận lấy hàng để hoàn tất quá trình vận chuyển.

chuyển phát nhanh đi Canada

Quy trình cơ bản vận chuyển hàng hóa đi Canada

Một số lưu ý cần nắm được khi gửi hàng đi Canada

Khi gửi hàng đi Canada, bạn cần nắm được một số lưu ý như sau:

  • Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin người nhận tại Canada để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình chuyển phát. Trong trường hợp người gửi cung cấp thông tin sai thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
  • Đóng gói hàng hoá chắc chắn trước khi gửi đi, tránh đóng gói hàng quá cồng kềnh hoặc dễ lung lay làm ảnh hưởng đến các mặt hàng khác
  • Thời gian gửi hàng đi Canada thường mất khoảng 3-5 ngày, chưa tính thứ Bảy hay Chủ Nhật. Ngoài ra nếu địa chỉ bạn gửi nằm ở khu vực ngoại ô thì thời gian có thể kéo dài thêm khoảng 1-2 ngày nữa. Do đó bạn nên cân nhắc trong việc gửi các mặt hàng có thời hạn dùng ngắn như thực phẩm tươi sống trong trường hợp này.
  • Khi gửi hàng đi nước ngoài nói chung cũng như gửi hàng đi Canada nói riêng thì mức cân nặng của kiện hàng sẽ được làm tròn từ 0,5kg để tính cước phí. Có nghĩa dù kiện hàng của bạn chỉ có trọng lượng 100gr hay 200gr thì cũng sẽ được làm tròn lên 0,5kg để tính cước phí. Do đó các bạn nên chuẩn bị đúng số ký cần gửi để tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu gửi và vận chuyển hàng hóa đi Canada của mọi người đang có nhiều đơn vị trong nước cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi Canada. Trong đó, Thông Tiến Logistics là một trong những đơn vị uy tín nhất được khách hàng lựa chọn.

Với kinh nghiệm nhiều năm cùng quy trình vận chuyển chuyên nghiệp, Thông Tiến Logistics cam kết mang đến dịch vụ:

  • Uy tín: Thời gian chuyển phát nhanh đúng cam kết
  • Minh bạch: Cước phải được công khai minh bạch, không mập mờ đảm bảo giá cả phải chăng.
  • Chuyên nghiệp: Giao nhận hàng tận nơi an toàn, không gặp sự cố
  • Chất lượng: Chăm sóc tận tình từ khâu tiếp nhận yêu cầu của khách hàng đến khi hàng phát thành công cho người nhận.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển phát nhanh đi Canada của Thông Tiến Logistics, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6963.

CAM KẾT

Thông Tiến cam kết hoàn 100% phí vận chuyển quốc tế nếu:

  • Cam kết bồi thường gấp 10 lần nếu hàng hóa của quý khách gặp vấn đề trong quá trình
    vận chuyển hoặc chênh lệch phát sinh trong quá trình xác nhận.

  • Với cam kết giá vận chuyển luôn ở mức tốt nhất cho khách hàng. Thông Tiến Logistics đã,
    đang và ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước.

  • Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo việc giao nhận với Khách hàng được nhanh và chuẩn
    xác. Mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

  • Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển công nghệ nhiều hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất cho
    khách hàng theo dõi và tra cứu đơn hàng của mình 24/7.